Khoa học hôm nay

Em bé sơ sinh sớm nổi tiếng vì ngoại hình khác thường

Jaxon-James Ayers, đến từ Bắc Ireland, mới chào đời nhưng tóc đã mọc đầy đầu.
Em bé sinh ra đã nổi tiếng vì đầu quá nhiều tóc

Hình ảnh bé trai mới chào đời tóc đầy đầu lan truyền khắp mạng xã hội sau khi gia đình chia sẻ trên trang cá nhân.

Shannon Ayres, mẹ của em bé vô cùng bất ngờ khi bức ảnh cô chia sẻ về con trai nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Jaxon-James Ayers, đến từ Bắc Ireland, sinh ra khiến ai nhìn cũng kinh ngạc vì đầu quá nhiều tóc. Hiện tại, cậu bé đã được ba tháng tuổi, tóc vẫn tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh chóng ở cả trên đầu và lông mọc khắp cơ thể.

Một thời gian ngắn sau khi chào đời, các bác sĩ chẩn đoán cậu bé mặc một chứng bệnh bẩm sinh hiếm gặp, gọi là tăng tiết insulin. Đây là một chứng bệnh ảnh hưởng đến khoảng 1 trong số 30.000 trẻ sơ sinh. Bệnh phổ biến hơn nhiều ở các cộng đồng có hôn nhân giữa những người có quan hệ cận huyết xảy ra.

Tình trạng này gây ra việc tuyến tụy tiết insulin không kiểm soát, mức đường trong máu của của jaxon-james khó giữ ở trạng thái bình thường. do vậy cậu bé thường xuyên phải dùng Thu*c diazoxide.

Tuy nhiên, tác dụng phục của vấn đề này là lông tóc mọc nhiều, vì vậy, cậu bé có tóc trên đầu nhiều hơn so với những đứa trẻ bình thường.

Mẹ của em bé cho biết: "jaxon-james sinh non 8 tuần nên chúng tôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy bé có nhiều lông tóc như vậy, cả trên tay và chân, lông mọc rất nhiều. mọi người thường bị sốc khi nhìn thấy thằng bé. có người đùa rằng con trai tôi sẽ sớm phải đi cắt tóc. cũng giống như bất kỳ bậc cha mẹ nào khi mới sinh con, tôi tự hào về bé và muốn khoe con với cả thế giới. tôi đăng ảnh về cậu bé trên mạng xã hội sau khi sinh và nhận được kết quả bất ngờ".

Một số cư dân mạng nhầm tưởng cha mẹ bé đã dùng phần mềm để vẽ thêm tóc và lông mày cho jaxon-james.

Shannon Ayres nói: "Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trên mạng xã hội, bạn phải chấp nhận điều xấu lẫn điều tốt. Có người nói tôi vẽ thêm lông mày cho bé, sử dụng phần mềm chỉnh sửa tóc cho con trai. Thành thật mà nói, tôi thấy điều này thật buồn cười. Nhưng đó chỉ là một vài trường hợp số ít mà thôi. Nhìn chung thì phản ứng của mọi người là thấy cậu bé rất đáng yêu".

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/em-be-so-sinh-som-noi-tieng-vi-ngoai-hinh-khac-thuong-288197.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY