Kinh tế xã hội hôm nay

Mùng 2 Tết người Hà Nội mới được đi chùa cầu an

MangYTe – Người miền Bắc ngậm ngủi suốt đêm Giao thừa và ngày mùng 1, không thể đi du xuân, đến chùa cầu an vì... mưa rào và dông!

Mọi năm, ngay sau Giao thừa là tại nhiều chùa và những chốn linh thiêng như chùa Trấn Quốc, chùa Quán Sứ, chùa Hà, Phủ Tây Hồ, Thăng Long Tứ Trấn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám..., hàng ngàn người đã đến dâng hương cầu cho một năm may mắn, phát đạt…

Và thường là từ sáng mùng 1, lượng du khách đến lễ chùa tăng cao dẫn tới đường đi qua các cửa chùa bị ùn tắc cục bộ, muốn vào dâng hương, cúng bái phải chen lấn...

Nhưng năm nay thì khác, ở Bắc Bộ xuất hiện mưa, mưa đá và dông suốt từ Giao thừa và cả ngày mùng 1 Tết trên diện rộng khiến dân không dám ra đường.

Các chùa chiền, đền phủ ở và nhiều tỉnh miền bắc đìu hiu, vắng vẻ lạ thường suốt từ giao thừa tới hết ngày mùng 1 tết. lác đác mới có những người trẻ đi lễ, vắng hẳn bóng những người già đi lễ.

Sang đến ngày mùng 2, khoảng 9 giờ sáng, trời còn buốt giá nên tại chùa Trấn Quốc, Đền Quan Thánh… vẫn vắng hoe. Nhiều hàng quán còn chưa dọn. Nhưng khi trời hửng nắng dần, tầm từ 12 giờ trưa, thì người dân nô nức đổ về và cảnh ùn tắc như mọi năm lại diễn ra.

Ngày 1 Tết cũng tại chùa Trấn Quốc, nhiều người dân đi lễ trong giá lạnh, mưa gió. Ảnh: H. D

Sang mùng 2, khung cảnh tấp nập đã trở lại. Ảnh: H.D

Đền Quan Thánh. Ảnh H. D

12 giờ trưa mùng 2 Tết ở Đền Quan Thánh ,người dân nô nức đổ về lễ bái. Ảnh: H. D

Người dân lễ ở chùa Hà. Ảnh: H. D

Theo dự báo của trung tâm quốc gia, thời tiết bất thường ở bắc bộ những ngày đầu năm mới gây rét đậm, rét hại không dài ngày, và hửng nắng từ mùng 2 tới mùng 5 tết. ban ngày nhiệt độ dưới 20 độ, nhưng đêm và sáng sớm trời rét sâu, chỉ 11-14 độ c.

Khu vực Tây Nguyên từ nay đến mùng 5 Tết đêm không mưa, ngày nắng, sáng sớm có sương mù nhẹ, đêm và sáng trời lạnh.

Nam Bộ từ nay tới mùng 5 Tết đêm không mưa, ngày nắng, miền Đông Nam Bộ nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32-35 độ.

Qua trở vào đà nẵng, bình thuận, tây nguyên gần như không chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, nắng xuân ngập tràn và bầu không khí thoáng mát trong những ngày tết. nhiệt độ cao nhất 24-31 độ c.

Ngọc Hà

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/mung-2-tet-nguoi-ha-noi-moi-duoc-di-chua-cau-an-20200126205003812.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY