Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Đọc sách chỉ 30 phút mỗi ngày giúp bạn sống lâu hơn khoảng 2 năm

Điều tuyệt vời khi đọc sách là nó hoạt động như một bài tập luyện toàn bộ não bộ.

Tăng cường sức khỏe não bộ sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn về bản thân, thậm chí là khỏe mạnh hơn, sống lâu hơn mà không cần phải thay đổi quá nhiều thói quen hàng ngày. Ở đây, có một vài điều chỉnh đơn giản hơn dựa trên khoa học cho những thói quen hàng ngày sẽ biến đổi cuộc sống của bạn.

Dành 20 phút cho các kỹ năng mới mỗi ngày

Theo Alan Gow, giáo sư tâm lý học tại Đại học Heriot-Watt (Scotland), cố gắng đạt được các kỹ năng mới đồng nghĩa với việc bạn tạo ra các tế bào não mới.

Quá trình tiếp cận một cái gì đó mới, đặc biệt là trong một nhóm, sẽ thay đổi cách bạn suy nghĩ và cảm nhận. Nếu kỹ năng này đủ thách thức, bộ não sẽ buộc phải tạo ra những con đường mới và phát triển các kết nối mới, do đó tăng cường sức mạnh não bộ.

Các nghiên cứu của Giáo sư Gow chỉ ra rằng sau 3 tháng làm việc với một kỹ năng mới, mọi người cho thấy sự cải thiện trong kỹ năng tư duy - cụ thể là ở những vùng não bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi quá trình lão hóa.

Ông giải thích: “Tốc độ xử lý và tư duy có xu hướng nằm trong số những vùng đầu tiên của chức năng não bắt đầu suy giảm theo tuổi tác, nhưng chúng tôi tin rằng chính những vùng này được hưởng lợi nhiều nhất khi học một kỹ năng mới”.

Như Giáo sư Gow nói: “Không bao giờ là quá muộn để thử những điều mới, và bạn gắn bó với chúng càng lâu, bạn càng tích lũy được nhiều lợi ích theo thời gian. vì vậy việc nắm lấy cơ hội để cải thiện chúng là rất hợp lý”.

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho não của mình là học một ngôn ngữ mới, bởi vì sự tung hứng giữa âm thanh, từ ngữ, khái niệm và các quy tắc ngữ pháp và xã hội giúp tăng cường lưu lượng máu và kết nối trên toàn bộ não. Nó thậm chí cải thiện trí thông minh. Nhưng để đạt được lợi ích tối đa, bạn phải luyện tập 5 giờ một tuần.

Ngâm mình trong bồn nước nóng trước khi đi ngủ

Tắm nước nóng thư giãn là một trong những thú vui hiếm hoi trong cuộc sống không chỉ mang lại cảm giác tuyệt vời mà còn thực sự tốt cho sức khỏe, giảm lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Tắm nước nóng khoảng 1,5 giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn cũng như cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Và tắm nước nóng khoảng 1,5 giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn cũng như cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Khi bạn tắm nước nóng, nhiệt độ cơ thể cốt lõi sẽ tăng lên. Nhưng khi bạn ra ngoài và bắt đầu hạ nhiệt, bạn mới nhận được những lợi ích gây ngủ. Nó kích hoạt giải phóng hormone giấc ngủ melatonin và gửi một tín hiệu mạnh mẽ rằng đã đến giờ đi ngủ.

Đọc sách 30 phút mỗi ngày

Điều tuyệt vời khi đọc sách là nó hoạt động như một bài tập luyện toàn bộ não bộ. Khi các nhà nghiên cứu tại Đại học Stanford quét não của mọi người trong khi họ đang đọc tiểu thuyết Jane Austen, họ nhận thấy sự gia tăng đáng kể lưu lượng máu trên toàn bộ não.

Đó là bởi vì khi chúng ta đắm mình trong một cuốn sách hay, bộ não sẽ bận rộn với việc tưởng tượng ra các thiết lập, âm thanh, mùi và vị được mô tả và điều này kích hoạt nhiều vùng não khác nhau xử lý những trải nghiệm này trong cuộc sống thực.

Tiến sĩ Raymond Mar, một nhà khoa học thần kinh tại Đại học York (Canada), nói rằng đọc tiểu thuyết thúc đẩy sự đồng cảm và kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân với nhau. Bởi vì các phần não mà chúng ta sử dụng để hiểu câu chuyện trùng lặp với phần chúng ta sử dụng để hiểu người khác.

Điều tuyệt vời khi đọc sách là nó hoạt động như một bài tập luyện toàn bộ não bộ.

Đọc sách giúp não bộ của chúng ta tốt hơn trong việc tạo ra các mô hình chính xác về người thật và dự đoán những gì họ nghĩ, cảm thấy hoặc làm. Các nghiên cứu cho thấy đọc sách cũng là một trong những cách tốt nhất để thoát khỏi những áp lực của cuộc sống hiện đại.

Nghiên cứu từ Đại học Yale cho thấy những người đọc sách 30 phút mỗi ngày trung bình sống lâu hơn 23 tháng so với những người không đọc.

Như bạn đã thấy, chỉ một vài thay đổi nhỏ trong cuộc sống hàng ngày sẽ mang lại những lợi ích rất lớn cho sức khỏe và tuổi thọ. Hãy thực hành ngay từ hôm nay nhé!

Xem thêm: 5 dấu hiệu gây sốc của căn bệnh ung thư nguy hiểm chết người có thể bạn chưa biết

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/doc-sach-chi-30-phut-moi-ngay-giup-ban-song-lau-hon-khoang-2-nam-36472/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY