Kinh tế xã hội hôm nay

Em bé 2 tháng tuổi - con Phó chủ tịch phường mắc Covid-19 ở Đà Nẵng đã khỏi bệnh và xuất viện

Dù mẹ không mắc Covid-19 nhưng vì bệnh nhi còn quá nhỏ tuổi nên được bệnh viện bố trí ở cùng cháu để chăm sóc cháu. Trong quá trình chăm sóc con, N. luôn tuân thủ theo quy định về phòng chống dịch nên không bị lây bệnh.

Chiều 26/8, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang (Đà Nẵng) đã công bố khỏi bệnh và cho xuất viện 31 bệnh nhân Covid-19, trong đó có bệnh nhân là trẻ 2 tháng tuổi.

Cháu bé 2 tháng tuổi là bệnh nhân 954, là con gái của nam bệnh nhân 897 - Phó Chủ tịch UBND phường Hòa An, quận Cẩm Lệ (được Bộ Y tế công bố ngày 13/8). Thời điểm mắc Covid-19, bệnh nhân 954 mới chỉ 1 tháng 20 ngày tuổi. Gia đình bệnh nhân có 5 người thân cùng mắc Covid-19.

Ngày 4/8, bé xuất hiện triệu chứng sốt nhẹ. Từ 5/8 đến 12/8, chỉ tiếp xúc với mẹ và anh trai. Ngày 13/8, bố của cháu bé (BN897) có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, BN được đưa đến cách ly tại khu nhà ở công nhân thuộc Khu công nghiệp Hòa Cầm, quận Cẩm Lệ.

Em bé 2 tháng tuổi - con Phó chủ tịch phường mắc Covid-19 ở Đà Nẵng đã khỏi bệnh và xuất viện - Ảnh 1.

Chị N. vui mừng vì con nhỏ được chữa khỏi Covid-19 và xuất viện.

Ngày 14/8, tại khu cách ly, cháu bé được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng. Ngày 15/8, kết quả xét nghiệm dương tính với virus nCoV.

Sau hơn 10 ngày cách ly và chữa trị tại bệnh viện dã chiên Hoà Vang, đến nay, bé đã 3 lần âm tính với virus SARS-CoV-2, cả mẹ cũng âm tính, cháu bé bú mẹ tốt và không có biểu hiện ho, sốt nên được cho về nhà tiếp tục cách ly.

Bồng trên tay con gái mới 2 tháng tuổi được xuất viện, chị Đ.T.L.N. (26 tuổi, trú K882 Trường Chinh, P.Hòa Phát, Q.Cẩm Lệ) cho biết, bé gái được phát hiện nhiễm Covid-19 vào ngày 17/8, sau đó được đưa vào cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

"Khi bố, mẹ, chồng và con gái mắc Covid-19, tôi rất hoang mang, lo lắng. Hôm nay con gái được khỏi bệnh và ra viện, tôi rất vui mừng và hạnh phúc", chị N. tâm sự.

Em bé 2 tháng tuổi - con Phó chủ tịch phường mắc Covid-19 ở Đà Nẵng đã khỏi bệnh và xuất viện - Ảnh 2.

31 bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng được xuất viện.

Chị N. cho biết thêm, do con gái còn quá nhỏ nên chị được đi cùng con để chăm sóc bé. Bé được bú sữa mẹ trực tiếp trong quá trình điều trị. Trong quá trình chăm sóc con, N. luôn tuân thủ theo quy định về phòng chống dịch nên không bị lây bệnh.

"Do cháu đang bú mẹ nên khi đưa vào cách ly, điều trị tại bệnh viện thì tôi phải vào theo. Hôm nay mới chỉ có bé được ra viện. Tôi mong những người thân còn lại của tôi cũng sớm được ra viện để gia đình sớm đoàn tụ. Không biết nói gì hơn, tôi cảm ơn đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đã tận tình chu đáo chữa cho con tôi và người thân trong suốt thời gian qua", chị N. chia sẻ.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Đà Nẵng đã công bố khỏi bệnh Covid-19 cho 162 bệnh nhân.

Sự kiện

Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam

Cập nhật NaN-NaN-NaN NaN:NaN:NaN

12 tin bài

    Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/em-be-2-thang-tuoi-con-pho-chu-tich-phuong-mac-covid-19-o-da-nang-da-khoi-benh-va-xuat-vien-20200826214113749.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY