Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đốt điện kéo nhịp tim nhanh về mức bình thường

TP HCM-Nữ bệnh nhân 29 tuổi, quê Đăk Lăk, được bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy triệt đốt điện S*nh l* điều trị nhịp tim nhanh.

Hơn một năm nay, người bệnh luôn cảm thấy khó chịu, nhịp thở không đều, gần như chỉ nằm nghỉ ngơi một chỗ, không thể làm việc nhà. Đi khám vài nơi, bác sĩ cho uống Thu*c vẫn không đỡ. Chị bị ngất xỉu 5 lần và vô số lần muốn ngất.

"Cảm giác tim có lúc đập rồi ngừng một đoạn, rất khó chịu", bệnh nhân nói. Đầu tháng nay, bệnh viện địa phương chẩn đoán bệnh nhân gặp tình trạng nhịp tim nhanh, chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

Nữ bệnh nhân 29 tuổi hồi phục sau khi triệt đốt điện S*nh l* điều trị nhịp tim nhanh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ Trần Lê Uyên Phương, Phó Khoa Điều trị rối loạn nhịp, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết bệnh nhân mắc bệnh nhịp nhanh thất vô căn, biểu hiện với các triệu chứng như hồi hộp, đánh trống ngực. Những cơn nhịp nhanh thất kéo dài có thể gây tụt huyết áp, ngất xỉu, gần ngất, thậm chí nhiều trường hợp có thể đột tử, ảnh hưởng tính mạng. Ngoài ra, cơn nhịp nhanh xuất hiện liên tục, điều trị nội khoa không hiệu quả sẽ ảnh hưởng chất lượng cuộc sống, lâu dài có thể dẫn đến rối loạn tâm lý.

Theo bác sĩ Phương, bệnh khá thường gặp ở người trẻ. Phòng khám Điều trị rối loạn nhịp, Bệnh viện Chợ Rẫy, mỗi ngày đều tiếp nhận nhóm bệnh nhân này.

Bác sĩ Kiều Ngọc Dũng, Trưởng Khoa Điều trị rối loạn nhịp, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết một trong những phương pháp tiên tiến và rất hiệu quả trong điều trị rối loạn nhịp là triệt đốt điện S*nh l*. Bác sĩ sẽ tìm những ổ rối loạn nhịp ở trong tim, những ổ phát nhịp nhanh thất để triệt đốt, giúp phục hồi nhịp xoang bình thường.

Bác sĩ can thiệp triệt đốt điện S*nh l*. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Sau can thiệp, bệnh nhân cảm thấy khỏe, ăn uống ngon miệng, ngủ ngon. "Mọi thứ thay đổi rất nhiều, tôi không còn khó chịu, chóng mặt như trước, hy vọng có thể quay trở lại lao động bình thường", chị chia sẻ khi chuẩn bị xuất viện, ngày 21/12.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/dot-dien-keo-nhip-tim-nhanh-ve-muc-binh-thuong-4406131.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Khi mang thai, cơ thể của người phụ nữ sẽ thay đổi rất nhiều so với lúc bình thường như: buồn nôn, thèm ăn, tức ngực,… trong đó có biểu hiện hơi khó thở khiến cho nhiều thai phụ lo lắng.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Em năm nay 22 tuổi, mỗi khi suy nghĩ vấn đề gì thì tim đập rất mạnh, đầu rất đau, khiến em không thể suy nghĩ được...
  • Khó thở là một biểu hiện của sự cản trở lưu thông không khí trong đường thở. Nó là một dấu hiệu thường gặp và do nhiều nguyên nhân, đa số do bệnh lý ở bộ máy hô hấp, nhưng đôi khi còn do bệnh tim, do rối loạn chuyển hóa, do hệ thần kinh bị tổn thương…
  • Cơn đau thắt ngực. Để phân biệt đây là cơn đau thắt ngực hay nhồi máu cơ tim (cấp) hay là bệnh tim thiếu máu cục bộ, cần phải có điện tâm đồ (ECG), men tim.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Cả hai cháu bé đều nhập viện trong tình trạng khó thở, khàn tiếng. Tiến hành mổ nội soi, bác sĩ gắp ra nhiều u sùi nhú mọc trên thanh quản.
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY