Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Đi tìm Thuốc ho Bổ phế lâu đời nhất Việt Nam Cảnh giác Thuốc

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều nhãn Thuốc mang tên Bổ phế của nhiều đơn vị sản xuất khác nhau, những cái tên na ná khiến nhiều người dùng không khỏi nhầm lẫn.
Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều nhãn Thuốc mang tên Bổ phế của nhiều đơn vị sản xuất khác nhau, những cái tên na ná khiến nhiều người dùng không khỏi nhầm lẫn. Không ít người khi mua Thuốc, được người bán hàng đưa cho một hộp Thuốc ho Bổ phế, mà không hề biết đấy có phải là loại Thuốc ho chính hiệu hay không? Vậy đâu là loại Thuốc ho lâu đời nhất mà rất nhiều thế hệ người Việt đã tin dùng? Làm sao lựa chọn Thuốc ho chính hiệu để mang lại hiệu quả chữa ho như mong muốn?

Trao đổi với bà Nguyễn Thu Hà – dược sỹ đại học, chủ hiệu Thuốc tại đường Bạch Mai – Hà Nội, chúng tôi được biết: hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại Thuốc ho bổ phế với bao bì và tên Thuốc gần giống nhau. Hiệu Thuốc của bà chỉ bán Bổ phế Nam Hà vì đây là loại Thuốc lâu đời nhất, hiệu quả, được rất nhiều người hỏi mua. Một số người khi ra mua Thuốc chỉ nói chung chung là mua Thuốc chữa ho, đều được bà giới thiệu loại này. Lương tâm người dược sỹ hơn 30 năm trong nghề, không cho phép bà bán những loại Thuốc ho bổ phế không phải chính hiệu. Bà cũng gợi ý thêm cho chúng tôi: “Các anh muốn tìm hiểu sâu về loại Thuốc ho này thì tới công ty sản xuất mà hỏi, tên công ty có in trên bao bì sản phẩm đây này “Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà””.

Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà có nhà máy sản xuất đặt tại Nam Định. Dạo qua một vòng các hiệu Thuốc tại Thành Nam, đa số đều chỉ có một loại bổ phế Nam Hà, bởi một lý do đơn giản: người dân ở đây quen dùng loại Thuốc ho này rồi, không chỉ hiệu quả mà Thuốc còn thơm mùi bạc hà, dược liệu, vị ngọt, dễ uống, phù hợp với nhiều lứa tuổi từ trẻ nhỏ tới người già. Ngoài dạng siro, loại Thuốc ho này còn dạng viên ngậm, tiện dụng, khi ngậm không hề để lại cặn hay vị chua ở miệng như một số loại Bổ phế khác.

Đón tiếp chúng tôi tại phòng khách của công ty, Tổng giám đốc Nguyễn Thị Khánh Vân nhiệt tình chia sẻ: “Bổ phế Nam Hà là loại Thuốc thế mạnh của công ty, được sản xuất dựa trên công thức truyền thống, kinh nghiệm hơn 50 năm. Đây là niềm tự hào của công ty Nam Hà chúng tôi. Hiện nay Thuốc có hai dạng: siro và viên ngậm, đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại. Mỗi lần sản xuất đều trải qua các quy trình nghiêm ngặt, các thành phần an toàn cho người sử dụng, không chứa dược liệu Thạch xương bồ”.

Về nguồn gốc của Thuốc, qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Bổ phế Nam Hà được bào chế dựa trên bài Thuốc cổ mang tên “Bổ phế chỉ khái lộ” với các thành phần dược liệu chữa ho rất hiệu quả. Bài Thuốc được bào chế từ trước những năm 60 của thế kỷ 20, bởi những lương y tại tổ hợp sản xuất Thuốc Ích Hoa Sinh (hiện nay là công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà). Qua nhiều năm tiếp tục nghiên cứu, kết hợp với công nghệ sản xuất mới, Thuốc được bào chế tiện dụng hơn, phù hợp hơn với thể trạng của người Việt.

Theo ông Nguyễn Thanh Dương – phó tổng giám đốc phụ trách Marketing, sản phẩm Bổ phế Nam Hà đã được người dùng tin tưởng trong rất nhiều năm qua. Trên bao bì sản phẩm Bổ phế Nam Hà chỉ khái lộ còn in rõ hình 4 huy chương vàng là thành tích sản phẩm đã đạt được qua 4 kỳ Triển lãm thành tựu kinh tế kỹ thuật liên tiếp. Ngoài ra, sản phẩm còn được người tiêu dùng bình chọn là “Sản phẩm Việt Nam tốt nhất 2010”. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm mẫu mã tương tự, dễ gây nhầm lẫn cho người sử dụng.

Như vậy là đã rõ, “Bổ phế Nam Hà” là loại bổ phế được sản xuất lâu đời nhất hiện nay. Để mua đúng Thuốc, tránh “tiền mất, tật mang”, người dùng hãy lưu ý trên bao bì sản phẩm có chữ “NAM HÀ” màu đỏ, phía dưới có hình logo, tên công ty: “C.TY CP DƯỢC PHẨM NAM HÀ” và thành phần Thuốc không có dược liệu Thạch xương bồ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-di-tim-thuoc-ho-bo-phe-lau-doi-nhat-viet-nam-canh-giac-thuoc-13403.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY