Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Em bé thứ 4 chào đời nặng 2,2 kg từ mẹ mắc Covid-19

(MangYTe) - Theo tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sáng ngày 9/6, khoa Ngoại Sản của BV đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ H.T.K.T., 20 tuổi đến từ Bắc Giang.

Sản phụ h.t.k.t. là bệnh nhân covid-19 số 3961 (bn3961) được chuyển đến bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương từ ngày 17/5/2021 khi thai được 35 tuần tuổi. sau một thời gian theo dõi và điều trị, sáng ngày 9/6 khi thai bước sang tuần thứ 38 sản phụ h.t.k.t. trở dạ. ê kíp gồm 1 bác sĩ, 2 nữ hộ sinh đã đỡ đẻ thành công 1 bé gái chào đời nặng 2,2 kg.

Hiện tại sức khoẻ của 2 mẹ con ổn định. Sản phụ được chuyển lên khoa Viêm Gan để tiếp tục điều trị Covid-19. Em bé được 2 điều dưỡng khoa Nhi chăm sóc tại khu riền để tránh lây nhiễm từ mẹ.

Còn tại khoa hồi sức tích cực, cũng trong sáng nay 2 bệnh nhân covid-19 nặng được nội soi làm chẩn đoán, lấy bệnh phẩm và giải phóng đờm.

Cụ thể: ca bệnh 1 viêm phổi bội nhiễm xẹp 1 bên phổi do nấm aspegillus trên nền bệnh nhân covid-19 nặng/u lympho. ca thứ 2 là bệnh nhân covid-19 nặng bội nhiễm/ tha-suy thận-suy tim đang đặt ecmo.

Theo các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực, nội soi để hút đờm dãi ứ đọng trong phế quản vì có những bệnh nhân viêm phổi nặng phải chạy ecmo cần dùng Thu*c liệt cơ nên không ho khạc được nên đờm tắc lại trong phế quản. Nội soi giúp hút sạch đờm, giải phóng phế quản để tránh viêm nhiễm và giúp phổi thông khí... sau khi nội soi sức khoẻ của 2 bệnh nhân đã ổn định.

Đây là một phương pháp không mới nhưng lần đầu tiên được thực hiện tại khoa hồi sức tích cực do chính các bác sĩ của khoa thực hiện. bởi đặc thù của bệnh nhân điều trị tại khoa hồi sức tích cực đều là bệnh nhân nặng, không đi lại được. vì thế, để chủ động trong công tác chăm sóc và điều trị bệnh nhân covid-19 nặng, các bác sĩ trong khoa đã chuẩn bị kỹ lưỡng và đã nội soi thành công.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/em-be-thu-4-chao-doi-nang-22-kg-tu-me-mac-covid-19-422936.html)

Tin cùng nội dung

  • SKĐS -Công ty BOT Hà Nội Bắc Giang có đề xuất Bộ Giao thông vận tại xem xét tổ chức lại giao thông, phân luồng xe máy đi vào đường quốc lộ 1 cũ đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh. Bộ Giao thông vận tải đã bác đề xuất của đơn vị khai thác về việc cấm xe máy lưu thông trên tuyến Hà Nội Bắc Giang, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh.
  • Liên quan đến vụ việc cháu bé Hoàng Văn Văn 10 tuổi ở Sơn Động, Bắc Giang đang chơi trong nhà thì bị bác Hoàng Văn Líu lao vào nhà chém, hậu quả khiến cháu Văn đứt lìa tay và phải chuyển cấp cứu ra BV Việt Đức vào ngày 7/9. Hiện cháu Văn đã tỉnh nhưng mắt trái đã hỏng hoàn toàn, còn cánh tay đứt lìa đã được nối nhưng khả năng hồi phục thì chưa thể nói trước.
  • Ngày 30/8/2019, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã diễn ra Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc và Phó Giám đốc phụ trách kinh tế của bệnh viện.
  • Khoảng 6 giờ 30 sáng 17/8/2019, tại siêu thị 90K (đường Hùng Vương, thành phố Bắc Giang) xảy ra vụ cháy lớn. Ngọn lửa nhanh chóng lan ra toàn bộ khu kinh doanh quần áo, giày, dép, thú nhồi bông, hàng tiêu dùng rộng khoảng 200 m2 của siêu thị.
  • Việc ký kết của Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của hai bên, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân
  • Hiện nay, phương pháp xử lý rác thải tại Việt Nam đa phần được xử lý theo kiểu chôn lấp, ủ phân hữu cơ gây lãng phí tài nguyên, quỹ đất, ngân sách và ảnh hưởng đến môi trường. Tại tỉnh Bắc Giang, quá trình đô thị hóa cũng đã và đang kéo theo lượng rác thải sinh hoạt và rác thải công nghiệp tăng cao, đòi hỏi cần áp dụng công nghệ xử lý rác mới thay thế cho biện pháp chôn lấp như hiện nay nhằm nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường và sức khỏe cho nhân dân.
  • Trước thông tin báo chí đưa vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo xảy ra tại Trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn khẩn.
  • (MangYTe) - Cảm thương trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 6 chị em cô bé Nguyễn Thị Yến trong bài viết: “Mẹ ch*t thảm vì xe tải, bố cũng đột ngột qua đời, 6 con thơ côi cút”, cộng đồng người Việt tại TP. Odessa, Ukraine đã gửi tặng sổ tiết kiệm trị giá 20.900.000 đồng. Món quà không chỉ có giá trị vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần lớn bởi đó là tình cảm quý báu của bà con kiều bào xa quê dành cho gia đình các cháu.
  • (MangYTe) - Vợ vừa qua đời vì bị xe tải cán, 23 ngày sau chồng lại đột ngột bỏ đi sau 1 trận cảm bất ngờ để lại 6 đứa con thơ côi cút. Cảnh tượng tang thương khi bên bàn thờ nghi ngút khói là 6 đứa trẻ thơ đội khăn tang bố mẹ.
  • Dự án “Phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông (GMS) sẽ tạo động lực phát triển các đô thị ở Bắc Giang, Móng Cái và Sapa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY