Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Duy trì những việc này trước khi đi ngủ giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ lão hóa từ sớm

Nếu không muốn da nhăn nheo, xấu xí, hay xuất hiện những dấu hiệu lão hóa khác như tóc bạc, da chảy xệ… hãy thường xuyên làm những việc này trước khi đi ngủ nhé.

Sau tuổi 25, cơ thể bạn bắt đầu bước vào thời kỳ lão hóa. Lúc này, làn da không còn độ săn chắc mà nhanh chóng xuất hiện tình trạng chảy xệ, nhăn nheo. Để ngăn ngừa lão hóa đến sớm, có một số thói quen tốt bạn nên duy trì thực hiện trước khi đi ngủ.

Tẩy trang kỹ da mặt

Một trong những bước chăm sóc da quan trọng nhất chính là vệ sinh da kỹ càng trước khi đi ngủ. Những lớp trang điểm hàng ngày hay khói bụi bám trên đường có thể gây bít tắc lỗ chân lông và làm xuất hiện mụn trứng cá cũng như nhiều vấn đề về da khác.

Do đó, bạn cần chăm sóc da đều đặn hơn bằng cách tẩy trang da mặt thật sạch trước khi đi ngủ. Điều này vừa giúp loại bỏ mọi bụi bẩn trên da, vừa giúp làn da được phục hồi, căng mịn hơn.

Uống một ly nước ấm

Da bị khô dễ dàng tạo thuận lợi cho việc hình thành nếp nhăn. Việc uống đủ nước mỗi ngày sẽ nuôi dưỡng làn da, giúp da mịn màng, đồng thời ngăn ngừa lão hóa da. Trước khi đi ngủ, bạn nên uống một ly nước ấm để cung cấp độ ẩm cho da, đồng thời giúp cơ thể đào thải độc tố và cặn bã ra bên ngoài.

Ngâm chân với nước ấm

Chân là bộ phận ở xa tim nhất nên thường không được cung cấp đủ dưỡng khí và máu lưu thông tới. Vì vậy, việc dành vài phút trước khi đi ngủ để ngâm chân với nước ấm sẽ giúp cơ thể bạn tuần hoàn máu tốt hơn, từ đó cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể nên giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc. Khi chất lượng giấc ngủ được cải thiện thì làn da của bạn cũng sẽ phục hồi và chậm lão hóa hơn.

Massage vùng da đầu bằng các ngón tay

Phần da đầu là nơi tập trung rất nhiều huyệt đạo quan trọng trong cơ thể. Khi bạn thực hiện việc massage vùng da đầu thì cơ thể sẽ giảm bớt căng thẳng, đồng thời còn cải thiện quá trình lưu thông máu.

Cách massage đầu đơn giản:

- Dùng các đầu ngón tay xoa nhẹ nhàng trên da đầu

- Lần lượt nhấn và bóp nhẹ từ phần dái tai xuống chân tóc ở sau gáy và trán

- Sau đó, bạn vuốt ngược lên đỉnh đầu rồi tập trung xoa kết hợp nhấn nhẹ ở phần này.

Khi thực hiện xong động tác massage này thì vùng da đầu của bạn sẽ được thư giãn và trở nên thoải mái hơn, từ đó cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ lão hóa da hiệu quả.

Thực hiện một số bài tập nhẹ

Những bài tập nhẹ như yoga, thiền... trước khi đi ngủ sẽ giúp gân cốt bạn được thư giãn, từ đó tăng độ linh hoạt cho xương khớp và giúp giấc ngủ ổn định hơn. Ngoài ra, sau một ngày làm việc căng thẳng thì việc tập luyện cũng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và cải thiện vóc dáng thon gọn hơn, nhờ đó còn khiến làn da của bạn căng mịn, khỏe mạnh lên.

Giữ cho da tay chân mềm mịn

Đôi tay chúng ta do phải tiếp xúc trực tiếp với các vật dụng, nước, xà phòng,… quá nhiều lần trong ngày khiến da tay bị khô. Cho dù bạn có dưỡng ẩm da tay nhiều đến đâu mà da tay phải tiếp xúc quá nhiều với nước thì cũng không thể phát huy hiệu quả.

Vì vậy, tốt nhất là bạn nên bôi kem dưỡng tay vào ban đêm, ngay trước khi bạn đi ngủ. Để kem thẩm thấu tốt hơn vào da, bạn có thể đi găng tay băng vải cotton mỏng. Chúng sẽ giúp kem không bị trôi, hấp thụ tốt và làm cho bàn tay trở nên mềm mịn.

Bàn chân cũng cần được chăm sóc như bàn tay của bạn nên sử dụng lotion dưỡng ẩm da hoặc kem dưỡng chuyên dụng cho da bàn chân, để có tác dụng nhanh chóng hơn bạn có thể đi tất vào và đi ngủ. Nếu thấy nóng chân, bạn có thể cắt phần đầu tất để các ngón chân được thoải mái.

Sử dụng mặt nạ ngủ

Một ngày làm việc mệt mỏi cùng tác động của môi trường khiến da phải căng sức chịu đựng. Do vậy, khi ngủ hãy chăm sóc da thật kỹ, đặc biệt ban đêm là thời gian làn da cần được cung cấp nước và độ ẩm. Mặt nạ ngủ sẽ là biện pháp tối ưu nhất trong trường hợp này.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/duy-tri-nhung-viec-nay-truoc-khi-di-ngu-giup-ban-ngan-ngua-nguy-co-lao-hoa-tu-som-26742/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY