Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Đức kéo dài quy định gian cách xã hội đến ngày 10/5

Thông tin giả bùng phát tại Anh trong thời kỳ đại dịch Covid-19

Theo người phát ngôn Văn phòng thủ tướng, Bà Angela Merkel và các nhà lãnh đạo Đức sẽ thảo luận về các đề xuất mở cửa trở lại các trường học và mẫu giáo, cũng như cho phép các sự kiện thể thao diễn ra trong thời gian tới.

Tuy nhiên, quyết định cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 6/5, sau khi có đánh giá cụ thể về các tác động của những bước đầu tiên để giảm bớt các hạn chế, trước khi cho phép dân chúng trở lại với cuộc sống thường ngày, ông Helge Braun nói.

“Quy định về giãn cách xã hội chắc chắn sẽ được kéo dài đến ngày 10/5”, người phát ngôn Văn phòng thủ tướng Đức cho biết.

Đức bắt đầu nới lỏng lệnh phong tỏa từ tuần trước, khi một số cửa hàng được phép mở lại với điều kiện họ tuân thủ quy định giãn cách xã hội nghiêm ngặt, nhưng thủ tướng Merkel và các cố vấn chính phủ lo lắng về tỷ lệ nhiễm virus Corona có thể tăng.

“Tỷ lệ lây nhiễm virus ở Đức hiện được ước tính trung bình là 0,76”, Viện nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm Robert Koch cho biết hôm thứ Năm. “Điều đó đánh dấu một sự sụt giảm từ 0,96 vào đầu tuần này”.

Con số 0,76 có nghĩa là, trung bình 100 người bị nhiễm COVID-19 có thể lây nhiễm cho 76 người khác. Điều này có thể được hiểu là số lượng ca nhiễm virus mới vẫn ở mức an toàn và đang giảm theo thời gian.

Tuy nhiên, Chủ tịch Viện nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm Robert Koch, Lothar Wieler cho biết trong một cuộc họp báo rằng: “Tôi chỉ có thể cảnh báo tất cả các bạn đừng quá lỏng lẻo với virus này, đừng đánh giá thấp nó”.

Mới đây, các quan chức giáo dục ở 16 bang của Đức đã đồng ý vào ngày thứ Ba rằng, "các trường sẽ từ từ mở lại ở mọi cấp học và việc học tập được tiến hành cả vào kỳ nghỉ hè. Các học sinh sẽ phải duy trì việc học tập trong các nhóm”.

Theo thông tin mới nhất từ Viện nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm Robert Koch, Đức hiện ghi nhận 161.539 trường hợp nhiễm virus Corona, tăng 1.478 người so với một ngày trước đó. Số ca Tu vong là 6.467, tăng 173 trường hợp trong 24h qua.

Nguyễn Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/duc-keo-dai-quy-dinh-gian-cach-xa-hoi-den-ngay-10-5-post78057.html)

Tin cùng nội dung

  • Những bài tập thể dục dưới đây không chỉ đánh lùi stress mà còn giúp tăng lưu lượng máu đến bộ phận Sinh d*c và đảm bảo hiệu suất phòng the không đi xuống khi bạn cần nó.
  • Nam giới trì hoãn được thời gian xuất tinh lâu hơn đáng kể sau khi cắt bao quy đầu ở tuổi trưởng thành, một nghiên cứu khẳng định.
  • Khoảng năm 2036 sẽ xảy ra mất cân bằng giữa mức hưởng và mức đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) của người lao động
  • Trốn đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) là câu chuyện không mới. Bằng cách này hay cách khác, doanh nghiệp vẫn tìm mọi cách để lách luật,...
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật... ra khỏi đường hô hấp do các nguyên nhân khác nhau, trong đó, ho kéo dài gây khó chịu cho người bệnh và làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của họ.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ cơ thể hoặc là một phản ứng của niêm mạc đường hô hấp khi có tác dụng nhân kích thích (dị ứng).
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật… ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu hiện khi niêm mạc đường hô hấp bị viêm do các nguyên nhân khác nhau.
  • Năm nay tôi 65 tuổi. Thời gian gần đây, tôi rất hay bị ho, tôi đã sử dụng nhiều bài Thu*c Đông y mà các triệu chứng không thuyên giảm.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
  • Mangyte ơi, cháu bị cảm cúm, hắt xì, sổ mũi liên tục. Sau khi mua Thu*c uống cháu bị nấc liên tục đến bây giờ là hơn 1 ngày...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY