Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Đức, Ai Cập, Australia, New Zealand, Hàn Quốc nới lỏng việc đi lại

Đức, Ai Cập, Hàn Quốc đang nới lỏng phong tỏa lại để kích thích nền kinh tế phát triển. Australia và New Zealand sẽ mở hành lang tự do đi lại giữa hai nước.

Thủ tướng Đức Angela Merkel trải qua thử thách quyền lực trong cuộc gặp với 16 bộ trưởng, nhiều người trong số đó phớt lờ yêu cầu của bà về việc thận trọng trước nới lỏng các hạn chế đi lại để ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19. Đức đã bắt đầu nới lỏng phong tỏa cách đây 2 tuần, mở cửa một số cửa hàng và trường học sau khi tỷ lệ ca mắc giảm xuống.

Ai Cập dần dần mở cửa để khôi phục nền kinh tế bị giảm sút do đại dịch. Tổng thống Ai Cập đã nới lỏng một vài hạn chế cho tháng lễ hồi giáo Ramadan nhằm kích hoạt lại nền kinh tế lớn nhất châu Phi này.


Australia và New Zealand mở cửa đi lại giữa hai nước

Australia và New Zealand đang lên kế hoạch “bong bóng du lịch” hay hành lang cho phép dòng người đi lại không cần qua kiểm dịch giữa hai quốc gia láng giềng. Cả hai nước gần đây đã hạn chế gắt gao những chuyến bay quốc tế để ngăn ngừa COVID-19 lây lan.

Mặc dù chưa đưa ra khung thời gian thực thi cụ thể, hành lang “bong bóng đi lại xuyên Tasman”, khu vực đi lại tự do không cần kiểm dịch sẽ mang lại lợi ích kinh tế lớn cho hai quốc gia này. Hiện tại, cả Australia và New Zealand đều đang áp đặt lệnh cách ly 14 ngày đối với tất cả các hành khách quốc tế.

Hàn Quốc gần như quay trở lại bình thường sau dịch bệnh

Hàn Quốc gần như quay trở lại bình thường khi nhân viên quay trở lại văn phòng làm việc, bảo tàng và thư viện mở cửa với việc giãn cách xã hội cũng nới lỏng hơn sau khi các ca nhiễm mới COVID-19 giảm xuống mức thấp “nhỏ giọt”. Hàn Quốc trong thời gian vừa qua đã khống chế dịch COVID-19 nhờ chiến lược “truy tìm, xét nghiệm và điều trị” triệt để mang lại những thành công đáng ca ngợi.

Trong vòng 3 ngày qua, chỉ có 13 ca nhiễm mới ở Hàn Quốc, tất cả đều là người nhập cảnh từ nước ngoài trở về. Các trường học dự kiến sẽ mở cửa trở lại từ ngày 13/5. Dưới những gì mà Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun đề cập tới như “kiểm dịch cuộc sống hàng ngày”, người dân Hàn Quốc vẫn được khuyến khích đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên kèm theo nhiều khuyến cáo khác.

H.Trà

(theo BBC, France24)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5eb38a1df8ec6e6fb84aa3f2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY