Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Đừng hỏi vì sao da bị mụn nếu cứ liên tục mắc những sai lầm này

Có thể bạn cảm thấy mình đang làm tất cả những gì đáng lẽ phải làm cho làn da nhưng mụn vẫn không biến mất. Hóa ra, bạn vẫn mắc một số sai lầm cơ bản mà không hề biết.

Việc cơ thể sản xuất ra quá nhiều chất nhờn dẫn đến sự phát triển của mụn trứng cá có thể do hoóc-môn, do yếu tố di truyền hay do vi khuẩn. Tuy nhiên, một số yếu tố đáng ngạc nhiên khác như đánh răng và rửa mặt cùng lúc cũng làm tăng nguy cơ bị mụn trứng cá.

Có thể bạn cảm thấy mình đang làm tất cả những gì đáng lẽ phải làm cho làn da nhưng mụn vẫn không biến mất. Hóa ra, bạn vẫn mắc một số sai lầm cơ bản mà không hề biết.

1. Sử dụng khăn lau trang điểm

Mặc dù bản thân khăn lau trang điểm không có khả năng gây mụn, nhưng chúng có thể để lại bụi bẩn và cặn trang điểm lên da dẫn đến mụn.

Bên cạnh đó, sử dụng khăn lau chứa cồn, nước hoa và các thành phần khác cũng sẽ làm khô da. Nếu da bạn nhạy cảm, có khả năng việc chà xát quá mạnh cũng làm da bị kích ứng, sưng tấy và viêm nhiễm làm tắc lỗ chân lông khiến cho mụn phát triển.

2. Sử dụng kem chống nắng sai cách

Mặc dù, việc bảo vệ làn da chống lại ánh nắng mặt trời là điều tất yếu bạn phải làm, nhưng một số loại kem chống nắng có thể góp phần vào sự phát triển của mụn trứng cá.

Không ít công thức trong kem chống nắng có sử dụng bộ lọc hữu cơ gốc dầu có khả năng gây kích ứng da và nổi mụn. Các loại kem chống nắng khác cần tránh là các sản phẩm có chứa các thành phần có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn bọc và mụn đầu đen.

Cách tốt nhất để bảo vệ làn da của bạn là chọn kem dưỡng ẩm ban ngày có chứa SPF phổ rộng và đảm bảo luôn thoa lên da sạch.

3. Không lau kính thường xuyên

Nếu bạn thường xuyên bị nổi mụn xung quanh kính, rất có thể bạn đang quên vệ sinh gọng kính một cách thường xuyên. Các bác sĩ khuyên nên xác định các khu vực có vấn đề về mụn trứng cá, như sống mũi và làm sạch phần đó của gọng kính một lần mỗi ngày.

Kính của bạn cũng có thể quá chật và có khả năng làm tắc lỗ chân lông bằng cách đẩy tế bào da chết trở lại lỗ chân lông. Do đó, hãy điều chỉnh độ vừa vặn của kính để có thể giúp ngăn lỗ chân lông bị tắc gây ra mụn.

4. Rửa mặt quá nhiều

Làm sạch da là một bước cần thiết để chống và ngăn ngừa mụn, nhưng rửa quá nhiều sẽ mang lại tác dụng ngược cho làn da. Các bác sĩ da liễu tin rằng làm sạch da quá nhiều sẽ làm đảo lộn sự cân bằng ở trên da.

Việc sử dụng quá nhiều sản phẩm giúp làm khô dầu thừa làm cho da khô một cách quá mức và khiến các tuyến dầu tiết ra nhiều dầu hơn khiến cho da nổi mụn nhiều hơn.

5. Sử dụng quá nhiều sản phẩm dành cho tóc

Một nguyên nhân khác nữa khiến cho da bị mụn là bạn đã sử dụng quá nhiều các sản phẩm dành cho tóc. Một số sản phẩm chăm sóc giúp làm mượt tóc cũng có thể gây mụn cho bạn.

Dầu gội, dầu xả và các sản phẩm tạo kiểu tóc cũng có thể gây ra các loại mụn khác nhau dọc theo chân tóc cũng như ở trên trán. Nếu những sản phẩm này dính vào mặt, chúng sẽ làm tắc lỗ chân lông và gây kích ứng da.

6. Rửa mặt bằng nước nóng khi tắm

Khi tắm, mọi người thường sử dụng nước quá nóng nhưng thói quen này thực tế lại gây hại rất lớn cho da. Nước nóng khiến cho hàng rào bảo vệ da bị suy yếu và có thể hòa tan, rửa trôi lớp dầu tự nhiên trên da khiến da khô, khó chịu.

7. Không tắm rửa ngay sau khi tập luyện

Thường xuyên bỏ qua vòi sen sau khi tập gym sẽ khiến bạn nổi mụn sau khi tập. Vi khuẩn sinh sôi trên da do đổ mồ hôi có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến nổi mụn.

Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên tắm ngay sau khi tập để loại bỏ mồ hôi, dầu và bụi bẩn tích tụ.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/dung-hoi-vi-sao-da-bi-mun-neu-cu-lien-tuc-mac-nhung-sai-lam-nay-29372/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY