Ẩm thực hôm nay

Dù không bị hôi chân thì bạn cũng nên làm việc này để giày thơm tho, không dính mồ hôi

Để giày không bị bốc mùi, đánh bay nỗi lo hôi chân thì bạn hãy bỏ túi ngay những mẹo vặt này nhé!

Dù không bị hôi chân, thế nhưng đi giày nhiều trong khoảng thời gian dài cũng khiến chân bạn có "rau mùi".

Khi đó, bạn hãy áp dụng vài mẹo khử mùi hôi giày dép sau để thoát khỏi tình trạng này nhé!

1. Sử dụng dầu gội khô

Cách này cực kỳ nhanh gọn, tiện lợi mà lại có hiệu quả ngay khi thực hiện.

Đơn giản thôi, bạn chỉ cần xịt một chút dầu gội khô vào giày. Nếu lọ dầu dạng xịt thì càng hiệu quả vì sẽ rải đều bên trong giày hơn.

Sau khi xịt, bạn có thể sử dụng giày luôn bởi dầu gội khô sẽ phát huy tác dụng ngay lập tức.

2. Bỏ vỏ cam/ quýt/ chanh trong giày

Mỗi khi ăn cam, quýt xong bạn hãy giữ lại vỏ. Sau đó, bạn cho vào trong giày và đặt giày lên giá như thế này.

Không chỉ có tác dụng xua đuổi muỗi, loại vỏ này còn giúp "ướp" mùi hương dễ chịu, thư giãn cho đôi giày của bạn.

Nếu không có hai loại vỏ trên, bạn cũng hoàn toàn có thể thay thế bằng vỏ chanh cũng sẽ đem lại công dụng tương tự.

3. Muối

Một trong những cách hữu hiệu để khử mùi hôi cho giày là sử dụng muối. Bởi lẽ chúng có thể hấp thụ độ ẩm từ giày và đồng thời đánh bay mùi khó chịu.

Để thực hiện, bạn nên cho một ít muối vào trong bọc nhỏ rồi đặt vào trong giày, để khoảng từ 8 – 10 giờ, mùi hôi sẽ biến mất.

4. Bỏ vào ngăn đá tủ lạnh

Với mẹo này, bạn sẽ cho giày vào trong một túi kín rồi đem bỏ vào ngăn đá tủ lạnh.

Nhiệt độ lạnh có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và các loại nấm mốc là nguyên nhân gây ra mùi.

5. Khử mùi bằng trà túi lọc

Bạn chỉ cần cho vài gói trà túi lọc vào trong giày, trà có khả năng hút mùi, hút ẩm vì thế mà chỉ sau một đêm mùi hôi sẽ biến mất và thay vào đó là mùi trà dễ chịu.

Nếu không có trà túi lọc thì bạn có thể thay thế bằng trà xanh khô cũng rất hiệu quả.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/du-khong-bi-hoi-chan-thi-ban-cung-nen-lam-viec-nay-de-giay-thom-tho-khong-dinh-mo-hoi-20200225155423805.chn)

Tin cùng nội dung

  • Cầm bút viết một lúc đã ướt nhòe trang giấy, đi bộ nhẹ nhàng cũng ướt sũng cả áo, bắt tay với quan khách nhưng tay túa đầy mồ hôi... là nỗi khổ của người bị chứng đổ mồ hôi.
  • Cách giảm stress khi đang ngồi làm việc giúp bạn bớt mệt mỏi. Loại bỏ căng thẳng sẽ giúp bạn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.
  • Theo Viện nghiên cứu về căng thẳng của Mỹ, 8 trên 10 người Mỹ chịu đựng những căng thẳng liên quan đến công việc.
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh chảy mồ hôi tay từ nhỏ, cho em hỏi cách chữa bệnh. Nếu em mổ hạch giao cảm ở TPHCM thì em mổ ở bệnh viện nào là tốt nhất và phí của nó là bao nhiêu? Em cảm ơn ạ! (Tấn Tiến - Bình Định) Em bị mồ hôi tay chân muốn lên BV Nhân dân Gia Định cắt hạch giao cảm, dùng BHYT thì phải làm như thế nào? Em ở huyện Tân Hồng Đồng Tháp em đăng kí khám chữa bệnh BHYT tuyến huyện. (Hữu Hoàng - Đồng Tháp)
  • Mẫu lệ là tên Thu*c trong y học cổ truyền của vỏ con hàu (con hầu), một loài nhuyễn thể sống ở cửa sông nước lợ hay ở biển. Mùa khai thác hàu từ tháng 10 đến tháng 3, vì lúc này hàu béo. Thịt hàu được dùng làm thực phẩm rất ngon, bổ. Vỏ hàu chứa nhiều muối canxi, dùng làm Thu*c chữa bệnh.
  • Chứng hôi chân là do tuyến mồ hôi trong cơ thể bài tiết quá nhiều, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển, các vi khuẩn phân hủy cư trú ở ngay lớp tế bào sừng, khi mồ hôi tiết ra nhiều làm lớp tế bào sừng ngoài cùng luôn bị thấm đẫm trong mồ hôi, các tế bào này càng bị ngâm trong mồ hôi lâu thì các vi khuẩn phân hủy càng hoạt động mạnh, làm thoát ra mùi hôi.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY