Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Dùng nhiều nước rửa tay khiến da bị khô, áp dụng 9 cách này tay sẽ mềm mịn tức thì

Gần đây dịch bệnh Covid-19 bùng phát, việc sử dụng nước rửa tay thường xuyên để phòng virus là nguyên nhân càng khiến da tay bị khô. Để giữ cho đôi bàn tay luôn tươi trẻ, mềm mại bạn hãy thực hiện ngay 6 cách dưới đây nhé!

Rửa tay đúng cách

Không rửa tay bằng nước quá nóng, điều này sẽ dẫn đến đôi tay bị mất đi lớp màng bảo vệ, gây khô da. Chỉ nên rửa tay bằng nước ấm vừa phải.

Không nên dùng máy sấy khô khi tay ướt mà chỉ nên dùng khăn hoặc giấy lau khô.

Đeo găng tay

Một trong những cách quan trọng làm đôi tay trở nên mềm mại chính là đeo găng tay khi làm việc.

Đôi tay là nơi bạn tiếp xúc, va chạm với nhiều thứ xung quanh nên là nơi dễ bị tác động nhất. Nhiệt độ môi trường thay đổi; các thể loại hóa chất; không khí khô, ẩm khiến da tay trở nên thô ráp, không còn mềm mịn.

Vì thế, bạn nên đeo găng tay khi làm các công việc đụng vào hóa chất như rửa chén, giặt đồ, lau dọn nhà cửa hay thời tiết trở lạnh khi ra đường để đôi tay được bảo vệ, không mất đi độ ẩm hay làm da tay chai sần.

Lưu ý:

- Sử dụng găng tay da hoặc lông khi đi ra đường khi trời lạnh.

- Mang găng tay chất liệu cao su khi làm các công việc dọn dẹp nhà cửa để tránh sự ăn mòn của xút (có trong chất tẩy rửa).

- Dùng khăn tay vải khi bạn muốn làm vườn, chăm sóc cây cỏ để tránh bị trầy xước, gây rách tay.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết giúp da tay thường xuyên giúp da sáng hơn, không bị lão hóa da. Đồng thời, tẩy da chết cũng giúp da hấp thụ các loại kem dưỡng tốt hơn. Để tẩy da chết cho da tay, bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên như: muối biển, dầu dừa, dầu ô liu, tinh dầu bạc hà, vitamin E.

Sử dụng kem chống nắng

Một trong những dấu hiệu của tuổi tác là sự gia tăng sắc tố da, xuất hiện nhiều vết đốm đen tạo thành mảng màu trên da gây mất thẩm mỹ. Lý do gây nên hội chứng này không phải do lão hóa hoặc rối loạn chức năng gan mà do chính tác động của ánh nắng mặt trợi tích tụ trên da thời gian dài theo tuổi tác. Để tránh những nốt thâm xấu xí ấy, hãy luôn dùng kem chống nắng cho da tay mỗi khi ra đường.

Tập thể dục cho đôi tay

Cách chăm sóc da tay bằng việc tập thể dục tuy nghe có vẻ lạ nhưng lại cho hiệu quả rất bất ngờ. Bạn không cần phải dành thời gian riêng để tập thể dục cho đôi tay mà chỉ với những động tác đơn giản như xoay cổ tay, massage da tay, kéo căng đầu các ngón tay,... cũng đã có thể tác động làm đẹp da tay hiệu quả.

Những bài tập này không chỉ giúp máu lưu thông tốt, chống lại các biểu hiện lão hóa trên tay mà còn mang đến cho bạn làn da căng mềm và tươi trẻ đến không ngờ.

Ngâm tay vào lòng đỏ trứng

- Bước 1: Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng. Cho lòng đỏ trứng vào bát nhỏ và để lòng trắng vào một bát khác.

- Bước 2: Sau đó, thêm 1 thìa cà phê mật ong, 1/2 thìa cà phê bột hạnh nhân và vài giọt nước hoa hồng vào lòng đỏ trứng. Khuấy đều hỗn hợp.

- Bước 3: Bôi hỗn hợp lên tay trong khoảng 10 phút, nên nhớ bôi đều lên toàn bộ da tay.

- Bước 4: Để hỗn hợp trên da khoảng 10 phút.

- Bước 5: Nhẹ nhàng rửa sạch hỗn hợp và lau khô tay.

Dùng dầu ô liu và đường

Rót khoảng 1/2 thìa dầu ô liu vào lòng bàn tay. Thêm 1 thìa cà phê đường. Dùng một ngón tay trộn đường và dầu ô liu đến khi có hỗn hợp sệt còn lợn cợn đường. Sau đó chà hai lòng bàn tay vào nhau để hỗn hợp đường và dầu được bôi đều lên tay. Chà hai tay vào nhau trong vài phút, đảm bảo toàn bộ lòng bàn tay đều được bôi hỗn hợp. Sau khi đã chà tay xong thì nhẹ nhàng dùng nước rửa sạch.

Dưỡng da tay bằng cà rốt, dầu oliu và kem chua

Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần lấy 1 củ cà rốt đem xay nhuyễn, sau đó trộn chung với 1 thìa dầu oliu, 1 thìa kem chua và đắp lên tay, massage nhẹ nhàng và để trong thời gian khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Đảm bảo da tay bạn sẽ mềm mịn, trắng sáng hơn.

Cung cấp dinh dưỡng nuôi dưỡng tay mềm mịn từ bên trong

Ngoài những biện pháp chăm sóc cho đôi tay mềm mịn ở bên ngoài. Bạn cũng cần chú ý những biện pháp bảo vệ từ bên trong.

Mỗi ngày chúng ta nên uống tầm từ 1,5 – 1,8 lít để cung cấp đủ nước cho cơ thể phát triển, đồng thời giúp tay mềm mại, không khô ráp.

Phải chăm chỉ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều vitamin A, B, C, E giúp dưỡng da tay mềm mịn, trắng sáng nhất.

Quỳnh Hoa

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/dung-nhieu-nuoc-rua-tay-khien-da-bi-kho-ap-dung-9-cach-nay-tay-se-mem-min-tuc-thi-28762/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY