Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dược thiện từ thận lợn tốt cho nam giới

Nguồn dinh dưỡng dồi dào trong thận lợn có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người.

Trước khi chế biến, bổ dọc quả thận lợn làm đôi, lọc bỏ màng trắng, bỏ vài hạt muối bóp nhẹ để hết mùi khai. rửa sạch rồi thái miếng nhỏ 1,5cm dày 0,3cm phía ngoài được khía ô chéo (như khi làm món ăn hàng ngày).

Phi thơm hành tỏi, vặn lửa lớn rồi trút thận lợn vào xào nhanh chóng khoảng 1-2 phút. Nêm một ít gia vị gồm: 1 muỗng cà phê dầu ăn; 1 muỗng canh nước mắm; 1/2 muỗng cà phê bột ngọt; 1/2 muỗng canh dầu hào. Trộn đều cho thận lợn thấm gia vị rồi thêm hẹ đã xắt khúc vào, xào nhanh chóng khoảng 2 phút thì thêm giá đỗ, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng, thêm hành lá đã xắt khúc vào, đảo đều rồi tắt bếp. Món ăn là sự kết hợp các nguyên liệu dễ tìm, bổ dưỡng cho S*nh l* nam giới.

bồ dục 2quả, kỷ tử 20g, đào nhân 20g, đường phèn 30g, dầu ăn 50g. Xào đào nhân, kỷ tử trước để riêng. Để chảo nóng cho 50g dầu ăn, dầu nóng cho bồ dục, kỷ tử, đào nhân và đường phèn vào xào chín. Ăn trong bữa cơm. Công dụng: Bổ can thận chữa đau lưng, kém cương dương.

bồ dục 2 quả, phá cổ chỉ 15g, gừng: 5g, hành 20g, rượu 15g, muối khoáng 6g. Làm bồ dục xong để phá cổ chỉ lên trên, rồi đổ rượu, gừng, hành, muối và 300ml nước. Bỏ vào nồi chưng cách thuỷ khoảng 30 phút. Công dụng: Bổ thận tráng dương.

bồ dục 2 quả, đỗ trọng 10g, đào nhân 30g, gừng 15g, mộc nhĩ 30g, hành 20g, rượu 20g, dầu ăn 50g. Bồ dục làm sạch, đỗ trọng thái sợi sao qua nước muối. Dùng dầu sao thơm đào nhân để riêng. Cho dầu vào chảo nóng, cho gừng, hành xào thơm, sau đó cho bồ dục, mộc nhĩ, rượu xào cho chín, cuối cùng cho đào nhân đã xào trộn chung. Ăn nóng với cơm trong bữa ăn. Công dụng: Tráng dương bổ thận, dùng cho người dương hư, di mộng tinh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/duoc-thien-tu-than-lon-tot-cho-nam-gioi-n183514.html)
Từ khóa: Dược thiện

Chủ đề liên quan:

dược thiện thận lợn

Tin cùng nội dung

  • Sau phẫu thuật, đặc biệt là các cuộc mổ lớn và vừa, người bệnh thường lâm vào tình trạng suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể bởi nhiều lý do như: mất máu và tiêu hao năng lượng quá nhiều;
  • Đau đầu là một chứng trạng rất thường gặp trong thực tiễn lâm sàng và nhiều khi đó là dấu hiệu duy nhất khiến người bệnh phải tìm gặp thầy Thu*c. Trong y học cổ truyền, đau đầu thuộc phạm vi chứng đầu thống.
  • Dù viêm tuyến tụy cấp hay mạn tính, đều nên tránh phàm ăn tục uống, cấm uống nhiều rượu, nên ăn lượng ít, nhiều bữa.
  • Theo Đông y, đau lưng thuộc phạm vi chứng “Yêu thống” do nhiều nguyên nhân, trong đó phần nhiều là do thận hư.
  • Trong y học cổ truyền, đau nhức xương khớp thuộc phạm vi chứng tý. Nguyên nhân là do khí huyết không lưu thông tốt, gây ra bế tắc kinh lạc.
  • Ở độ tuổi 45 - 55, do chức năng buồng trứng suy giảm nên 85% phụ nữ mắc hội chứng tiền mãn kinh với mức độ khác nhau...
  • “Thịt dê bổ hình”, đó là câu nói nổi tiếng của Lý Cảo Chi, danh y Trung Quốc.
  • Các bệnh lý rối loạn chuyển hóa như hội chứng rối loạn lipid máu và bệnh đái tháo đường, số lượng những người có axit uric máu cao có xu hướng ngày càng gia tăng, chủ yếu ở nam giới.
  • Trong y học cổ truyền, đau mắt đỏ (viêm kết mạc cấp tính) là một bệnh thường gặp do dịch độc, nhiệt độc của thời tiết xâm nhập vào mắt gây nên.
  • Việc bồi bổ cho bà mẹ mang thai phải đáp ứng cả 2 điều kiện: thực dưỡng và dược dưỡng. Đây là những vấn đề không đơn giản vì phải đạt hiệu quả cao nhất về dược lý vừa tránh được những tác dụng không mong muốn.