Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dùng 50 bao diêm làm Thuốc pháo, bé 13 tuổi bị nổ nát bàn tay

(MangYTe) - Bé trai 13 tuổi ở huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa đã học đòi trên mạng để chế Thuốc làm pháo nổ. Kết quả là khi nhồi pháo thì bị phát nổ làm nát bàn tay và tổn thương nặng 2 bên đùi.

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa thông tin các bác sĩ vừa phẫu thuật cho cháu bé 13 tuổi bị thương nặng do học chế tạo pháo trên mạng. Bệnh nhân là cháu Phạm Văn L (13 tuổi, trú tại xã Xuân Thịnh, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa), nhập viện lúc 15h30 ngày 30/12, trong tình trạng dập nát bàn tay phải và tổn thương nặng phần mềm 2 bên đùi, bỏng vùng ngực, 2 bên mắt.

Ngay sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám, cấp cứu và phẫu thuật tạo mỏm cụt bàn tay phải, phẫu thuật ghép da đùi phải, thu nhỏ tổn thương khuyết hổng đùi trái chờ ghép da.

Gia đình bệnh nhân cho biết, cháu L. đã lên mạng xem hướng dẫn cách làm pháo nổ, sau đó dùng 50 bao diêm làm Thuốc pháo, trong khi nhồi pháo ở tư thế kẹp quả pháo trong đùi thì pháo phát nổ.

Bác sĩ Lưu Đức Thọ, Trưởng khoa ngoại chấn thương, Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hoá cho biết, Bệnh viện đã mổ tạo mỏm cụt bàn tay phải, phẫu thuật ghép da đùi phải, còn vùng đùi trái do tổn thương quá rộng nên chỉ thu nhỏ tổn thương khuyết hổng chờ ghép da. Hiện các bác sĩ đang tích cực điều trị, hồi phục sức khỏe cho bệnh nhân.

Bác sĩ khuyến cáo, do đặc điểm của T*i n*n chưa có xu hướng giảm trong dịp gần tết cổ truyền của dân tộc. Để được đón chào năm mới trong an toàn và hạnh phúc, toàn xã hội cũng như gia đình, nhà trường và bản thân các học sinh ở lứa tuổi học đường nên nhận thức được mối nguy hiểm của việc tự chế Thuốc gây nổ gây ra cho bản thân và xã hội, để cùng nhau có những hành động quyết liệt hơn để ngăn chặn tình trạng tự chế tạo các loại Thuốc nổ gây nguy hại cho gia đình và xã hội.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/dung-50-bao-diem-lam-thuoc-phao-be-13-tuoi-bi-no-nat-ban-tay-80956.html)

Tin cùng nội dung

  • Vỏ gáo được nhân dân dùng làm Thuốc chữa sốt dưới dạng Thuốc sắc với liều 10 - 16g. Có thể dùng gỗ gáo thái mỏng, cũng sắc như vỏ gáo.
  • Người xưa có câu “giàu hai con mắt, khó hai bàn tay”. Bàn tay rất khéo léo, linh hoạt và là một công cụ lao động vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, thoái hóa khớp bàn tay (THKBT) là một trong các bệnh khớp thường gặp ở người có tuổi,
  • Bệnh thoái hóa khớp bàn tay, ngón tay ở người cao tuổi (NCT) tuy không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng gây cản trở nhiều trong sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày.
  • Thoái hóa khớp (THK) bàn tay là một trong các bệnh khớp thường gặp ở người cao tuổi, gây đau, ảnh hưởng nhiều đến chức năng vận động và đời sống sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân.
  • Đau vai gáy, bàn tay và ngón tay là hội chứng gồm nhiều triệu chứng khác nhau gặp nhiều ở người cao tuổi (NCT). Việc phát hiện sớm để điều trị và ngăn ngừa là rất cần thiết.
  • Đau vai gáy, bàn tay và ngón tay là hội chứng bao gồm nhiều triệu chứng khác nhau gặp ở người trưởng thành nhưng ở người cao tuổi (NCT) chiếm một tỷ lệ đáng kể.
  • Tôi 36 tuổi, hay bị chuột rút ở 2 bàn tay, nhất là khi đang cầm lái xe máy. Xin bác sĩ cho biết cách phòng và chữa chuột rút bàn tay?
  • Văn học và y học dù tiến hành bằng phương tiện khác nhau, nhưng cũng đều xuất phát từ con người nhằm đến mục đích vì con người
  • Các bài tập này có thể giúp tăng lực, tăng phạm vi chuyển động và làm giảm đau bàn tay, ngón tay.
  • Oa ngưu là vị Thuốc từ loài ốc sên hoa (Achatina fulica) - là loài ốc lớn nhất trong họ ốc sên, sống ở trên cạn, nơi ẩm thấp, phổ biến trong các hốc cây, lùm bụi, nhất là ở hàng rào cây xương rồng ba cạnh. Đó là một động vật thân mềm (nhuyễn thể) có vỏ to, tháp có 5 - 6 vòng xoắn, vòng miệng phồng to và rộng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY