Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Du học sinh trên chuyến bay VN50 âm tính với COVID-19

(MangYTe)- Sau khi bay được 2 tiếng đồng hồ, người nhà gọi cho cơquan kiểm dịch ở sân bay Tân Sơn Nhất thông báo nữ du học sinh có biểu hiện nghi nhiễm COVID-19.

Chiều 12-3, thông tin từ Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế TP.HCM cho biết nữ du học sinh bay trên chuyến bay VN50 từ London (Anh) về TP.HCM vào sáng cùng ngày đã được tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm COVID-19.

Kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính với COVID-19.

Trước đó, theo đại diện Vietnam Airlines, chuyến bay từ sân bay Heathrow (London, Anh), điểm đến là sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất có chở nữ hành khách là du học sinh Việt Nam tại Anh.

Khi máy bay cất cánh được 2 tiếng thì Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM nhận được thông tin từ người nhà hành khách thông báo nữ hành khách này có triệu chứng nhiễm COVID-19 với biểu hiện sốt, ho.

Trước khi về nước, tại Anh, nữ hành khách đã đến bệnh viện khám nhưng bác sĩ ở Anh kết luận là cúm thông thường và không xét nghiệm COVID-19.

Khu vực cách ly bệnh nhân nghi ngờ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: HL

Nhận được thông tin, Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM đã liên hệ ngay với Vietnam Airlines để báo cho cơ trưởng chuyến bay. Cơ trưởng đã quyết định chuyển nữ hành khách xuống hàng ghế sau cùng để cách ly với các hành khách khác.

Đồng thời, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã xử lý theo quy trình, đưa hành khách nghi nhiễm bệnh vào Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM cách ly, xét nghiệm.

Toàn bộ thành viên tổ bay và khách trên chuyến bay đã được đưa đến huyện Củ Chi để cách ly tập trung.

Một số hành khách nối chuyến để đi các nước khác cũng đã được cách ly chờ chuyến bay nối chuyến. Máy bay sau đó được khử trùng theo quy định.

Bay được 2 tiếng, người nhà báo con nghi nhiễm COVID-19

(PLO)- Sau khi máy bay cất cánh được 2 tiếng từ sân bay Heathrow (Anh), người nhà của nữ hành khách này ở TP.HCM mới gọi điện thoại cho Trung tâm kiểm dịch y tế Tân Sơn Nhất thông báo nữ hành khách này có triệu chứng nhiễm COVID-19, biểu hiện ho, sốt.

HOÀNG LAN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/dich-covid-19/du-hoc-sinh-tren-chuyen-bay-vn50-am-tinh-voi-covid19-896108.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sau khi phóng sự Khi áo trắng học sinh chìm trong khói shisha được phát trên sóng VTC, nhiều phụ huynh học sinh có con xuất hiện trong đoạn phóng sự này đã đồng loạt kiến nghị về việc clip bị dàn dựng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, tâm lý của các em cũng như gia đình, nhà trường.
  • Bác sĩ Lương Nhất Việt - Phó trưởng khoa Phẫu thuật nhi và trẻ sơ sinh, Bệnh viện Việt Đức - cho biết, hiện các nạn nhân trong vụ bị xe biển xanh tông đều đã qua cơn nguy kịch, không còn nguy hiểm tới tính mạng.
  • Thầy giáo nói với học sinh: - Em hãy mời ông của em đến gặp tôi! - Dạ, ý thầy muốn mời “ông bố” của em?
  • Thầy nghĩ là lớp học không thích hợp để ngủ. Em có thể về nhà nằm ngủ được đấy! - Thưa thầy không sao đâu ạ...
  • Gần 40 em học sinh của trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa bị kỷ luật vì tham gia ẩu đả. Hiệu trường và cô giáo chủ nhiệm cũng chịu trách nhiệm liên đới.
  • Trên đường cùng mẹ từ chợ về nhà, em Tuấn nhặt được một chiếc ví có chứa số tiền hơn 20 triệu đồng cùng một số giấy tờ có giá trị khác. Ngay sau đó Tuấn đã nhờ người liên hệ trả lại chiếc ví cho người bị mất.
  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Mangyte -Theo trao lưu bây giờ, tớ cũng viết tâm thư. Tại sao ca sỹ, người mẫu, diễn viên lộ hàng hay gây shock có thể viết tâm thư, mà tớ hay các bạn, những chủ nhân trong tương lai gần của đất nước, lại không thể viết tâm thư?
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY