Dinh dưỡng hôm nay

Đổi món cho cả nhà với món chả đậu phụ ngon miệng

Thật thiếu sót nếu các chị em nội trợ không biết cách làm chả đậu phụ thơm ngon này để chiêu đãi chồng con những ngày cuối tuần.

Những ngày cuối tuần rảnh rỗi, hẳn chị em nào cũng muốn làm những món ăn lạ miệng, đảm bảo dinh dưỡng cho gia đình. hôm nay chúng ta sẽ học ngay cách làm chả đậu phụ để cả nhà gắp lia lịa nhé.

1. Nguyên liệu làm món chả đậu phụ

Chỉ cần những nguyên liệu quen thuộc, dễ mua và không quá đắt đỏ, bạn đã có thể chế biến món ngon với đậu phụ này.

- 1 bìa đậu phụ.

- Bí ngòi: 20g.

- Trứng: 2 quả.

- Cà rốt: 5g.

- Sò điệp: 5g.

- Gừng: vài lát.

- Gia vị: Hạt nêm.

2. Các bước làm chả đậu phụ

Sò điệp cho vào bát. Cho gừng vào cùng nước lọc ngâm qua đêm cho sò điệp mềm. Sau khi ngâm xong, bạn lấy ra thái nhỏ. Lưu ý, nếu không có sò điệp, bạn có thể dùng tôm khô. 

Bí ngòi, cà rốt rửa sạch, gọt vỏ rồi thái nhỏ. đậu phụ đem chần qua nước sôi, sau đó vớt ra, thái thành từng miếng, cho vào tô và nghiền nát bằng thìa.

Tiếp theo, bạn đập trứng vào bát chứa đậu phụ. Thêm cà rốt và bí ngòi cùng sò điệp và hạt nêm vào trộn cho đều. Đổ hỗn hợp này vào khuôn đã lót giấy nến (hoặc bạn có thể quét một lớp dầu ăn mỏng vào trong khuôn để chống dính).

Cuối cùng, bạn đổ khuôn đậu phụ vào nồi hấp. lưu ý hấp với lửa vừa trong khoảng 25 phút là chả đậu phụ chín.

3. Thành phẩm

Lúc này bạn chỉ cần lấy khuôn ra, nhẹ nhàng gỡ chả đậu phụ cho vào đĩa, thái miếng vừa ăn là đã hoàn thành món chả đậu phụ ngon mà lạ miệng.

Món chả đậu phụ mềm mịn, cùng với mùi thơm ngậy của trứng, đậu phụ chắc chắn sẽ khiến cả nhà gắp lia lịa. hơn nữa, đây là món ăn bổ dưỡng, chứa nhiều canxi nên rất thích hợp cho các gia đình có con nhỏ.

Chúc các bạn thành công với món ngon dễ làm này nhé.

Ngọc Điệp (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/doi-mon-cho-ca-nha-voi-mon-cha-dau-phu-ngon-mieng-348289)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY