Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Em bé nằm cạnh khối u khổng lồ trong tử cung chào đời an toàn

Phát triển song song cùng khối u xơ “khổng lồ” trong tử cung, một bé trai nặng 2,5kg đã chào đời an toàn. Bên cạnh đó, các bác sĩ còn bóc tách trọn vẹn khối u mà vẫn bảo tồn được tử cung cho sản phụ.

Sau 60 phút thực hiện, một bé trai cân nặng 2,5kg chào đời an toàn, da hồng hào, khóc to, thở đều tự nhiên, phản xạ bú tốt.

Theo tiến sĩ bs lâm đức tâm - phó khoa sản, u xơ tử cung là những khối u lành tính xuất phát từ tế bào cơ tử cung thường gặp nhất ở phụ nữ trên 30 tuổi, chiếm khoảng 2 - 10,7% ở phụ nữ mang thai.

Tùy vào vị trí, kích thước, số lượng của u xơ mà sự ảnh hưởng lên thai kì khác nhau. Có thể từ không triệu chứng đến những biến chứng nghiêm trọng như: Đông máu nội mạch lan tỏa, thai ở cổ tử cung, lộn tử cung, xoay tử cung, xuất huyết nội, biến dạng chi và đầu thai có thể gặp do chèn ép.

Việc xử lí khối u xơ tử cung trong khi mổ lấy thai là một thách thức đối với phẫu thuật viên. vì phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: số lượng u, kích thước khối u, vị trí khối u, tình trạng bệnh nhân…chính vì vậy, phác đồ điều trị cho từng trường hợp cụ thể vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra đối với các thầy Thu*c sản phụ khoa. đa số, các trường hợp trước đây, việc bóc u xơ tử cung trong thai kì làm tăng nguy cơ xuất huyết và mất thai sau đó.

Do đó, cuộc phẫu thuật thành công đòi hỏi phải áp dụng những kĩ thuật giảm mất máu, trang thiết bị hiện đại, sự phối hợp nhuần nhuyễn của nhiều chuyên khoa và kinh nghiệm phẫu thuật viên để vừa bóc tách được khối u, vừa bảo tồn tử cung cho sản phụ, sức khỏe mẹ và bé cũng được bảo đảm.

Bị ong đốt 1 nhát, người phụ nữ Hà Nội sốc phản vệ nguy kịch

Khi bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, bác sĩ khai thác được trước khi bị tình trạng cấp cứu và hôn mê, bệnh nhân bị một con ong đốt vào đùi. Vết đốt đau nhói dữ dội, 10 phút sau bệnh nhân choáng váng mệt lả người, tím tái và dần mất ý thức.

Biến động liên tục số người cách ly, quyết liệt truy vết F1,F2

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch hiện đang cách ly là 17.020 người, giảm hơn 200 người so với một ngày trước đó. Hiện Bộ Y tế đang tiếp tục triển khai truy vết người tiếp xúc với người có xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính và các biện pháp phòng chống lây nhiễm COVID-19...

Một ngày thêm hàng trăm người đi cách ly y tế

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 17.238, tăng hơn 700 người so với một ngày trước đó. Theo Bộ Y tế, F1 là người có tiếp xúc gần trong vòng 2 m với ca bệnh xác định trong khoảng thời gian từ 3 ngày trước khi khởi phát của ca bệnh cho đến khi ca bệnh được cách ly y tế.

Kim Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/em-be-nam-canh-khoi-u-khong-lo-trong-tu-cung-chao-doi-an-toan-1760416.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tôi năm nay 30 tuổi, lập gia đình đã ba năm, không dùng biện pháp ngừa thai nào nhưng vẫn chưa có con.
  • Khối u tinh hoàn là bệnh hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm, vì có tới 90% trường hợp là ung thư.
  • Tôi ngoài 40 tuổi, thường xuyên đau bụng và đi tiêu ra máu. Nghĩ mình bị rối loạn tiêu hóa, tôi tự mua Thu*c uống mà không đi khám.
  • Đây là phương pháp kỹ thuật cắt bỏ khối u trong bao tử bằng nội soi qua đường miệng đã được thực hiện bằng phương pháp tiên tiến nhất trên thế giới.
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY