Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Dọn phân ngựa - nỗi đau đầu của cảnh sát kỵ binh thế giới

Những chú ngựa của đội kỵ binh thải phân khi trên đường làm nhiệm vụ là điều không hiếm và mỗi quốc gia lại có quy định riêng về việc ai sẽ là người dọn chúng.

Tại nhiều nước trên thế giới, lực lượng gắn liền với những chú ngựa là hình ảnh quen thuộc từ lâu. ở các nước như anh, mỹ, australia, bỉ, brazil, canada, lực lượng này thực hiện nhiệm vụ kiểm soát giao thông, kiểm soát đám đông, quan hệ công chúng hay thậm chí ngăn chặn tội phạm đường phố.

Tuy nhiên khi sử dụng động vật trong công việc, điều không thể tránh khỏi là việc chúng sẽ thải phân trong khi làm việc.

Theo todayifoundout, một con ngựa được các sĩ quan sử dụng thường thải ra 18 kg phân/ngày, lên tới hơn 6,5 tấn mỗi năm chưa kể hàng nghìn lít nước tiểu.

Trung bình, một chú ngựa sẽ làm việc 8 tiếng/ngày, 5 ngày/tuần. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có hàng tấn phân ngựa sẽ được thải ra đường phố mỗi năm.

Dọn phân ngựa - nỗi đau đầu của cảnh sát kỵ binh thế giới - Ảnh 1.

Tùy theo quy định tại từng quốc gia, người đảm nhận công việc dọn dẹp phân ngựa không giống nhau, phần lớn không phải cảnh sát.

Tại minnesota (mỹ) hay anh, các sĩ quan không bắt buộc phải dọn phân ngựa. tuy nhiên, họ cũng được khuyến khích "cố gắng thực hiện nếu có thể" nếu chú ngựa đang quản lý thải phân ra những nơi "không mong muốn" như nhà hàng, nơi công cộng, miễn là việc dọn phân không gây ảnh hưởng đến nhiệm vụ chính.

Quy định này đôi khi khiến người dân không hài lòng. tại anh, có nhiều khiếu nại của người dân về việc các sĩ quan không quay lại dọn dẹp phân từ những con ngựa của họ. một số đơn vị còn hướng dẫn các sĩ quan cứ để phân tại chỗ và báo cáo với địa phương nếu con ngựa phạm lỗi nơi công cộng.

Vấn đề "dọn phân ngựa" cũng khiến nhiều cảnh sát bối rối. ví dụ, sở cảnh sát new york (mỹ) thường xuyên từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến việc của đội kỵ binh. sau đó, theo tìm hiểu của tờ new york post, công việc này thuộc về sở vệ sinh công cộng new york.

Một trong những giải pháp thường được nhắc tới là đeo một túi nhựa sau mông ngựa để đựng phân chúng thải ra. đây cũng là quy định được áp dụng với các xe ngựa tại new york. tuy nhiên, ngựa của đội kỵ binh lại không áp dụng biện pháp này và các sĩ quan cũng từ chối tiết lộ lý do khi được hỏi.

Một giả thiết được kỵ binh canada đưa ra lý giải điều này là việc đeo túi sẽ cản trở ngựa phi nước đại. tuy nhiên, phần lớn thời gian ngựa của đội kỵ binh chỉ đi lại bình thường, không cần thiết phi nước đại. một giả thiết khác là việc khi túi phân quá nặng có thể rơi xuống đường. lúc này, "hậu quả" để lại sẽ còn tệ hơn.

Theo Zing.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/don-phan-ngua-noi-dau-dau-cua-canh-sat-ky-binh-the-gioi-20200609085129838.htm)
Từ khóa: bốn phương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY