Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương bắt tay hợp tác chuyên môn

Việc ký kết của Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của hai bên, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân

Chiều 31/5, tại cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Tim Hà Nội.

Việc ký kết của hai này nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của hai bên, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

Theo biên bản ghi nhớ, Bệnh viện Tim Hà Nội sẽ cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh chuyên ngành tim mạch đối với người bệnh khám, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Hai bên cũng hợp tác đào tạo, chuyển giao các kỹ thuật liên quan đến chuyên ngành và tim mạch.

Nội dung bản ghi nhớ này gồm những định hướng chung mà các bên đã thống nhất. Các nội dung sẽ được các bên thỏa thuận theo lĩnh vực cụ thể. Hằng năm, các bên phối hợp đánh giá hoạt động hợp tác, hỗ trợ để điều chỉnh, bổ sung bảo đảm chương trình đạt hiệu quả.

Cụ thể, Bệnh viện Tim Hà Nội sẽ cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho bệnh nhân do Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư chuyển tới khám, điều trị tim mạch theo yêu cầu chuyên môn, bảo đảm thuận lợi, nhanh chóng, phản hồi thông tin chuyển tuyến theo quy định. Cử cán bộ tham gia khám và điều trị, hội chẩn tim mạch thường xuyên tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Cung cấp số điện thoại tư vấn về tim mạch khi có yêu cầu. Hỗ trợ đào tạo, chuyển giao kỹ thuật tim mạch cho cán bộ Bệnh viện Bệnh Trung ương: Điện tâm đồ, holter huyết áp, holter điện tim và các nội dung khác nếu có yêu cầu.

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn- Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội và GS.TS Nguyễn Văn Kính- Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cùng ký quy chế phối hợp giữa hai bệnh viện

Về phía Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, sẽ cử người bệnh sang Bệnh viện Tim Hà Nội khám, điều trị khi có yêu cầu về chuyên môn; Hỗ trợ đào tạo, chuyển giao kỹ thuật về các kỹ thuật điều trị bệnh nhiệt đới có liên quan lĩnh vực mạch máu cho cán bộ Bệnh viện Tim Hà Nội...

Hai bệnh viện phối hợp thực hiện các chương trình phòng, chống bệnh không lây nhiễm, các chương trình xã hội từ thiện cho người bệnh mắc các bệnh nhiệt đới/bệnh tim mạch và các chương trình khác, phù hợp chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động, quyền lợi của hai bên.

Những năm gần đây, Bệnh viện Tim Hà Nội với hai cơ sở đã có bước phát triển khá đồng đều cả nội và ngoại khoa chuyên ngành tim mạch. Hàng năm khám và điều trị các bệnh lý về tim mạch cho hàng trăm nghìn người bệnh không chỉ của Hà Nội mà còn đến từ nhiều địa phương khác nhau.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cũng với hai cơ sở thăm khám, điều trị, ngoài thế mạnh của chuyên ngành về các bệnh truyền nhiễm, hiện bệnh viện đã và đang được đầu tư trang thiết bị hiện đại, đồng bộ để ngoài phục vụ công tác khám, chữa bệnh truyền nhiễm, phòng chống dịch bệnh còn định hướng phát triển đa khoa để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-tim-ha-noi-va-benh-vien-benh-nhiet-doi-trung-uong-bat-tay-hop-tac-chuyen-mon-n158337.html)

Tin cùng nội dung

  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY