Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đừng tưởng cứ cho đồ ăn vào tủ lạnh là giữ được lâu, có những sai lầm ai cũng từng mắc lại khiến đồ ăn của bạn toang sớm hơn đó!

Không phải cứ cho thực phẩm vào tủ lạnh là sẽ giữ được lâu hơn đâu nhé. Tuỳ từng loại, chúng ta cần có cách bảo quản khác nhau thì mới có thể giữ được thật lâu.

Tủ lạnh quả thật là một phát minh vĩ đại với rất nhiều công dụng, trong đó được sử dụng nhiều nhất chính là bảo quản thực phẩm. Một cách đơn giản mà ai cũng biết đó là thực phẩm cho vào tủ lạnh sẽ giữ được lâu hơn so với để bên ngoài. Tuy nhiên, do tính chất của các thực phẩm là khác nhau, nên không phải cứ cho vào tủ lạnh là đã giữ được lâu hơn. Hãy thay đổi ngay những lỗi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh dưới đây để tận dụng chức năng của nó một cách hiệu quả nhất nhé.

Cho bắp cải vào túi nilon rồi để trong tủ lạnh

Theo trang Bright Side, điều này không phải cách hiệu quả để giữ bắp cải trong tủ lạnh. Các bạn không nên cho vào túi mà cứ để luôn chiếc bắp cải trong ngăn lạnh của tủ, như vậy có thể giữ loại rau này tươi giòn tận 2 tuần.

Đừng tưởng cứ cho đồ ăn vào tủ lạnh là giữ được lâu, có những sai lầm ai cũng từng mắc lại khiến đồ ăn của bạn toang sớm hơn đó! - Ảnh 1.

Bảo quản rau xà lách, rau bina trong túi nilon rồi để vào tủ lạnh

Có vẻ như chúng ta thường áp dụng cách cho vào túi nilon rồi để ngăn lạnh với hầu hết các loại rau. Tuy nhiên, các loại rau như xà lách hay rau bina thì cần một cách khác: bạn hãy rửa sạch trước rồi để trong bát thuỷ tinh lớn, mỗi lớp rau cách nhau bằng một lớp khăn giấy, sau đó phủ kín bằng màng bọc thực phẩm. Cách này sẽ giúp rau không bị ủng, cũng không bị héo khi giữ trong tủ lạnh.

Đừng tưởng cứ cho đồ ăn vào tủ lạnh là giữ được lâu, có những sai lầm ai cũng từng mắc lại khiến đồ ăn của bạn toang sớm hơn đó! - Ảnh 2.

Cho hành tây vào tủ lạnh

Đây không phải cách làm hiệu quả để giữ hành tây được lâu bởi nó có thể bị hấp hơi và hỏng mất. Cách tốt nhất là để chúng trong một chiếc giỏ thông thoáng rồi treo lên ở môi trường bên ngoài.

Đừng tưởng cứ cho đồ ăn vào tủ lạnh là giữ được lâu, có những sai lầm ai cũng từng mắc lại khiến đồ ăn của bạn toang sớm hơn đó! - Ảnh 3.

Mua cà rốt về, bỏ túi và cho vào tủ lạnh

Một số nơi bán cà rốt còn cả phần lá, bạn nên cắt chúng đi trước khi bảo quản để tránh mất chất dinh dưỡng trong củ (do phần lá phía trên sẽ hút hết). Bên cạnh đó, khi bảo quản trong tủ lạnh, chúng ta cũng nên để bên ngoài chứ không cho vào túi nilon vì dễ bị hỏng (tương tự như với bắp cải).

Đừng tưởng cứ cho đồ ăn vào tủ lạnh là giữ được lâu, có những sai lầm ai cũng từng mắc lại khiến đồ ăn của bạn toang sớm hơn đó! - Ảnh 4.

Rửa các loại quả mọng rồi cho vào tủ lạnh bảo quản

Điều này dễ khiến các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi... bị ủng và hỏng. Các bạn cứ cho vào tủ bảo quản, khi nào sử dụng thì mới lấy ra và rửa.

Đừng tưởng cứ cho đồ ăn vào tủ lạnh là giữ được lâu, có những sai lầm ai cũng từng mắc lại khiến đồ ăn của bạn toang sớm hơn đó! - Ảnh 5.

Bảo quản nấm trong hộp nhựa

Khi mua từ siêu thị về, đa số các loại nấm đều được cho vào hộp nhựa hoặc túi nilon. Nếu bạn cho luôn vào tủ lạnh thì rất dễ khiến nấm hỏng nhanh. Bạn hãy rửa sạch, chờ cho ráo hết nước rồi bọc trong khăn giấy hoặc túi giấy rồi hãy cho vào tủ lạnh bảo quản.

Đừng tưởng cứ cho đồ ăn vào tủ lạnh là giữ được lâu, có những sai lầm ai cũng từng mắc lại khiến đồ ăn của bạn toang sớm hơn đó! - Ảnh 6.

Nguồn: brightside.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/dung-tuong-cu-cho-do-an-vao-tu-lanh-la-giu-duoc-lau-nhung-sai-lam-ai-cung-tung-mac-nay-co-the-khien-do-an-cua-ban-con-toang-som-hon-do-20200510174615092.chn)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY