Tâm sự hôm nay

Dù đã tìm hiểu kỹ càng nhưng khi cưới nhau về, vợ vẫn khiến tôi đi từ kinh ngạc này tới những giật mình khác

Càng đọc, tôi càng nhận ra vợ đang sân si với cả một đứa con nít mới hơn 4 tuổi thôi.

Cưới nhau chênh lệch tuổi tác, 2 vợ chồng phải chuyển nhà vì bị hàng xóm xúc phạm

Sau khi ly hôn vợ đầu, chúng tôi đã thỏa thuận sẽ giữ tình cảm bạn bè để cùng chăm sóc con gái 3 tuổi chu đáo nhất có thể. Thời gian đầu ly hôn, tôi gặp cú sốc tâm lý nên thường xuyên nhậu nhẹt, chơi bời. Trong một lần nhậu say, tôi đi đường không cẩn thận nên va quệt vào một người con gái đi ngược chiều. Người đó cũng chính là vợ tôi hiện tại.

Sau hơn một năm tìm hiểu, tôi thấy L (vợ mới) cũng tốt tính, biết chăm lo cho gia đình nên ngỏ lời cầu hôn. Nhưng rồi tôi nhanh chóng nhận ra mình đã quá vội vàng.

L không thích tôi qua lại nhà vợ cũ , dù với lý do thăm con. Tiền lương hàng tháng của tôi, cô ấy cũng thu hết, chỉ đưa lại cho tôi một số tiền ít ỏi cố định để tôi chi tiêu cá nhân trong một tháng. Không những thế, mỗi khi muốn cho con gái tiền, tôi đều phải hỏi ý kiến vợ. Mà như thế, tôi cảm thấy rất chán nản, càng cảm thấy mình sai lầm khi lấy vợ mới.

Dù đã tìm hiểu kỹ càng nhưng khi cưới nhau về, vợ vẫn khiến tôi đi từ kinh ngạc này tới những giật mình khác - Ảnh 2.

Giờ ai cũng quy tội cho tôi nhưng chẳng ai hiểu tình huống cấp bách lúc ấy như thế nào? (Ảnh minh họa)

Hầu như trong các cuộc tranh cãi, vợ đều cố tình bơi móc chuyện cũ của tôi rồi đay nghiến, dằn vặt. Đặc biệt từ khi mang thai đến lúc sinh con, cô ấy càng ngày càng quá quắt, nghi kị đủ điều. Tôi đã nói rất nhiều lần, khuyên cũng có, an ủi cũng có nhưng cô ấy không hề nhận ra mình sai. Có khi chỉ vì tôi ghé sang nhà vợ cũ, đưa cho con mấy cái bánh hay bộ váy mới, vợ đã gây sự ầm ĩ lên rồi quy cho tôi cái tội còn tơ tưởng vợ cũ nên mới thường xuyên qua bên ấy.

Chiều qua, khi đang đi làm thì tôi nhận được tin nhắn của vợ cũ, báo tin con sốt đã nhập viện điều trị. Thương con quá, tôi gọi điện cho vợ rồi chạy thẳng qua bệnh viện chứ không về nhà. Tôi ở với con đến tận khuya, khi đã lấy máu, xét nghiệm xong hết rồi mới về nhà.

Nào ngờ căn nhà vắng hoe, trống hơ trống hoác. Tôi gọi điện cho L thì cô ấy tắt máy. Khi vào phòng, tôi thấy tờ giấy đặt trên giường. Cô ấy trách móc tôi chỉ biết quan tâm đến vợ cũ con riêng mà không quan tâm đến mẹ con cô ấy. Cô ấy nói tôi vô tình vô nghĩa, vợ mới sinh con được hơn 1 tháng đã bỏ bê, đi cả đêm không về. Càng đọc, tôi càng nhận ra vợ đang sân si với cả một đứa con nít mới hơn 4 tuổi thôi.

Tôi gọi điện cho bố mẹ vợ thì bị ông bà mắng cho một trận rồi tuyên bố thà nuôi con chứ không cho con gái về nhà nữa. Đấy, giờ ai cũng quy tội cho tôi nhưng chẳng ai hiểu tình huống cấp bách lúc ấy như thế nào? Giờ tôi có nên về nhà vợ đón vợ con về không, hay mặc kệ? Và phải làm sao để cô ấy nhận ra mình quá nhỏ nhen với con chồng mà thay đổi cách sống đây?

PV

tin liên quan

    Vợ chồng đang khó khăn thì mẹ chồng bảo tôi đi làm giúp việc, đến hôm nhận việc, tôi choáng váng khi biết danh tính nhà chủ
  • 2 tháng nay, vợ đòi ngủ riêng phòng và thường lén lút vào phòng tắm lúc đêm khuya, tôi theo dõi và rồi phải lặng người khi biết việc cô ấy đang làm
  • Chu cấp nuôi con 15 triệu/tháng trong suốt 3 năm trời, tình cờ một lần gặp vợ cũ trong quán cafe, tôi căm hận phát hiện bí mật tày đình cô ấy che giấu bấy lâu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/du-da-tim-hieu-ky-cang-nhung-khi-cuoi-nhau-ve-vo-van-khien-toi-di-tu-kinh-ngac-nay-toi-nhung-giat-minh-khac-20201107154536616.htm)

Tin cùng nội dung

  • Còn nhớ lần đầu vợ mang thai, phải kiêng cữ, thương vợ bụng mang dạ chửa còn không hết, vậy mà vợ mua cho một hộp bao cao su bảo: Anh ra ngoài giải quyết cho đỡ tội. Tôi giận tím mặt.
  • Cường giáp (còn gọi là cường năng tuyến giáp) là tình trạng tuyến giáp sản xuất quá nhiều hormone (nội tiết tố) thyroxine trong cơ thể. Tình trạng cường giáp có thể làm tăng tốc đáng kể quá trình trao đổi chất trong cơ thể, gây nên hiện tượng giảm cân đột ngột, làm tim đập nhanh hoặc không đều, gây đổ mồ hôi và các triệu chứng căng thẳng hoặc khó chịu khác.
  • Suy giáp (còn gọi là thiểu năng tuyến giáp hay nhược năng tuyến giáp) là tình trạng tuyến giáp không sản xuất đủ một vài loại hormone (nội tiết tố) quan trọng cho cơ thể.
  • Bệnh gút (gout, hay bệnh thống phong) là căn bệnh đặc trưng bởi cơn đau dữ dội và bất ngờ, sưng tấy và đau khi ấn lên các khớp xương, thường là khớp ngón chân cái. Bệnh gút, một dạng phức tạp của viêm khớp, có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai. Đàn ông thường bị nhiều hơn, nhưng phụ nữ cũng có nguy cơ mắc bệnh sau khi mãn kinh.
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Ung thư tụy là ung thư bắt nguồn từ tụy. Có nhiều loại ung thư tụy, tùy vào loại tế bào ung thư mà diễn tiến và triệu chứng hoàn toàn khác nhau. Loại thường gặp nhất, chiếm trên 90%, là ung thư biểu mô ống tuyến tụy
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Tinh hoàn là cơ quan chuyên sản xuất hormone Sinh d*c nam và tinh trùng, quan trọng cho việc sinh sản nằm trong bìu ngay dưới D**ng v*t. Mặc dù ung thư tinh hoàn là khá hiếm so với các loại ung thư khác, nó là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 34
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY