Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Em bé đầu tiên trên thế giới được sinh ra từ quả trứng nuôi trong phòng thí nghiệm khi người mẹ bị ung thư

Bà mẹ quyết định rã đông trứng và yêu cầu bác sĩ làm thụ tinh trong ống nghiệm.

Bị chẩn đoán 5 năm sau, may mắn sống sót sau căn bệnh ung thư,

Đây được xem là một trường hợp hy hữu, một bước ngoặt lớn đối với các bác sĩ của Bệnh viện Antoine Béclère (Pháp).

Giáo sư Michaël Grynberg, trưởng khoa Sản phụ khoa, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi bệnh nhân mang thai mà không gặp khó khăn gì và sinh con khỏe mạnh đúng ngày dự sinh. Vì chúng tôi nghĩ rằng việc trứng đông lạnh rất khó có thể thụ thai. Bởi cho đến thời điểm đó, chưa có trường hợp nào thành công sau khi trứng đã trải qua việc phải lớn lên trong ống nghiệm, rồi đóng băng, sau đó rã đông và đem đi thụ tinh".

Tiến sĩ Grynberg, trưởng khoa Y học Sinh sản và Bảo tồn Sinh sản tại trường Đại học Antoine Béclère, nói: "Thành công này là một bước đột phá trong lĩnh vực bảo tồn khả năng sinh sản. Điều này cho phép chúng tôi đóng băng trứng hoặc phôi trong các trường hợp khẩn cấp như khi bệnh nhân bị ung thư.

Mặc dù chúng tôi biết rằng trứng trưởng thành trong phòng thí nghiệm có chất lượng thấp hơn so với trứng lớn lên một cách tự nhiên. Tuy nhiên, việc Jules chào đời đã cho thấy kỹ thuật này nên được coi là một lựa chọn khả thi để bảo tồn khả năng sinh sản của phụ nữ".

Nguồn: Baby, D.M

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/em-be-dau-tien-tren-the-gioi-duoc-sinh-ra-tu-qua-trung-nuoi-trong-phong-thi-nghiem-khi-nguoi-me-bi-ung-thu-20200517224900524.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung