Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Dòng người chen lấn đi lễ giữa dịch COVID-19, Phủ Tây Hồ tạm đóng cửa từ 15h ngày 19/8

Người mẹ có con hơn 1 tuổi nhiễm Covid-19: Cả đời này mẹ con tôi mang ơn các thầy Thu*c

Trước tình hình người dân chen nhau đi phủ Tây Hồ giữa dịch COVID-19, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết đã chỉ đạo phường Quảng An tạm thời đóng cửa phủ Tây Hồ từ 15h chiều nay.

Theo chia sẻ của Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Đỗ Anh Tuấn. Hôm nay ngày mùng 1 âm lịch, Ban chỉ đạo của Quận đã chỉ đạo các phường kiểm tra nhắc nhở các cơ sở tín ngưỡng, đặc biệt ở phủ Tây Hồ tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch: đo thân nhiệt, bố trí nước sát khuẩn, dựng các hàng rào chắn barie, yêu cầu người đến xếp hàng vào phủ lần lượt, giữ khoảng cách, không tập trung quá 30 người trong khuôn viên.

Vào buổi sáng, số lượng người đến phủ thì đảm bảo giãn cách và phòng chống dịch, tuy nhiên đến chiều số lượng đến đông, các yêu cầu liên quan đến phòng chống dịch bị ảnh hưởng.

"15h chiều, quận đã chỉ đạo phường Quảng An tạm đóng cửa phủ nhằm hạn chế đông người, trong thời gian tới nếu người dân tiếp tục đến phủ đông thì quận sẽ chỉ đạo không mở cửa phủ" - ông Đỗ Anh Tuấn cho biết.

Cũng trong ngày hôm nay, tại chùa Phúc Khánh (quận Đống Đa), người dân đi lễ khá đông, nhưng vẫn bảo đảm giãn cách đúng quy định phòng dịch. Lực lượng chức năng hai phường Thịnh Quang và Ngã Tư Sở tổ chức ứng trực, phát loa nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch.

Tại chùa Quán Sứ (quận Hoàn Kiếm), vào lúc 17h, số người đến lễ không quá đông và thực hiện trật tự. Người dân hành lễ đều chủ động đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/dong-nguoi-chen-lan-di-le-giua-dich-covid-19-phu-tay-ho-tam-dong-cua-tu-15h-ngay-19-8-post92224.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY