Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Đồng Tháp: Thông tin vụ nam thanh niên nhảy sông trốn cách ly COVID-19

Trước đó, một số báo thông tin về 1 nam thanh niên tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 số 332, sau đó nhảy xuống sông trốn cách ly đã tiếp xúc với nhiều người, khiến dư luận hoang mang. Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã đến nơi trực tiếp khảo sát và xác minh thông tin.

Ngày 11.6, ông đoàn tấn bửu, phó chủ tịch ubnd tỉnh đồng tháp, phó trưởng ban thường trực ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh đồng tháp đã trả lời vấn đề này ngay sau khi trực tiếp khảo sát, xác minh.

Ông bửu khẳng định không có việc công dân nhảy sông trốn để không bị đưa vào khu cách ly tập trung. riêng trường hợp bệnh nhân 332 đã được cách ly ngay từ đầu, không có nguy cơ lây lan trong cộng đồng. do đó, ubnd tỉnh đồng tháp khuyến cáo người dân bình tĩnh, theo dõi các thông tin chính thống, tránh hoang mang, bất an xã hội.

Trước đó, ngày 10.6 một số báo đã đăng tải thông tin ông v.v.p đi cùng ghe với người nhiễm covid-19 về từ campuchia (bệnh nhân 332, được cách ly tập trung ngay từ đầu) nhảy sông, trốn cách ly. theo ngành chức năng của đồng tháp, ông p. không đi cùng phương tiện với người nhiễm covid-19.

Ông v.v.p có gặp bệnh nhân số 332 tại trạm biên phòng cửa khẩu quốc tế thường phước khoảng 30 phút và có đeo khẩu trang theo yêu cầu của bộ đội biên phòng. hiện tại, ông p. và những người tiếp xúc đang được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Liên quan đến bệnh nhân 332 đang được cách ly, theo dõi tại khu cách ly trung tâm y tế h.hồng ngự, ngành chức năng đã tiến hành rà soát, xác định 80 người có tiếp xúc, tiếp tục thực hiện giám sát, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Tô Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/dong-thap-thong-tin-vu-nam-thanh-nien-nhay-song-tron-cach-ly-covid-19-139424.html)

Tin cùng nội dung

  • Phát hiện sớm và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động to lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ tự kỷ.
  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY