Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Du thuyền Grand Princess bị kiện vì thu lợi bất chấp an toàn của khách

Trong đơn kiện gửi đến tòa án địa phương tại Los Angeles, bên nguyên đơn cáo buộc hãng Princess Cruise Lines thiếu quy định rõ ràng nhằm giảm thiểu nguy cơ phơi nhiễm đối với hành khách.

Du thuyền Grand Princess trong hành trình tới Hawaii ngày 28/2/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Một đôi vợ chồng ở bang Florida (Mỹ) đã kiện ra tòa chủ sở hữu du thuyền Grand Princess và đòi bồi thường hơn 1 triệu USD với cáo buộc công ty đã tìm cách thu lợi bất chấp sự an toàn của hành khách và không có các quy định rõ ràng được thông báo trên tàu.

Bên nguyên đơn là ông Ronald Weisssberger và vợ Eva tại hạt Broward, bang Florida, là hành khách trên du thuyền này.

Tàu Grand Princess có liên quan tới 12 ca nhiễm trong một chuyến du lịch trước đó đến Mexico. Trong đợt xét nghiệm đầu tiên trên tàu Grand Princess, 21 người, hầu hết là thủy thủ, đã được xác nhận dương tính với virus

Ngày 21/2, tàu khởi hành từ San Francisco. Đến ngày 4/3, tàu đã bị từ chối vào Vịnh San Francisco khi trở lại Hawaii sau khi cơ quan y tế địa phương và cấp bang biết rằng một số hành khách từng đi trên tàu này trong một hành trình trước đó đã có triệu chứng nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tàu hiện đã được phép cập cảng Oakland, bang California để 2.400 hành khách được đưa lên bờ. Theo kế hoạch, họ sẽ được chuyển thẳng đến các bệnh viện để điều trị hoặc đến các trạm cách ly để theo dõi sức khỏe. 

[Mỹ: Bang California chuẩn bị cho khách của tàu Grand Princess lên bờ]

Ông bà Weisssberger đã kiện công ty công ty Princess Cruise Lines, thuộc Tập đoàn Carnival, cáo buộc công ty này khiến họ sốc và trầm cảm vì lo ngại có thể nhiễm dịch

Trong đơn kiện gửi đến tòa án địa phương tại Los Angeles, bên nguyên đơn cáo buộc hãng Princess Cruise Lines thiếu quy định rõ ràng nhằm giảm thiểu nguy cơ phơi nhiễm đối với hành khách.

Họ cho biết hành khách chỉ được yêu cầu "điền một tài liệu khẳng định mình không bị ốm" mà không được thẩm vấn thêm hay quét thân nhiệt trước khi lên tàu.

Bên nguyên đơn cáo buộc công ty 

Nguyên đơn cũng lập luận rằng cơ quan chủ quản tàu lẽ ra cần có các bện pháp để bảo vệ hành khách sau những gì đã xảy ra với một tàu khác do công ty quản lý, tàu

Khoảng 700 hành khách trên tàu Diamond Princess đã được xác định nhiễm bệnh và 7 hành khách đã Tu vong vì COVID-19.

Tập đoàn Carnival hiện chưa bình luận gì về việc này. Tuy nhiên, du thuyền Grand Princess đang hoàn trả toàn bộ tiền cho hành khách trên du thuyền, cộng với thanh toán vé máy bay, khách sạn, giao thông trên mặt đất và tiền đặt cọc cho chuyến đi./.

Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/du-thuyen-grand-princess-bi-kien-vi-thu-loi-bat-chap-an-toan-cua-khach/627608.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tuổi càng cao, con người càng có xu hướng muốn gần nhau hơn trong đó bao gồm cả mong muốn một đời sống T*nh d*c có chất lượng.
  • Sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi thường bị ảnh hưởng của bệnh tật, sự suy yếu của các chức năng cơ thể. Khả năng nhìn- nghe kém, gân cốt suy nhược khiến bước đi không vững; phản ứng chậm, dễ bị ngã; trí nhớ kém khiến dễ uống nhầm Thu*c hoặc nhầm liều lượng,...
  • Từ xa xưa nhân dân ta đã biết nhuộm màu thực phẩm từ những nguyên liệu thực vật như gấc, nghệ, dành dành, ớt, cà chua... để tạo ra tính hấp dẫn cho món ăn và làm tăng cảm giác ngon miệng.
  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Theo y học cổ truyền, sắn thuyền có vị đắng chát, tính mát; có tác dụng thu sáp, kháng khuẩn, tiêu viêm, làm lành vết thương. Thường dùng để sát khuẩn, điều trị vết thương phần mềm, tiêu chảy, bạch đới,…
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.