Khoa học hôm nay

Đón xem gợi ý bài giải các môn thi tốt nghiệp THPT trên Tuổi Trẻ

MangYTe - Sau khi mỗi môn thi tốt nghiệp THPT năm 2020 kết thúc, Tuổi Trẻ Online sẽ đăng gợi ý bài giải để thí sinh theo dõi tại địa chỉ tuoitre.vn. Mời bạn đọc đón xem.

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2020 của Bộ GD-ĐT

Từ ngày 8 đến 10-8, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ diễn ra. Ngoài việc cập nhật thông tin, diễn biến của kỳ thi, báo Tuổi Trẻ cũng sẽ đăng tải đầy đủ, chi tiết nhận định đề thi cũng như gợi ý bài giải để bạn đọc theo dõi trên Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn) cũng như nhật báo Tuổi Trẻ.

Cụ thể:

NGÀY THI ĐẦU TIÊN

Sáng 9-8, sau khi kết thúc môn ngữ văn, Tuổi Trẻ Online sẽ đăng tải đề thi, nhận định đề thi của học sinh, giáo viên cũng như gợi ý bài giải cho bạn đọc theo dõi. Bài giải sẽ được cập nhật từng phần đến khi hoàn tất để thí sinh có thể theo dõi nhanh nhất.

Chiều 9-8, sau khi kết thúc môn toán, Tuổi Trẻ Online sẽ đăng tải đề thi, nhận định đề thi của học sinh, giáo viên cũng như gợi ý cho bạn đọc theo dõi. Bài giải sẽ được cập nhật từng phần đến khi hoàn tất.

phát hành ngày 10-8 cũng sẽ đăng tải gợi ý bài giải để phục vụ bạn đọc.

NGÀY THI THỨ HAI

Sáng 10-8, thi khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Sau khi thí sinh hết giờ làm bài, Tuổi Trẻ Online sẽ đăng tải nhận định đề thi từ học sinh, giáo viên và gợi ý bài giải cho thí sinh theo dõi.

Chiều 10-8, môn ngoại ngữ: Khi hết giờ làm bài, thí sinh ra khỏi phòng thi, Tuổi Trẻ Online sẽ đăng tải nhận định đề thi cũng như gợi ý bài giải cho bạn đọc theo dõi.

Nhật báo Tuổi Trẻ phát hành sáng 11-8 cũng sẽ đăng tải gợi ý bài giải cũng như diễn biến của kỳ thi phục vụ bạn đọc.

Những trường, đơn vị có nhu cầu phối hợp với Tuổi Trẻ mang thông tin của trường mình đến thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có thể liên hệ anh Phạm Đình Trung Hiếu (địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM; điện thoại: (028) 3997.4587; điện thoại di động: 0909.023.012).

Các "điểm nóng" gấp rút chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT

TTO - Quảng Nam và Đắk Lắk là hai tỉnh có thí sinh thi cả đợt 1 và đợt 2 do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đến ngày 6-8, hai tỉnh này cũng đã gấp rút chuẩn bị để đảm bảo kỳ thi an toàn.

TUỔI TRẺ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/don-xem-goi-y-bai-giai-cac-mon-thi-tot-nghiep-thpt-tren-tuoi-tre-20200807152726597.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chiều 26/6, thí sinh THPT Quốc gia đã làm bài thi môn Tiếng Anh với hình thức trắc nghiệm trong thời gian 60 phút. Trước đó, buổi sáng thí sinh đã hoàn thành bài thi tổ hợp KHTN Vật lý, Hoá học và Sinh học.
  • Ngày hôm nay gần 900.000 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019, ngay trong buổi sáng đã có 2 thí sinh đến điểm thi muộn vì ngủ quên, một thí sinh bận đi tìm bò lạc mà cũng quên cả kỳ thi...
  • Thông tin trên được Bộ GDĐT công bố vào sáng nay 17/7 tại Hội nghị trực tuyến về công tác tuyển sinh năm 2019 và thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật GDĐH tại 3 đầu cầu Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chính thức công bố kết quả thi của học sinh Thành phố Hà Nội tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Tỷ lệ học sinh lớp 12 THPT ở Hà Nội tốt nghiệp là 97,6% với tổng số 194.050 lượt thí sinh dự tuyển (số lượng lớn nhất cả nước). Trong đó, có 70 đơn vị có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 100%.
  • Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ yêu cầu tuyệt đối không được để xảy ra bất kỳ tiêu cực, gian lận hoặc sai sót nào trong chấm thi làm ảnh hưởng đến tính trung thực, khách quan của Kỳ thi THPT quốc gia.
  • Theo Bộ GDĐT qua 4 năm thực hiện kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học đã đáp ứng yêu cầu thi cử gọn nhẹ, giảm áp lực, giảm tốn kém cho thí sinh và xã hội, tuy nhiên vẫn còn có những gian lận trong thỉ cử. Đặc biệt, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, còn để xảy ra sai phạm nghiêm trọng trong khâu chấm thi ở một số địa phương (như Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La), gây bức xúc trong dư luận. Theo đó, Bộ GDĐT điều chỉnh, bổ sung 5 điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia 2019.
  • Thi hay xét tuyển để học sinh sau khi tốt nghiệp THPT được vào ngồi trên ghế giảng đường đại học (ĐH) về bản chất là chọn người để đào tạo nghề phục vụ xã hội.
  • Học sinh trung học phổ thông đang bước vào cao điểm những ngày học ôn căng thẳng chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia, diễn ra vào đầu tháng 7.
  • Thời tiết nắng nóng vào cùng thời điểm các sĩ tử bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, xét tuyển đại học. Để có sức khỏe tốt nhất, các bậc phụ huynh cần lưu ý đến vấn đề ăn uống cho các sĩ tử.
  • Hiện nay, việc học hành, thi cử đang gây áp lực và tốn kém cho học sinh(HS), phụ huynh và cả xã hội. Vì vậy, giảm một kỳ thi theo tinh thần 2 trong 1 như Bộ GD ĐT đề nghị là hoàn toàn đúng đắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY