Tâm sự hôm nay

Dễ lên cân nếu để bạn đời bị stress

Theo các nhà khoa học của trường Đại học Michigan, Mỹ, vợ/chồng có xu hướng dễ bị tăng cân nếu như bạn đời của họ bị căng thẳng quá độ.

Các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát 2.042 người đã lập gia đình và yêu cầu họ trả lời những câu hỏi về số đo vòng bụng, chất lượng hôn nhân, mức độ căng thẳng vào các yếu tố khác. Kết quả, 70% người vợ có nguy cơ cao bị béo phì nếu như chồng họ bị căng thẳng, và có đến 66% số đàn ông tham gia khảo sát trên trở nên “đi như lăn” khi người vợ của họ thường xuyên rơi vào tình trạng lo lắng, bất ổn và kiệt sức. Xu hướng này thể hiện rõ ở những người trong độ tuổi trên 50.

“Hôn nhân có sức ảnh hưởng lớn tới sức khỏe cá nhân. Sự căng thẳng được trải nghiệm bởi cả hai người, chứ không chỉ đơn thuần xuất phát từ một người. Nó có tác động mạnh mẽ tới vòng eo của cả hai người” – nhà khoa học Birditt – người đứng đầu nghiên cứu trên cho hay.

Tuy nhiên, cũng theo các nhà khoa học trên, những người chồng thường xuyên trải nghiệm chất lượng hôn nhân một cách ít tiêu cực hơn, vì vậy không kỳ vọng quá nhiều vào hôn nhân, khiến họ ít bị tổn thương hơn bởi tác động hôn nhân. Ngược lại, những người vợ có xu hướng đặt hy vọng quá nhiều vào hôn nhân, do đó, khi hôn nhân không như ý, họ bị tác động tới tinh thần và sức khỏe một cách thấy rõ.

Hà Anh

(Theo Daily Mail)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/de-len-can-neu-de-ban-doi-bi-stress-n123766.html)
Từ khóa: beo phihon nhan

Chủ đề liên quan:

beo phi hon nhan

Tin cùng nội dung

  • Một bữa ăn đầy món ngon sẽ khiến cho bạn ăn nhiều hơn bình thường để rồi sẽ phải trả giá khá cao cho sự ăn uống của mình. May mắn là các nhà khoa học đã khám phá được những biện pháp sinh - hóa kiểm soát sự ngon miệng, giúp cho ta giới hạn sự phát phì.
  • Từ lâu người ta đã biết là những người đã lập gia đình, đặc biệt là nam giới, có nhiều khả năng sống thêm sau ung thư hơn những người độc thân, nhưng chưa ai lý giải được điều này.
  • Có một điều mà ai cũng biết: ăn nhiều muối có hại cho cơ thể. Muối có thể làm tăng huyết áp,tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ, bệnh tim mạch và nhiều bệnh khác. Tuy nhiên hai nghiên cứu mới gần đây đã chỉ ra tác hại khác của việc sử dụng nhiều muối trong nấu ăn: nó dẫn đến sự tiêu thụ quá mức chất béo và thức ăn, làm tăng nguy cơ béo phì.
  • Đàn bà dũng cảm mới đọc truyện của tôi. Đây là cuốn sách dành cho những người đã trải qua mất mát.
  • Thừa cân và béo phì gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm cho sức khỏe: đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch, khớp… Các bệnh mãn tính có thể giảm tuổi thọ.
  • Ngoài thời gian làm việc, hầu hết thời gian bạn ở nhà. Vì vậy, trong khoảng thời gian nghỉ ngơi ở nhà bạn thường hay ăn đồ ăn nhanh hoặc mua những thanh kẹo từ máy bán hàng tự động và để nhiều nơi trong nhà.
  • Chuyên gia sức khỏe cho biết, chúng ta dễ bị hiểu lầm bởi những cảnh đôi tình nhân chung giường chung gối trên phim ảnh, nghĩ rằng đó mới là những tư thế đẹp thể hiện được tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên muốn cùng người bạn đợi nâng cao chất lượng giấc ngủ thì bạn nên tham khảo những gợi ý dưới đây.
  • Thông thường, béo phì là do lượng calo ăn vào vượt quá lượng calo tiêu thụ. Khi bị béo phì, người bệnh cần tuân thủ theo một chế độ ăn và tập luyện nghiêm ngặt, kết hợp với các biện pháp khác.
  • Dự báo tới năm 2024, sẽ có 70 triệu trẻ dưới 5 tuổi trên toàn thế giới mắc bệnh béo phì, tăng gấp đôi so với hiện nay.
  • Chứng béo phì ở trẻ em có xu hướng ngày càng gia tăng. Trẻ béo phì sẽ có ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và cuộc sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY