Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Đồng Nai: Cho phép trẻ mầm non đi học trở lại từ hôm nay

Đồng Nai: Hỗ trợ tận nhà cho 182 hộ đang bị cách ly ở đường Hồ Văn Đại

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai, TP Biên Hòa có ca mắc COVID-19 (bệnh nhân 595 đã được Bộ Y tế công bố ngày 2/8) nên được xác định là khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Vì vậy, Sở có văn bản yêu cầu Phòng GD-ĐT TP Biên Hòa cho ngừng giữ trẻ mầm non từ ngày 3/8. 

Tuy nhiên, cùng ngày UBND tỉnh Đồng Nai đã có chỉ đạo mới cho phép các trường học mầm non, cơ sở giữ trẻ được hoạt động trở lại để phụ huynh an tâm làm việc, sản xuất ở các công ty, khu công nghiệp...

Theo đó, Sở yêu cầu phải nghiêm túc theo dõi tình hình sức khỏe của trẻ đến và đi từ các tỉnh khác, đặc biệt lưu ý trẻ đến và đi từ các địa phương có dịch để kiểm tra y tế. Các cơ sở giữ trẻ cần tổ chức vệ sinh môi trường, khử trùng trường, lớp học, bếp ăn, bàn ghế, đồ dùng dạy học và đo thân nhiệt, sát khuẩn... 

Ngoài ra, các cơ sở tổ chức bán trú cho trẻ phải đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng, chống dịch COVID-19 và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước đó, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai quyết định phong tỏa đường Hồ Văn Đại (P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa, Đồng Nai), nơi ở của bệnh nhân 595 trong thời gian 14 ngày, từ 12 giờ ngày 3/8 nhằm ngăn ngừa COVID-19.

Hoàng Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/dong-nai-cho-phep-tre-mam-non-di-hoc-tro-lai-tu-hom-nay-post89541.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY