Kinh tế xã hội hôm nay

Dừng hoạt động cơ sở mẫu giáo tư thục làm 3 trẻ bị bỏng khi học kỹ năng sống

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Tuổi Thơ để giải quyết việc 3 trẻ bị bỏng khi học kỹ năng sống.

Sáng 12/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam cho biết, đã chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Duy Tiên; trường Mầm non xã Duy Minh; nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Tuổi Thơ xã Duy Minh quan tâm, cùng gia đình có trẻ bị bỏng tập trung điều trị, chăm sóc sức khỏe cho các cháu; Nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Tuổi Thơ tạm dừng hoạt động, không nhận trẻ từ ngày 10/8/2019 để giải quyết sự việc, đồng thời báo cáo sự việc lên Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Việc tổ chức lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho trẻ trong các hoạt động hằng ngày, nhằm giúp trẻ có kỹ năng biết kêu cứu và chạy khỏi nơi nguy hiểm, là một nội dung trong Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi (chỉ số 25), trong Chương trình giáo dục mầm non hiện hành (Đối với trẻ Nhà trẻ: Mục 3.1. Biết tránh một số vật dụng, nơi nguy hiểm như: Bếp đang đun, phích nước nóng, xô nước, giếng khi được nhắc nhở. Đối với trẻ Mẫu giáo: Mục 4.1. Biết gọi người lớn khi gặp trường hợp khẩn cấp: Cháy, có bạn/người rơi xuống nước...).


Một cháu bé nạn nhân bị bỏng sau buổi học kỹ năng sống ở trường mầm non

Hằng năm, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc Chương trình Giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Với sự việc xảy ra nêu trên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam và phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Duy Tiên khẳng định không chỉ đạo các cơ sở giáo dục và mầm non thực hiện việc rèn kỹ năng sống cho trẻ như cách các cô giáo ở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Tuổi Thơ. Trước đó, như đã thông tin, vào khoảng 15h40 ngày 9/8/2019, tại nhóm lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ, đóng tại địa bàn xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, khi các cô giáo đổ cồn vào mâm châm lửa đốt để làm giáo cụ dạy các cháu học sinh mầm non về kỹ năng kêu cứu và thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ thì bất ngờ có gió từ ngoài cửa sổ thổi vào mâm cồn đang cháy, tạt lửa vào 3 cháu bé khiến 3 cháu bị bỏng phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Nhưng do vết bỏng của trẻ lan rộng nên 3 trẻ đã phải chuyển lên Bệnh viện bỏng quốc gia để điều trị. Hiện nay, gia đình chủ nhóm, lớp và gia đình các cháu vẫn đang chăm sóc các cháu tại Bệnh viện bỏng quốc gia. Ngay sau đó Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam báo cáo sự việc.

TH

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dung-hoat-dong-co-so-mau-giao-tu-thuc-lam-3-tre-bi-bong-khi-hoc-ky-nang-song-n161892.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu bỏng do hóa chất, dầu mỡ phải rửa mắt ngay lập tức. Lúc ấy mắt rất đau, cộm xốn nhưng cần cố gắng mở mắt càng to càng tốt để rửa hóa chất ra ngoài.
  • Xin cho biết cách nào tốt nhất để sơ cứu người bị bỏng? Vũ Minh Huyền, Chợ Mới, Bắc Kạn.
  • Trong khi chơi đùa trẻ con hay sờ vào các thiết bị sử dụng điện như tủ lạnh, nồi cơm… Điều này rất nguy hiểm nếu như nguồn điện bị hở khiến trẻ bị điện giật.
  • Sử dụng các biện pháp dân gian để sơ cứu vết bỏng như bôi kem đánh răng, bôi nước tiểu, rửa vết bỏng bằng nước vôi, nước mắm, dùng… chỉ khiến vết bỏng nặng thêm.
  • Vết thương do bỏng có thể làm ch*t người do bị sốc hoặc để lại những di chứng nặng nề như mất chức năng vận động, để lại sẹo xấu...
  • Bỏng là một chấn thương đòi hỏi phải điều trị dài ngày, nhiều mặt; chi phí điều trị bỏng tốn hơn nhiều lần so với các chấn thương khác.
  • (Mangyte) - Khi bị bỏng, lập tức ngâm ngay vào nước lạnh sạch vì nước lạnh là giải pháp tối ưu cho tất cả các trường hợp bị bỏng nặng hay nhẹ.
  • Vào dịp cuối năm, bệnh nhi bị bỏng lại tăng lên do người lớn bận rộn chuẩn bị đón Tết nên lơ là việc trông nom trẻ.
  • Mỗi kỹ năng sống giống như một cái cây: phải gieo hạt mới có, phải vun tưới mới nảy mầm, phải chăm sóc đúng mới xanh tươi. Khi huấn luyện cho con được kỹ năng nào đó, là mới chỉ xong phần “gieo hạt”.
  • Bỏng nhẹ thường tự khỏi mà không cần chữa trị. Khi lành, bỏng có thể làm thay đổi sắc tố da, nghĩa là vùng da hồi phục sẽ có màu khác so với xung quanh
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY