Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Doanh nghiệp tăng khuyến mãi, chuyển hướng “online hóa” để giảm thiệt hại trong mùa dịch

Để duy trì doanh số, giảm thiệt hại do tác động của dịch cúm gây ra, nhiều doanh nghiệp đang chọn giải pháp tăng khuyến mãi để kích cầu đồng thời chuyển hướng kinh doanh “online hóa”.
Trường học vắng vẻ vì học sinh nghỉ học tránh dịch

Theo ghi nhận của các doanh nghiệp, hằng năm, thị trường tiêu dùng trong nước sau Tết đều giảm khoảng 10-20%, tuy nhiên năm nay sụt giảm thê thảm hơn. Ông Tuấn Anh - CEO của Vua Nệm - chia sẻ: Thời điểm sau Tết, thị trường tiêu dùng sẽ giảm nhiệt do người dân tập trung mua sắm, trang hoàng nhà cửa trước đó. Tiếp đến, tình hình dịch bệnh Covid-19 cũng làm mọi người hạn chế đi ra ngoài. Số lượng khách đến tham quan mua sắm ở cửa hàng cũng giảm 17% so với trung bình tháng 2 các năm trước.

Trong lĩnh vực giáo dục, từ ngày 10/2 đến nay, trường học vắng vẻ, các trung tâm Anh ngữ, ngoại ngữ và trung tâm dạy kỹ năng tại TP. Hồ Chí Minh hoàn toàn không có phụ huynh lui tới. Ban Giám hiệu và giáo viên các trường lo lắng tiến độ giảng dạy sẽ bị dời lại rất nhiều. Trong khi đó hầu hết phụ huynh rơi vào khủng hoảng vì không biết phải gửi con ở đâu để có thời gian đi làm, có cách nào để các con ở nhà nhưng vẫn được cập nhật kiến thức, nhất là các bạn học sinh đang luyện thi chứng chỉ Anh ngữ quốc tế (IELTS, TOEFL, SAT..) để kịp nộp hồ sơ du học thì thời gian này rất khó khăn. Theo dự báo nếu dịch bệnh diễn tiến theo chiều hướng xấu, khả năng học sinh sẽ nghỉ đến hết tháng 3 cho đến khi mọi chuyện khả quan hơn.

Nhiều trung tâm Anh ngữ cho biết, nếu tiếp tục giữ mô hình giảng dạy truyền thống đến khi có thông báo mới từ Bộ Giáo dục thì con số thiệt hại về tài chính đối với các cơ sở giáo dục là rất lớn. Đơn cử như YOLA đã ảnh hưởng trực tiếp đến khoảng hơn 10.000 học sinh, phụ huynh và 300 giáo viên. Trong tháng 2, ước tính thu nhập của giáo viên YOLA giảm xuống 50% vì lịch giảng dạy bị hủy.

Trước tình hình kinh doanh sụt giảm, các doanh nghiệp đã tìm giải pháp thích ứng. Theo Vua Nệm, trong khi offline sụt giảm thì các chỉ số thương mại điện tử không có dấu hiệu bị ảnh hưởng. Cụ thể, số cuộc gọi online, tin nhắn đến trang Vuanem.com vẫn tăng 28,88%. Điều này một phần do Vua Nệm tích cực đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi “Đổi nệm cũ” hay “Mua 1 tặng 1” để người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận sản phẩm nệm mới phù hợp với điều kiện gia đình. “Chúng tôi không xem các chương trình khuyến mãi chỉ để kích cầu ngắn hạn. Các chương trình của chúng tôi đều được phân bổ theo chiến lược tổng thể, tích hợp online-offline để tạo tiền đề bứt phá sau khi dịch bệnh qua đi”.

Trong khi đó, các cơ sở giáo dục cũng bắt đầu đưa vào sử dụng các phương án học từ xa thông qua: zoom, skype, webinar… để giúp việc học tập của các học sinh không bị gián đoạn. Có thể kể tới như YOLA triển khai chương trình YOLA SMART Learning. Sau hơn 2 tuần triển khai, đã có gần 6.000 học viên YOLA trải nghiệm và tham gia học tập trên nền tảng này.

Một ứng dụng dạy từ xa khác cũng được các giáo viên, học sinh chọn lựa là hệ thống ViettelStudy.vn của Viettel. Theo thống kê của Viettel, tính đến nay, đã có 27 Sở Giáo dục tỉnh/thành trên cả nước liên hệ với Viettel để hỗ trợ các cơ sở Giáo dục triển khai ViettelStudy. Cùng thời gian, tỷ lệ truy cập ViettelStudy đã tăng hơn 80 lần so với thời gian trước đó. Các thầy cô cũng đã tạo mới hơn 5000 Khóa học và 1000 Kỳ thi để giao bài tập và hướng dẫn học sinh học từ xa. Tập đoàn này dự báo, lượng truy cập hệ thống ứng dụng trên sẽ tiếp tục tăng vọt trong thời gian tới khi học sinh có thể vẫn phải nghỉ học nếu diễn biến dịch bệnh còn phức tạp.

Mai Ca

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/doanh-nghiep-tang-khuyen-mai-chuyen-huong-online-hoa-de-giam-thiet-hai-trong-mua-dich-132956.html)
Từ khóa:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY