Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Dùng Berlthyrox cùng Thuốc ho được không, thưa BS?

Cháu bị ho vào ban đêm, cháu có mua Thuốc ho Bảo Thanh. Cháu có thể dùng chung với Thuốc Berlthyrox được không ạ?

Cháu chào bác sĩ,

Cách đây 1 tháng cháu có bị viêm họng, thường ho vào buổi tối. Cháu đi khám thì BS bảo cháu bị viêm Họng mãn và cho cháu uống Thuốc, bệnh có thuyên giảm. Nhưng cách đây 2 tuần cháu thấy cổ nghèn nghẹn và cảm giác nuốt vướng cháu đi khám lại, bác sĩ cho cháu đi siêu âm vùng cổ, kết quả như sau:

- Tuyến giáp không to, nền giáp echo dày đồng nhất, thùy phải không thấy sang thương cư trú, mặt ngoài thùy trái có 1 nhân hình tròn, echo kém, bờ đều, halo ( ) không bị vôi hoá, không tăng sinh mạch máu.

- Tuyến mang tai, tuyến dưới hàm 2 bên bình thường dọc sau cơ ức đòn chũm trái có hạch dẹt, echo trống, giới hạn rõ d# 8mm.

Kết quả: Nhân giáp thuỳ trái d# 7mm, Hạch dọc cơ ức đòn chũm trái nghĩ hạch viêm.

BS có cho cháu đi xét nghiệm máu. Tỷ lệ: TSH:1.47, free T4:1.33) và nói là bình thường, rồi cho cháu uống Thuốc Berlthyrox (ngày1 lần, 1/2 viên vào buổi sáng). Cháu bị ho vào ban đêm, cháu có mua Thuốc ho Bảo Thanh. Cháu có thể dùng chung với Thuốc Berlthyrox được không ạ?Cháu cám ơn BS!

(Bạn đọc tên Chung - chungnguyen…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Cháo cháu,

Cháu có thể uống Thuốc ho.Berlthyrox là Thuốc kén dùng, bởi dễ tương tác với một số Thuốc tây... còn vớiBảo Thanh có thể có hoặc không có tương tác bởi không được nghiên cứu đầy đủ.

Tốt nhất cháu nên uống mộtmình sáng sớm lúc đói, còn những Thuốc khác phải sau đó 2 giờ, riêng canxi vàsữa thì càng xa hơn càng tốt, cháu nhé!

Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Thân mến,

TS.BS Lê Tuyết Hoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dung-berlthyrox-cung-thuoc-ho-duoc-khong-thua-bs-n178730.html)

Tin cùng nội dung

  • Có nhiều nguyên nhân làm trẻ ho như cảm lạnh, nhiễm vi khuẩn, virut, dị ứng với các vật lạ... Thuốc ho chỉ làm giảm ho tạm thời mà không thể chữa khỏi ho.
  • Thuốc trị ho phối hợp nhiều hóa dược: khi dùng cho trẻ em, người già, cần được bác sĩ khám bệnh chỉ định.
  • Một trong những tác dụng của codein (cô - đê - in) là giảm ho. Thế nhưng không phải hễ cứ bị ho là ra hiệu Thuốc mua ngay Thuốc ho codein về uống.
  • Đa số cơn đau họng do virus gây ra, vì thế dùng Thu*c kháng sinh là vô ích. Điều này cũng đúng với bệnh viêm phế quản cấp.
  • Nghiên cứu gần đây cho thấy, Thuốc ho Thuốc cảm dành cho trẻ em không giúp làm giảm triệu chứng bệnh. Trong một số trường hợp, chúng có thể gây nguy hiểm.
  • Cảm lạnh (CL) là bệnh thường xảy ra nhất là từ tháng 11 tới tháng 4. Trong khoảng thời gian này, bệnh xuất hiện với ba cao điểm: vào mùa thu khi trẻ em bắt đầu đi học, rồi giữa mùa đông và cuối cùng là vào mùa xuân khi mà mọi người tưởng là đã không còn bị CL viếng thăm.
  • Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều nhãn Thuốc mang tên Bổ phế của nhiều đơn vị sản xuất khác nhau, những cái tên na ná khiến nhiều người dùng không khỏi nhầm lẫn.
  • Thời gian qua có nhiều thông tin về việc học sinh sử dụng Thuốc ho recotus phải vào viện cấp cứu… làm cho các bậc phụ huynh hoang mang, lo lắng? Vậy recotus là loại Thuốc gì và vì sao một số học sinh lạm dụng loại Thuốc này?
  • Trên thị trường hiện có nhiều loại Thuốc ho. Có Thuốc dùng trong ho có đờm, có Thuốc dùng trong ho khan. Vậy Thuốc ho dextromethorphan dùng trong trường hợp ho nào?
  • Trong suốt cuộc đời, hầu như ai cũng nhiều lần bị ho. Người ta có thể chủ động ho, nhưng trong đa số trường hợp, ho xảy ra ngoài ý muốn và động tác này có tính chất phản xạ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY