Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Dùng keo nối mi, cô gái 25 tuổi bị phản ứng nghiêm trọng khiến mắt sưng húp không thể nhìn thấy gì

Một phụ nữ bị phản ứng dị ứng với keo nối mi khiến mắt bị sưng húp, cô ấy lo sợ sẽ bị hỏng mắt vĩnh viễn.

Jessica Shannon (25 tuổi, ở Wetherby, West Yorkshire, Vương Quốc Anh) cho biết hàng mi kiểu Nga của cô trông tuyệt đẹp khi cô làm xong chúng 25/9 vừa qua. Nhưng rồi, 2 ngày sau đó, buổi sáng thức dậy sau khi đi chơi đêm muộn về, đôi mắt ấy hoàn toàn sưng tấy.

Jessica vô cùng sợ hãi vì mí mắt của cô nhanh chóng bị dính chặt vào nhau, đau, ngứa, chảy nước và chẳng bao lâu sau cô không thể nhìn thấy gì nữa. Sau khi được các bác sĩ thăm khám, cô nhận thông báo bị mài mòn giác mạc và sau đó được cắt bỏ hàng mi.

Hình ảnh xinh đẹp của Jesssica khi vừa nối mi xong.

Cô kể: “Chúng thực sự rất đau và ngứa khiến tôi phải ra khỏi giường để soi gương và mắt sưng lên rất nhiều. Thật là đau đớn. Từ đó chúng chảy đầy nước và ngứa ngáy chết người. Nó đã làm hỏng sinh nhật của tôi”.

Jessica cho biết phải đến một tuần sau, mắt cô mới hoàn toàn trở lại bình thường và cô hy vọng sẽ nâng cao nhận thức về phản ứng nghiêm trọng và đau đớn mà keo nối mi có thể gây ra.

Mòn giác mạc là một vết xước nhỏ xảy ra trên bề mặt của mắt. Giác mạc có nhiều đầu dây thần kinh và những vết xước nhỏ nhất cũng có thể gây đau đớn vô cùng.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến bệnh mài mòn giác mạc, bao gồm một thứ gì đó đập hoặc chọc vào mắt, chẳng hạn như móng tay, bàn chải tóc, cành cây hoặc cọ mascara. Nó cũng có thể xảy ra khi ai đó đeo kính áp tròng lâu hơn khuyến nghị.

Tình trạng này gây đau đớn và thường chuyển sang màu đỏ, chảy nước mắt. Việc điều trị phụ thuộc vào độ mài mòn lớn như thế nào và độ sâu của nó. Thuốc mỡ kháng sinh và thuốc nhỏ mắt là một trong những biện pháp điều trị phổ biến nhất.

Đây là tình trạng mí mắt của Jessica khi bị phản ứng với keo nối mi.

Jessica đã được bác sĩ cho thuốc mỡ tra mắt kháng sinh và yêu cầu tiếp tục sử dụng loại thuốc cô ấy mua ở hiệu thuốc. Jessica thừa nhận rằng việc cắt bỏ lông mi là một trải nghiệm đau đớn vì nước mắt đã kết dính chúng lại với nhau.

Cô gái 25 tuổi cho biết, cô đã trả 45 bảng Anh (khoảng 1,4 triệu đồng) cho bộ lông mi tổng hợp nhưng được tháo miễn phí. Cô đã từng làm mi một lần trước đây nhưng vì chúng không được lắp đúng cách và bị mắc vào nửa mi thật. Lúc đó, Jessica có một chút phản ứng nhưng nó hoàn toàn không là gì so với thử thách gần đây của mình.

Jessica cho biết: “Phần trên mí mắt của tôi thực sự khô và vẫn rất ngứa nhưng thị lực đã trở lại và tôi có thể mở mắt hoàn toàn. Vì vậy, chúng đã tốt hơn rất nhiều so với những gì đã xảy ra. Tôi rất muốn đi làm lại hàng mi của mình nhưng không biết liệu điều đó có còn khả thi hay không”.

Xem thêm:

Điên cuồng ăn ức gà để có cơ bắp cuồn cuộn, nam thanh niên phải gặp bác sĩ chỉ một tháng sau đó

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/dung-keo-noi-mi-co-gai-25-tuoi-bi-phan-ung-nghiem-trong-khien-mat-sung-hup-khong-the-nhin-thay-gi-32534/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY