Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Du lịch Bắc Giang: Tìm hướng thoát khỏi vùng trũng

Là mảnh đất sở hữu nhiều tiềm năng, thế mạnh nhưng đến nay, tỉnh Bắc Giang vẫn là địa phương nằm trong vùng trũng về phát triển du lịch. Để cải thiện thực trạng này, Bắc Giang đang có nhiều quyết tâm, kế hoạch hành động cụ thể.

Du lịch Bắc Giang kỳ vọng có nhiều khởi sắc

Tiếp nối thành công của kỳ tổ chức trước, tỉnh bắc giang tiếp tục tổ chức tuần văn hóa - du lịch bắc giang năm 2020 với chủ đề "bắc giang - miền đất thiêng tây yên tử", diễn ra từ ngày 29/1 - 12/2. đây là sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc, nổi bật về tiềm năng du lịch của tỉnh, đặc biệt là không gian văn hóa, phật giáo trúc lâm vùng tây yên tử; thu hút các nguồn lực, kết nối văn hóa, du lịch vùng yên tử (quảng ninh, hải dương, bắc giang).

Với thành công bước đầu từ năm 2019, ông lê ánh dương - phó chủ tịch ubnd tỉnh bắc giang - cho biết, năm 2020, bắc giang mạnh dạn tổ chức tuần văn hóa - du lịch bắc giang quy mô lớn hơn với 24 sự kiện; thời gian, không gian tổ chức kéo dài, trải rộng tại 10 huyện, thành phố. đặc biệt, việc tổ chức sự kiện đúng vào tết canh tý cũng là dịp để bắc giang giới thiệu tới du khách những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của vùng đất thiêng tây yên tử qua các lễ hội truyền thống mỗi vùng quê, địa điểm du lịch nổi tiếng, di tích văn hóa tiêu biểu như: khu di tích chiến thắng xương giang; khu di tích lịch sử khởi nghĩa yên thế; chùa bổ đà; chùa vĩnh nghiêm; khu du lịch - sinh thái tây yên tử; khu thiền viện trúc lâm phượng hoàng; lễ hội y sơn; lễ mở cửa rừng… tuần văn hóa - du lịch còn diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc tại các huyện, khu di tích của tỉnh. ngoài ra, năm 2020, lễ khai hội xuân tây yên tử được tổ chức quy mô cấp tỉnh với các hoạt động văn hóa phong phú, đặc sắc chào mừng năm mới và các nghi lễ tâm linh cầu nguyện quốc thái dân an.

Theo ông lê ánh dương, bắc giang là địa phương có bề dày lịch sử văn hóa, điều kiện thiên nhiên đặc sắc. so với các địa phương trong vùng, bắc giang là tỉnh nằm trong vùng đất thiêng tây yên tử, vừa có văn hóa truyền thống bắc bộ, văn hóa vùng kinh bắc; vừa mang văn hóa của các đồng bào dân tộc thiểu số. "là vùng chuyển tiếp hai nền văn hóa, bắc giang đang sở hữu các giá trị di sản, văn hóa đặc sắc, điều kiện phát triển du lịch rất tốt, song lĩnh vực này chưa được quan tâm đúng mức để đánh thức các tiềm năng"- ông dương nhấn mạnh.

Nhận thức du lịch đóng vai trò quan trọng đối với kinh tế - xã hội địa phương, ban thường vụ tỉnh ủy bắc giang đã ban hành nghị quyết số 44-nq/tu về phát triển du lịch tỉnh bắc giang giai đoạn 2016-2020. trên tinh thần của nghị quyết, với sự chỉ đạo của tỉnh ủy, ubnd, sở văn hóa, thể thao và du lịch bắc giang đã triển khai các hoạt động cụ thể. đặc biệt, theo ông trần minh hà - giám đốc sở văn hóa, thể thao và du lịch bắc giang, trước đây các doanh nghiệp du lịch chủ yếu đưa khách bắc giang đi du lịch các tỉnh khác, nhưng nay phải có trách nhiệm đưa khách nơi khác về với bắc giang, nhằm chung tay cùng chính quyền kéo khách về với địa phương nhiều hơn. nhờ quyết tâm đó, du lịch bắc giang đã có sự chuyển biến, nếu như trước năm 2017, lượng khách về với bắc giang chỉ có có 200 - 300 nghìn lượt, năm 2019, đã đạt 2 triệu lượt khách.

Ông Lê Ánh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang:
Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Giang là sự kiện nằm trong chiến lược hành động thoát khỏi "vùng trũng" du lịch của địa phương. Thông qua hoạt động này, Bắc Giang kỳ vọng sẽ nâng cao nhận thức của cán bộ, người dân về vai trò, vị trí của ngành du lịch; để du khách thấy được tiềm năng, sức hút của du lịch Bắc Giang.

Hoa Quỳnh - Thanh Huyền

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/du-lich-bac-giang-tim-huong-thoat-khoi-vung-trung-131569.html)
Từ khóa:

Chủ đề liên quan:

bắc giang du lịch t triển

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY