Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đừng quên nước súc miệng diệt khuẩn trong mùa dịch

Dịch bệnh vẫn đang có những diễn biến phức tạp, khó lường,mỗi người chúng ta cần phải nâng cao ý thức phòng ngừa cho bản thân, gia đình và những người xung quanh.

Giãn cách xã hội, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên… là những việc cần làm. bên cạnh đó, mọi người cũng đừng quên sử dụng nước súc miệng diệt khuẩn hàng ngày.

Vì sao nên sử dụng nước súc miệng diệt khuẩn hàng ngày, đặc biệt là trong mùa dịch?

Như chúng ta đã biết, bản chất lây truyền của virus corona là qua đường giọt bắn... Vậy nên có thể hiểu được tại sao khẩu trang, nước rửa tay và hạn chế tiếp xúc là những quy tắc cần phải thực hiện giữa đại dịch.

Nhưng còn việc sử dụng nước súc miệng diệt khuẩn thì sao? trên thực tế, hiện tại chưa có bằng chứng liên quan đến việc nước súc miệng có thể giúp phòng chống virus corona. tuy nhiên, việc giữ gìn vệ sinh khoang miệng và vùng họng vẫn đóng vai trò rất quan trọng.

Theo cấu trúc cơ thể con người, tai - mũi - họng là những yếu điểm dễ bị các mầm bệnh tấn công. Do đó, việc để mắc thêm bất kỳ loại bệnh nào khác cũng sẽ khiến hệ miễn dịch trở nên suy yếu, tạo điều kiện cho virus nguy hiểm xâm nhập một cách dễ dàng hơn.

Các chuyên gia khuyến cáo người dân cần thực hiện nhiều biện pháp để phòng chống dịch, trong đó có cả việc phải súc họng bằng dung dịch sát khuẩn thường xuyên.

Ảnh minh họa.

Lựa chọn nước súc miệng diệt khuẩn Listerine

Thật không có gì ngạc nhiên tại sao listerine được xem là nước súc miệng diệt khuẩn được ưa chuộng nhiều nơi. điều này xuất phát từ lịch sử hàng trăm năm của listerine. vào thế kỷ 19, bác sĩ người anh joseph lister là người đầu tiên có ý tưởng về việc tiến hành phẫu thuật trong một căn phòng vô trùng bằng cách sử dụng bột diệt khuẩn. nhờ đó, tỉ lệ Tu vong sau phẫu thuật trong thế kỷ 19 cũng giảm dần.

Ý tưởng của bác sĩ lister đã trở thành nguồn cảm hứng cho bác sĩ joseph lawrence. ông cho rằng, khoang miệng của con người cũng giống như phòng phẫu thuật, cần được diệt khuẩn tối đa cho phép, để rồi tự chế tạo công thức nước súc miệng có khả năng diệt khuẩn trong tế bào mô, và rồi tạo ra sản phẩm nước súc miệng listerine với sự hợp tác cùng robert wood johnson - nhà sáng lập johnson & johnson.

listerine là nước súc miệng đã được chứng minh hiệu quả diệt khuẩn.

Như vậy có thể thấy, trong giai đoạn xuất hiện nhiều loại bệnh truyền nhiễm, việc giữ cho khoang miệng sạch sẽ nhằm ngăn vi khuẩn gây bệnh xâm nhập và khiến hệ miễn dịch suy yếu là điều rất cần thiết. các dòng nước súc miệng listerine có khả năng diệt 99,9% vi khuẩn có trong khoang miệng, là phương pháp sát khuẩn hiệu quả và an toàn.

Với công thức chuyên biệt từ 4 tinh dầu tự nhiên nhiên: tinh dầu bách lý hương, tinh dầu bạc hà, tinh dầu bạch đàn và tinh dầu metyla salitylat, listerine có khả năng diệt vi khuẩn gây hôi miệng, giúp làm sạch các mảng bám trên răng, giảm thiểu tối đa các bệnh về răng miệng, ngăn ngừa các mầm bệnh tấn công sâu vào trong cơ thể. mọi người nên duy trì thói quen súc miệng mỗi ngày 2 lần sáng và tối để bảo vệ cơ thể tốt hơn, đặc biệt là trong những ngày “nhạy cảm” này.

Bên cạnh việc thực hiện thông điệp 5K, người dân nên thường xuyên sử dụng nước súc miệng để khử khuẩn và ngăn ngừa virus xâm nhập. Việc duy trì thói quen sử dụng nước súc miệng có tính năng diệt khuẩn để vệ sinh khoang miệng 2 lần/ngày, sẽ giúp ngăn ngừa tạp khuẩn xâm nhập vào bên trong cơ thể đồng thời tăng cường sức đề kháng, bên cạnh các biện pháp phòng chống bên ngoài như đeo khẩu trang hay rửa tay với xà phòng.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dung-quen-nuoc-suc-mieng-diet-khuan-trong-mua-dich-n198463.html)

Tin cùng nội dung

  • Trước khi đến hồ bơi, cha mẹ cần chuẩn bị một số vật dụng thông thường: khăn lông, dầu gội, xà phòng tắm, Thu*c nhỏ mắt, dầu nóng, quần áo bơi, kính và mũ bơi, phao...
  • Tằm vôi còn có tên khác là bạch cương tàm, cương trùng, thiên trùng, có nguồn gốc từ con tằm ăn lá dâu, bị ch*t do nhiễm vi nấm, sau khi ch*t thân cứng và phủ lớp màu trắng như vôi.
  • Dùng nước súc miệng trở thành thói quen của nhiều người để sát khuẩn và làm sạch vùng miệng. Tuy nhiên, chọn lựa loại nước súc miệng nào phù hợp và cách dùng sao cho hiệu quả lại là vấn đề mà mọi người cần lưu ý.
  • Người ta đưa fluor vào nước uống, nước súc miệng, kem đánh răng, viên ngậm... để phòng và trị sâu răng cho cộng đồng. Nhưng khi dùng các sản phẩm có fluor cần lưu ý gì để đạt hiệu quả phòng bệnh cao nhất?
  • Thuốc nha khoa là một phần nhỏ trong danh mục Thuốc điều trị. Thuốc có nhiều loại, dạng uống, dạng tiêm, dạng viên, dạng súc miệng...
  • Hay phối hợp thêm chất hexaclorophen là chất kìm khuẩn mạnh. Xà phòng và chất tẩy uế chứa 3% hexaclorophen có tác dụng kìm khuẩn mạnh và lâu bền vì giữ lại ở lớp sừng của da.
  • Đông y gọi viêm lợi, miệng hôi ở trẻ em là cam miệng (nha cam khẩu xú). Nguyên nhân do vị cảm nhiễm nhiệt tà gây ra miệng hôi, lợi sưng thũng;
  • Người ta đã đặt vấn đề về sự an toàn của triclosan là chất sát khuẩn được dùng làm chất phụ gia của khá nhiều sản phẩm dùng hằng ngày trên khắp thế giới.
  • Củ cải trắng từng được ví von là nhân sâm trắng do nó có nhiều tác dụng trong hỗ trợ tăng cường sức khỏe, chữa bệnh.
  • Khi Tết đến, mọi việc trong ngoài nhà đều rất bận rộn, cộng với nguồn thức ăn dầu mỡ, quy luật sinh hoạt thường bị rối loạn làm cho cơ thể chúng ta không thể duy trì sự cân bằng và ổn định trao đổi chất, gây rối loạn, ảnh hưởng đến sức khoẻ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY