Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đức: Viện Robert Koch cảnh báo mức độ nguy hiểm của dịch COVID-19

Viện kiểm soát dịch bệnh Robert Koch của Đức kêu gọi người dân ý thức hơn nữa trong việc phòng tránh và thực hiện nghiêm túc các quy định do chính phủ đưa ra.

Nhân viên y tế lấy mẫu dịch từ người dân để xét nghiệm sàng lọc COVID-19 tại Gross-Gerau, Đức, ngày 9/3/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 20/3, Viện kiểm soát dịch bệnh Robert Koch (RKI) của Đức một lần nữa xác nhận mức độ nguy hiểm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Lothar Wieler, Chủ tịch Viện kiểm soát dịch bệnh Robert Koch, cảnh báo tất cả người dân không kể tuổi tác đều có nguy cơ nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 và đặc biệt những

[Infographics] 182 quốc gia và vùng lãnh thổ có người mắc COVID-19

Theo ông Lothar Wieler, không giống những lây nhiễm dễ dàng hơn, khiến cho tỷ lệ người nhiễm bệnh tăng cao. Đây chính là nguyên nhân quan trọng buộc người dân phải có ý thức tự bảo vệ mình để đảm bảo hạn chế sự lây lan trong cộng đồng.

Ông cũng đưa ra khuyến cáo những ai có các triệu chứng của bệnh như ho, ho khan thì cần nhanh chóng tìm kiếm sự trợ giúp y tế.

Cũng trong phát biểu của mình, Chủ tịch RKI Lothar Wieler cũng đưa ra kết quả một cuộc thăm dò cho thấy vẫn còn nhiều người dân Đức chủ quan và chưa nhận thức được mức độ nguy hiểm của virus SARS-CoV-2.

Ông cho rằng chỉ khi người dân hoàn toàn tuân thủ các quy định thì mới có thể làm chậm sự lây lan của dịch bệnh này xuống mức tối đa.

Trong khi đó cùng ngày, Chính văn phòng Thủ tướng Đức Angela Merkel, ông Helge Braun, cho biết chính phủ đang xem xét khả năng áp đặt lệnh giới nghiêm trên toàn liên bang nhằm hạn chế sự lây lan nhanh của virus SARS-CoV-2.

Ông Helge Braun cho biết từ nay đến cuối tuần, nếu người dân không nghiêm túc tuân thủ các quy định thì chính phủ sẽ buộc phải đưa ra biện pháp nghiêm ngặt này.

Dự kiến, Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ có cuộc thảo luận với thủ hiến các bang ở Đức về vấn đề này vào ngày 22/3 tới.

Theo các số liệu thống kê của Viện kiểm soát dịch bệnh Robert Koch (RKI), đến nay trên toàn nước Đức đã ghi nhận 16.924 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 với 44 ca Tu vong.

Bang Nordrhein-Westfalen vẫn là bang có số người nhiễm bệnh nhiều nhất với 5.734 trường hợp và 17 ca Tu vong. Thủ đô Berlin hiện ghi nhận 688 ca nhiễm virus./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/duc-vien-robert-koch-canh-bao-muc-do-nguy-hiem-cua-dich-covid19/629630.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Táo bón có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng người già bị táo bón nhiều hơn. Để đề phòng, nên ăn nhiều rau quả, vận động thường xuyên…
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Alzheimer là bệnh thường gặp nhất ở người cao tuổi (là nguyên nhân của 75% trường hợp sa sút trí tuệ). Người bệnh có dấu hiệu sớm nhất là hay quên, nói lẫn lộn, nói lắp rồi dần dần mất trí nhớ, trầm cảm, ngớ ngẩn.
  • Ngược đãi người cao tuổi là khi người nào đó lợi dụng hoặc gây hại cho người cao tuổi. Ngược đãi người cao tuổi có thể dưới nhiều hình thức khác nhau. Tìm hiểu thêm
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.