Kinh tế xã hội hôm nay

Đoàn kết, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao

Ngày 09/05/2020 tại Bộ Y tế đã diễn ra Đại hội Đảng bộ Văn phòng Bộ Y tế lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tham dự Đại hội, về phía Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương có đồng chí Nguyễn Văn Lược, Trưởng phòng nghiệp vụ III Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối, đồng chí Trần Thị Hường, Phó Trưởng phòng tuyên truyền báo chí Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối, về phía Đảng ủy Bộ Y tế có đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế, đồng chí Nguyễn Trường Sơn, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy Bộ, các đồng chí lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ cùng toàn thể các đồng chí đảng viên trong Đảng bộ Văn phòng Bộ.

thay mặt ban chấp hành đảng bộ văn phòng bộ đồng chí hà anh đức – bí thư đảng ủy văn phòng bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã trình bày báo cáo chính trị tổng kết công tác đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020 và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2020 – 2025. trong đó nêu rõ những thành tích mà đảng bộ văn phòng bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua như chủ động tham mưu, tổng hợp các báo cáo thường xuyên, đột xuất, báo cáo chuyên đề và chuẩn bị thông tin, tài liệu, số liệu hoạt động của ngành phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo bộ, bảo đảm yêu cầu các nhiệm vụ cấp bách, đột xuất của lãnh đạo bộ. tích cực đôn đốc, phối hợp chặt chẽ với các vụ/cục/tổng cục/thanh tra bộ thực hiện nghiêm túc, đúng hạn các nhiệm vụ thủ tướng chính phủ và chính phủ giao cho bộ y tế (trung bình 150 nhiệm vụ/năm). tổng hợp và dự thảo các văn bản giúp bộ trưởng trả lời chất vấn của đại biểu quốc hội, các ý kiến kiến nghị của cử tri và các báo cáo theo yêu cầu của quốc hội, chính phủ tại các kỳ họp quốc hội khóa xiv đúng thời hạn (gần 1.000 kiến nghị của cử tri, 100 chất vấn của đại biểu quốc hội)… đặc biệt trong thời gian gần đây với vai trò là thường trực giúp việc cho ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19, văn phòng bộ y tế là đầu mối chuẩn bị các báo cáo, tài liệu họp ban chỉ đạo và họp thường trực chính phủ (83 báo cáo), 123 báo cáo nhanh cập nhật tình hình dịch covid-19 hàng ngày, cung cấp thông tin thường xuyên, báo cáo lãnh đạo đảng, nhà nước (qua văn phòng trung ương đảng và qua văn phòng chủ tịch nước)...

Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Bí thư Đảng ủy Bộ phát biểu chỉ đạo Đại hội.

phát biểu chỉ đạo đại hội đồng chí đỗ xuân tuyên, bí thư đảng ủy bộ đã đánh giá cao những nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao của đảng ủy văn phòng bộ trong nhiệm kỳ vừa qua. trong đó đồng chí nhấn mạnh tuy không trực tiếp tham gia chống dịch, khám chữa bệnh nhưng văn phòng bộ lại có đóng góp tích cực, là những chiến sĩ thầm lặng, đóng góp sức lực cho tuyến đầu chống dịch, tạo được những thành tựu như ngày hôm nay. đồng chí cũng chỉ rõ 05 nhiệm vụ trọng tâm mà đảng bộ văn phòng bộ cần thực hiện trong nhiệm kỳ tới như chủ động đổi mới phương thức lãnh đạo, cần ưu tiên tập trung vào những vấn đề lớn, quan trọng, có tính đột phá và giải quyết triệt để những khó khăn, vướng mắc để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị…

đại hội đã bầu được 07 đồng chí tiêu biểu vào ban chấp hành đảng bộ văn phòng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025. đồng chí hà anh đức tái cử chức danh bí thư đảng ủy. thay mặt ban chấp hành khóa mới đồng chí hà anh đức đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí bí thư đảng ủy bộ và hứa sẽ cùng tập thể đảng ủy văn phòng bộ nỗ lực đưa các mục tiêu, nhiệm vụ vào chương trình hành động, kế hoạch cụ thể, sớm hiện thực hóa trong nhiệm kỳ tới.

Đảng ủy Bộ Y tế tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ Văn phòng Bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội cũng đã lựa chọn được 08 đồng chí là đại biểu chính thức và 01 đồng chí là đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Y tế lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 -2025.

Mai Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/doan-ket-no-luc-hoan-thanh-xuat-sac-cac-nhiem-vu-chinh-tri-duoc-giao-n175383.html)
Từ khóa: dai hoi dang bo

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY