Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dù làn da khỏe mạnh đến mấy mà tẩy trang theo những cách này cũng sẽ sớm lão hóa mà thôi

Nếu muốn bảo vệ làn da khỏi hư tổn hay tình trạng lão hóa da khi còn trẻ thì bạn nên sửa ngay những thói quen sau đây.

Không ít người trong chúng ta vẫn thường xuyên mắc phải sai lầm khi tẩy trang đó là dùng bông chà xát thật mạnh vào da để loại bỏ lớp trang điểm. điều này có thể khiến làn da phái đẹp xuống cấp nhanh chóng và kém săn chắc theo thời gian. do đó, nếu muốn bảo vệ làn da khỏi hư tổn hay tình trạng lão hóa dabạn cần phải tránh các thói quen xấu này.

Chà xát mạnh bạo

Hầu hết các cô gái đều thích trang điểm nhưng lại khá lười tẩy trang. bởi sau một ngày đi làm về, bạn thường chỉ muốn nghỉ ngơi ngay. để tiết kiệm thời gian, nhiều cô nàng thường dùng hết sức lực để chà xát miếng bông cotton trên da. tưởng vô hại nhưng thực chất cách tẩy trang như thế sẽ khiến làn da chúng ta dễ tổn thương và xuống cấp nhanh chóng.

Ảnh minh họa

Chưa kể là chà xát mạnh còn làm lớp sừng mỏng dần, hàng rào bảo vệ da bị tổn thương, dẫn đến tình trạng da kích ứng, mẩn đỏ. đồng thời, thói quen chà xát da cũng thúc đẩy sản sinh nếp nhăn, tạo đà cho quá trình lão hóanhanh hơn. bạn nên dùng loại tẩy trang có kết cấu dạng sáp mềm mịn sẽ tan chảy thành dạng dầu giúp tẩy sạch sâu lớp trang điểm cứng đầu, bụi bẩn cùng bã nhờn dư thừa

Tẩy trang mắt không kĩ càng

Tẩy trang mắt cũng đòi hỏi bạn phải thật nhẹ nhàng. thói quen tác động lực mạnh và chà xát liên tục bằng bông tẩy trang có thể làm tổn thương vùng da mắt mỏng manh,làm nếp nhăn nhiều hơn.

Đối với mắt và môi, một sản phẩm tẩy trang chuyên dụng là cần thiết. cách tẩy trang đúng là thấm đẫm bông cotton với nước tẩy trang, nhẹ nhàng phủ lên vùng mắt, lông mày và môi giúp lớp makeup trở nên mềm và dễ tẩy hơn. sau đó, dùng tăm bông thấm dung dịch tẩy trang và lau sạch phần khóe mắt, viền mi trong.

Bạn nên dùng loại tẩy trang chuyên dụng có khả năng loại bỏ lớp makeup cứng đầu, bụi bẩn, kể cả kem chống nắng ở những vùng da nhạy cảm như mắt và môi, trả lại làn da êm dịu sau khi tẩy trang

Tẩy trang quá lâu

Tẩy trang không kỹ sẽ làm bít tắc lỗ chân lông nhưng đừng vì vậy mà nghĩ rằng tẩy trang càng lâu, rửa mặt càng nhiều lần trong ngày sẽ là giúp ích cho làn da. bởi lẽ, việc làm sạch quá mứcsẽ làm mất lớp dầu trên da và khiến da khô, mụn mọc nhiều hơn.bạn cần nhớ đó là không nên tẩy trang mãi cho đến khi da trở nên ửng đỏ, đau rát thì mới dừng lại.

Bạn có thể dùng lý tưởng được nhiều tín đồ yêu da áp dụng: 5 phút cho bước tẩy trang bao gồm cả thoa sản phẩm và massage trên da, 1-2 phút đối với bước làm sạch da bằng sữa rửa mặt.

Quên tẩy trang viền quanh mặt

Đường viền trán, cằm, vùng da quanh xương hàm, gần tai và vùng da cổ thường là những khu vực bị “ngó lơ” khi tẩy trang.

Với những vùng da này, nếu bạn không làm sạch thật kĩ thì sớm thôi, những nốt mụn ẩn, mụn viêm sẽ xuất hiện chi chít bởi tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc. đồng thời, cũng giống như những khu vực khác, đừng chà xát mạnh mà hãy nhẹ nhàng từng bước một.

Theo Hạ Anh/Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/du-lan-da-khoe-manh-den-may-ma-tay-trang-theo-nhung-cach-nay-cung-se-som-lao-hoa-ma-thoi.html

Theo Hạ Anh/Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/du-lan-da-khoe-manh-den-may-ma-tay-trang-theo-nhung-cach-nay-cung-se-som-lao-hoa-ma-thoi/20220223023608829)

Tin cùng nội dung

  • Có những thói quen có thể khiến bạn trông già hẳn đi vì hầu hết chúng có tác động xấu đến da. Chỉ cần đôi chút chỉnh sửa nhỏ, bạn đã có thể ngăn chặn tuổi tác đến sớm.
  • Để có làn da tươi trẻ, nhiều người lựa chọn mỹ phẩm cao cấp nhưng cách này rất tốn kém. Trong khi đó, rất nhiều loại hoa quả chứa các thành phần chống lão hóa giúp cải thiện độ đàn hồi cho da, giảm nếp nhăn, đồi mồi, không đều màu… mà không phải tốn nhiều chi phí.
  • Có lẽ ai cũng sợ tuổi già gõ cửa song bạn có thể trì hoãn được quy trình lão hóa tự nhiên nếu hạn chế những thực phẩm sau:
  • Việt Nam vừa đón công dân thứ 90 triệu, ở vào giai đoạn dân số vàng với tuổi thọ trung bình là 73. Điều gì xảy ra với những người từ 50 - 70 tuổi?
  • Ở người cao tuổi, bệnh lý toàn thân xuất hiện ngày càng nhiều ảnh hưởng đến răng miệng. Ngược lại, những suy thoái ở răng miệng cũng tác động đến sức khỏe toàn thân.
  • Bạn luôn tự hỏi: điều gì có thể diễn ra khi chúng ta già đi? Ðó tất nhiên là quá trình lão hoá, là những biểu hiện nhăn nheo của làn da, sự suy giảm về trí nhớ, tóc bạc,
  • Đi cùng năm tháng, cơ thể của chúng ta lớn lên, trưởng thành rồi già nua. Dẫu biết rằng đó là quy luật của tạo hoá, nhưng khi phải đối mặt với “sự già” thì chúng ta vẫn không khỏi lo lắng và mong muốn có một phép màu nào đó giúp ta trẻ mãi không già.
  • Theo thời gian, cơ thể con người sẽ bị lão hóa, thể hiện bằng những biến đổi về hình thái và chức năng của các bộ phận, hệ thống của cơ thể. Quá trình lão hóa không diễn ra đột ngột, mà từ từ đến. Khi hệ thần kinh bắt đầu bị lão hóa, thì biểu hiện sớm của nó là sự suy yếu chức năng thần kinh.
  • Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY