Tâm sự hôm nay

Được gì từ bệnh khoe?

Có một số ca sĩ, người mẫu, diễn viên, giới trẻ lại khoe không phải lối. Cách khoe ấy gọi là khoe khoang, khoe mẽ, gọi chung là bệnh khoe
Khoe, đôi khi cũng rất cần. Khoe mới tậu được căn chung cư. Khoe mới mua đươc xế hộp. Khoe mới sinh con hoặc con đã biết làm gì. Nên lắm chứ! Đó là sự chia vui chân chính.

Trong giới Showbiz Việt cũng vậy. Nhiều ca sĩ, diễn viên, người mẫu rất biết khoe khiến cộng đồng vui thích và thêm yêu quý họ. Ví như họ khoe tý nhau đáng yêu. Một nữ ca sĩ hay người mẫu khoe thân thể gợi cảm trong chiếc đầm khá kín đáo, hợp người, hợp tuổi thì hấp dẫn lắm chứ. Nhiều người khoe mình làm từ thiện đây đó. Cho dù có sự "lên men" nhưng cũng rất có ý nghĩa, rất đáng khen!

Nhưng rất tiếc hiện nay lại có một số ca sĩ, người mẫu, diễn viên, giới trẻ lại khoe không phải lối. Cách khoe ấy gọi là khoe khoang, khoe mẽ, gọi chung là bệnh khoe. Khoe từ chuyện giường chiếu, ân ái cho đến chuyện ăn chơi sa đọa, xa xỉ. Những kiểu khoe này chẳng khác nào con dao hai lưỡi hay chính là "gậy ông lại đập lưng ông" bởi từ đó khán giả giảm đi sự hâm mộ, mến yêu…

Chuyện các sao khoe của thì rất nhiều. Bằng Kiều khoe đi ăn trưa bằng trực thăng. Ngọc Trinh khoe mỗi lần đi shopping tiêu hết gần 1,5 tỷ. Thực chất, tất cả những người trong showbiz Việt có giàu có không? Hào quang giả dối của showbiz Việt bị người trong cuộc bóc mẽ. Ca sĩ Minh Quân phanh phui một phần những bí mật ấy: "10% giàu có, 20% khá giả, 50% đủ ăn, 20% phải lăn lộn, nhặt nhạnh từng đồng, làm nhiều việc khác để bươn trải với nghề.. Có bạn trẻ mới vào nghề đã mắc bệnh tự tạo hào quang ảo cho mình. "Nghệ" mới thì hay mắc bệnh "sĩ" nợ chồng chất nhưng đi xe hơi xịn, kèm 1 vệ sĩ, 1 trợ lý đi cùng...." Người mẫu Hoàng Điệp khi đi diễn thời trang đã mang theo 26 vệ sĩ. Bảo vệ mình khi đi diễn cũng rất cần, nhưng có cần đến một đàn vệ sĩ như vậy không, hay đó là sự khoe sang? Nhiều người cho rằng cô phô trương. Có người bảo cô chơi trội. Có nhiều người bảo Hoàng Điệp lố bịch!

Nhiều sao khoe những "chiến tích" ghi lại khoảnh khắc ăn chơi ở nước ngoài khiến dư luận không mấy đồng tình. Ví dụ một vài trường hợp sau:

Ngọc Trinh trong trang phục thiếu vải, đọ vòng 1, liếm ngực, khóa môi người mẫu Quỳnh Thư ở Thái Lan. Akira Phan sàm sỡ vòng 1 bạn ngoại quốc. Hàng loạt sao nam ăn Sushi trên người mẫu nude. Hồ Quang Hiếu đã chụp hình lên người mẫu nude trên bàn ăn và chia sẻ hình ảnh lên mạng. Diễn viên Trương Minh Cường, ca sĩ cao Thái Sơn cũng không kém cạnh khi khoe lên mạng những kiểu ăn chơi ấy.

Chắc các sao muốn khẳng định mình cũng "sành điệu" chẳng kém cạnh những ca sĩ, diễn viên ăn chơi nhất của nước ngoài(?!) . Họ khoe " đẳng cấp" cao sang của mình ư? Nhầm! Đẳng cấp phải thể hiện ở tài năng, đạo đức chứ đâu đo bằng sự ăn chơi hưởng lạc! Những hành vi ấy không hợp thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Chụp ảnh tự sướng đang trở thành trào lưu của cac ca sĩ. Giữa tháng 4 vừa rồi, ca sĩ mai Khôi đã đưa tự sướng thành chủ đề trong MV mới của mình với những hình ảnh phản cảm, ngôn từ tuch tĩu. Đoạn đầu của MV là hình ảnh một cô gái khỏa thân trên giường khiến người xem chỉ thấy tính chất "Khi*u d*m". Tiếp là đôi trẻ hôn nhau xoắn xuýt giữa phố đông người, vừa hôn vừa chụp ảnh đưa lên Facebook cùng những dòng chú thích cho bức ảnh chứa những ngôn từ phản cảm.

Trào lưu chup ảnh "tự sướng" ở bất cứ đâu, trong hoàn cảnh nào rồi tung lên mạng cũng đã ảnh hưởng sâu sắc đến giới trẻ. Khoe ngực, khoe đùi, khoe da... trong bệnh viện, trong nhà vệ sinh... đang là cách người trẻ lôi kéo sự chú ý trong thế giới ảo. Mới rồi, trên trang mạng xuất hiện hình ảnh một cô gái tự sướng với vẻ mặt đầy háo hức bên thi thể một cụ ông (hình ảnh còn kèm cả lời chú thích) khiến người xem bất bình. Người tung ảnh tự sướng muốn khẳng định mình có mặt trong sự kiện ấy hay là một trò khoe khoang quái gở, bệnh hoạn? Họ đâu biết rằng mình thành trò hề trước thiên hạ vì sự thấp kém văn hóa.

Từ những chuyện nêu trên, thiết nghĩ cần phải có văn hóa khoe! Chứ khoe như nêu trên, chẳng khác nào tự hạ thấp mình.

Trịnh Thị Thuận

*Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-duoc-gi-tu-benh-khoe-5629.html)
Từ khóa: bệnh khoe

Chủ đề liên quan:

bệnh khoe

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY