Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Dự báo thời tiết 9/3: Miền Bắc trời tiếp tục rét, miền Nam nắng nóng

Dự báo thời tiết 8/3: Các tỉnh Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ

Dự báo thời tiết các vùng trong cả nước:

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 22-25 độ.

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đêm trời rét.

Miền Bắc trời tiếp tục rét (Ảnh: thanhnien) Miền Bắc trời tiếp tục rét (Ảnh: thanhnien)

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 23-26 độ, riêng khu Tây Bắc 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ, có nơi trên 21 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 22-25 độ, có nơi trên 25 độNhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời rét.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 23-26 độ, phía Nam 26-29 độ.

Phía Bắc nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng; phía Nam có mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, phía Nam có nơi trên 25 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 17-20 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độCó mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Đêm trời rét.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ; miền Đông có nơi trên 36 độ.

Có mây, đêm không mưa, ngày nắng, riêng miền Đông ngày nắng nóng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

DL (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/du-bao-thoi-tiet-9-3-mien-bac-troi-tiep-tuc-ret-mien-nam-nang-nong-post122371.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay (ngày 8/4), tại một số khu vực miền núi phía Bắc nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 15 độ C.
  • Dự báo đợt nắng nóng ở miền Bắc sẽ chỉ kéo dài đến hết hôm nay (6/4) khi có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày mai (7/4), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông.
  • Nhiệt độ tiếp tục tăng ở khu vực miền Bắc và Trung TrungBộ. Nền nhiệt cao nhất phổ biến khoảng 35 – 38 độ, một số nơi trên 39 độ.
  • Hôm nay (20/3) và hai ngày cuối tuần các tỉnh miền Bắc trời chuyển nhiều mây và mưa nhỏ có thể xảy ra nền nhiệt sẽ giảm xuống đáng kể.
  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Ngân hàng đã trữ được hơn 200 mẫu. Nhờ nguồn “vốn” này sẽ có nhiều trẻ mắc bệnh suy tủy, ung thư máu, thalassemia… được chữa khỏi.
  • Mẹ cháu đi khám và được BS chẩn đoán là có u trung thất lệch chỗ. BS có chỉ định là mổ. Cháu băn khoăn muốn hỏi là bệnh này thì mổ ở BV chuyên khoa nào là tốt nhất ạ? (Tuấn Đạt - Cao Bằng)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY