Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Dù sinh ra cách nhau chỉ 9 phút, nhưng cặp song sinh lại có một điểm khác biệt với tỷ lệ vô cùng hiếm, 80.000 ca mới có 1

Người mẹ không chỉ dũng cảm khi đưa cặp song sinh đến với thế giới bằng phương pháp sinh thường mà 1 trong 2 bé vừa chào đời còn khiến cả ê kíp sửng sốt vì 1 điều đặc biệt.

Hôm 5/11 vừa qua, bệnh biện Bà mẹ và Trẻ em Santa Catarina, ở Criciúma (Brasil), đã vui mừng chào đón sự ra đời của một cặp song sinh, trong đó có 1 bé còn nằm nguyên trong bọc ối dù mẹ sinh thường.

Đây là một ca sinh cực kỳ hiếm gặp với tỉ lệ 1/80.000 ca sinh, vì thông thường các cặp sinh đôi đều bước vào thế giới bằng phương pháp sinh mổ và bọc ối đều bị vỡ.

Dù sinh ra cách nhau chỉ 9 phút, nhưng cặp song sinh lại có một điểm khác biệt lớn với tỷ lệ vô cùng hiếm gặp - Ảnh 1.

Emanuel được

Được biết, đây là

Dù sinh ra cách nhau chỉ 9 phút, nhưng cặp song sinh lại có một điểm khác biệt lớn với tỷ lệ vô cùng hiếm gặp - Ảnh 2.

Hiện tại, cả 3 mẹ con sản phụ đều khỏe mạnh.

Dù sinh ra cách nhau chỉ 9 phút, nhưng cặp song sinh lại có một điểm khác biệt với tỷ lệ vô cùng hiếm, 80.000 ca mới có 1 - Ảnh 3.

Cặp

Bác sĩ allan fagundes pacheco, công tác tại khoa phụ sản của bệnh viện cho biết: "đây được gọi là một ca sinh muộn. nghĩa là em bé lúc được

    Bác sĩ Pacheco cũng chia sẻ thêm là hiện tại sức khỏe của cả 3 mẹ con sản phụ đều tốt.

    Sinh con trong bọc ối là một ca sinh cực kỳ hiếm gặp

    Theo thông tin từ viện y tế quốc gia hoa kỳ, trong 80.000 ca sinh thường thì mới có 1 ca mà em bé được

    Dù sinh ra cách nhau chỉ 9 phút, nhưng cặp song sinh lại có một điểm khác biệt lớn với tỷ lệ vô cùng hiếm gặp - Ảnh 3.

    Túi ối là nơi bảo vệ, giữ ấm và giúp cho thai nhi phát triển (Ảnh minh họa).

    Túi ối là một túi chứa chủ yếu là nước bên trong nằm tử cung. Nó sẽ xuất hiện ngay khi bắt đầu thụ thai để bảo vệ, giữ ấm, nuôi thai nhi lớn lên. Túi nước ối còn giúp thai nhi phát triển phổi, dạ dày, ruột, cơ và xương, đồng thời cũng giúp bé học cách nuốt, và đi ị ngay sau khi sinh ra.

    Thông thường, túi ối sẽ tự vỡ hoặc các bác sĩ sẽ chọn cách chọc túi ối để quá trình chuyển dạ được diễn ra nhanh hơn. vậy nên, trong một ca sinh thường, mọi thứ diễn ra theo cách tự nhiên thì chuyện sinh con trong bọc điều là chuyện hoàn toàn tình cờ. và thường những em bé sinh non có nhiều khả năng

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/du-sinh-ra-cach-nhau-chi-9-phut-nhung-cap-song-sinh-lai-co-mot-diem-khac-biet-voi-ty-le-vo-cung-hiem-80000-ca-moi-co-1-2020111012265147.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tình yêu, tình bạn của Kim Ngưu tuần này đều rất hòa hợp với nhau. Nếu đã có người yêu, tuần này bạn bỗng nhận thấy, người ấy và bạn bè của mình nói chuyện với nhau rất vui vẻ
  • Nghiên cứu của các nhà khoa học ĐH California và tại Trung tâm Ung thư Moores ở TP. San Diego (Mỹ) cho thấy...
  • Nhiều kỹ thuật cao trước chỉ làm tại các bệnh viện tuyến trên như mổ máu tụ trong não, mổ chấn thương sọ não, thay khớp háng toàn phần với chi phí hàng trăm triệu…
  • (Mangyte) - Dân số ở tuổi đến trường trên cả nước đang đối mặt với gánh nặng kép về dinh dưỡng - suy dinh dưỡng và thừa cân béo phì.
  • BS. Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc sinh non bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, Trung tâm đã phẫu thuật thành công cho cặp song sinh non tháng 24 tuần tuổi (có cân nặng 500g và 600g). Hiện sức khỏe của cặp song sinh này ở tình trạng tốt, và được xuất viện về nhà.
  • Trong những ngày tết, dù bao bận bịu, trên Facebook của bác sĩ Trương Quang Định, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) vẫn chia sẻ tâm sự, cập nhật tình hình sức khỏe của hai bé Long - Phụng, cặp song sinh vừa được tách rời vào cuối năm 2013.
  • Ngón tay trỏ bàn tay phải ngắn hơn ngón áp út? Nếu vậy, bạn là một quý ông ga lăng, dễ thu hút phụ nữ nhưng có nguy cơ cao mắc ung thư tiền liệt tuyến.
  • Đột quỵ dẫn tới tỷ lệ Tu vong cao thứ ba sau ung thư và các bệnh về tim mạch, song có tới 40% người nhà bệnh nhân không biết các dấu hiệu để cấp cứu kịp thời.
  • Có những suy nghĩ làm thay đổi cuộc đời. Mỗi chúng ta nên suy nghĩ tích cực hơn để hướng con đến suy nghĩ của người giàu nhé.
  • Người phụ nữ sinh nở như sự khai hoa nở nhụy. Điều này nói lên việc sinh con bằng cách thông thường qua đường *m đ*o là quá trình S*nh l* bình thường của người phụ nữ.