Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dự báo 70 triệu trẻ béo phì toàn cầu vào năm 2024

Dự báo tới năm 2024, sẽ có 70 triệu trẻ dưới 5 tuổi trên toàn thế giới mắc bệnh béo phì, tăng gấp đôi so với hiện nay.
Bạn có biết

70 triệu

Dự báo là số trẻ em dưới 5 tuổi mắc căn bệnh béo phì trên toàn thế giới vào năm 2024, khiến cho béo phì trở thành một đại dịch. Liên Hợp Quốc đã phải lên tiếng chỉ trích xu hướng tiếp thị quảng cáo thực phẩm và đồ uống không lành mạnh và yêu cầu chính phủ các nước cần phải có biện pháp đảo ngược xu hướng này.

Vào năm 1990, có 31 triệu trẻ em dưới 5 tuổi mắc căn bệnh béo phì. Tới năm 2014, con số này là 41 triệu. Và mối lo của LHQ là số trẻ em béo phì đang gia tăng tại các nước đang phát triển, kéo theo hệ quả là sẽ gia tăng bệnh tiểu đường và ung thư.

NV

(theo Pravda)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-du-bao-70-trieu-tre-beo-phi-toan-cau-vao-nam-2024-22542.html)

Chủ đề liên quan:

beo phi tre beo phi tre duoi 5 tuoi beo phi

Tin cùng nội dung

  • Ung thư dạ dày là một trong những loại ung thư phổ biến nhất, tiến triển nhanh, tiên lượng nặng với tỷ lệ Tu vong cao. Vậy, những trường hợp nào cần phải cảnh giác với căn bệnh nguy hiểm này?
  • Lâu nay, chúng ta mới chỉ nghe thấy nói đến béo phì làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch và đái tháo đường. Nhưng theo nghiên cứu mới vừa được công bố trên tạp chí The Lancet cho thấy, 10% bệnh liên quan đến mật, thận, gan và ung thư đại tràng là do dư thừa trọng lượng và rất nhiều hệ luỵ sức khoẻ khác.
  • Tình trạng thừa cân, béo phì ở trẻ nhất là ở những thành phố lớn đang ngày một gia tăng. Đây là vấn đề rất đáng lo ngại vì trẻ thừa cân, béo phì sẽ có nguy cơ mắc nhiều bệnh mạn tính như: huyết áp, tim mạch, tiểu đường...
  • Giảm mỡ là một quá trình và đòi hỏi có sự kết hợp giữa ăn uống, luyện tập thường xuyên. Hầu hết mọi người cảm thấy rất khó khăn cho việc áp dụng một chế độ ăn uống và dành thời gian cho một kế hoạch tập luyện. Trong khi mùa hè để diện được những trang phục mỏng, hấp dẫn thì vội vã áp dụng giảm cân thật nhanh nhất, thậm chí phản khoa học gây nguy cơ mắc các bệnh sau khi giảm cân như: sỏi mật, giảm mật độ xương,…
  • Một bữa ăn đầy món ngon sẽ khiến cho bạn ăn nhiều hơn bình thường để rồi sẽ phải trả giá khá cao cho sự ăn uống của mình. May mắn là các nhà khoa học đã khám phá được những biện pháp sinh - hóa kiểm soát sự ngon miệng, giúp cho ta giới hạn sự phát phì.
  • Có một điều mà ai cũng biết: ăn nhiều muối có hại cho cơ thể. Muối có thể làm tăng huyết áp,tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ, bệnh tim mạch và nhiều bệnh khác. Tuy nhiên hai nghiên cứu mới gần đây đã chỉ ra tác hại khác của việc sử dụng nhiều muối trong nấu ăn: nó dẫn đến sự tiêu thụ quá mức chất béo và thức ăn, làm tăng nguy cơ béo phì.
  • Thừa cân và béo phì gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm cho sức khỏe: đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch, khớp… Các bệnh mãn tính có thể giảm tuổi thọ.
  • Ngoài thời gian làm việc, hầu hết thời gian bạn ở nhà. Vì vậy, trong khoảng thời gian nghỉ ngơi ở nhà bạn thường hay ăn đồ ăn nhanh hoặc mua những thanh kẹo từ máy bán hàng tự động và để nhiều nơi trong nhà.
  • Thông thường, béo phì là do lượng calo ăn vào vượt quá lượng calo tiêu thụ. Khi bị béo phì, người bệnh cần tuân thủ theo một chế độ ăn và tập luyện nghiêm ngặt, kết hợp với các biện pháp khác.
  • Chứng béo phì ở trẻ em có xu hướng ngày càng gia tăng. Trẻ béo phì sẽ có ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và cuộc sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY