Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế bổ nhiệm Giám đốc, Phó Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Ngày 30/8/2019, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã diễn ra Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc và Phó Giám đốc phụ trách kinh tế của bệnh viện.

Tham dự buổi lễ còn có đại diện Lãnh đạo và chuyên viên Vụ Tổ chức cán bộ; Văn phòng Bộ Y tế; công an TP Hà Nội, Ban lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cùng đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức bệnh viện.

Từ ngày 01/10/2019, GS.TS. Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ ngưng công tác quản lý và chuyển về làm công tác chuyên môn.

Theo đó tại Quyết định 3826/QĐ-BYT ngày 28/8/2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế Quyết định TS.BS Phạm Ngọc Thạch - Phó Giám đốc Bệnh viện giữ chức Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương kể từ ngày 01/10/2019.

Tại Quyết định số 3836 QĐ/BYT ngày 28/8/2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế Quyết định TS. Lê Văn Dụng - Tiến sĩ ngành Quản trị kinh doanh, Trưởng phòng Tài chính kế toán Bệnh viện giữ chức vụ Phó Giám đốc phụ trách kinh tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

GS.TS Nguyễn Viết Tiến trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế bổ nhiệm Giám đốc và Phó Giám đốc phụ trách kinh tế, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế ghi nhận những cống hiến, đóng góp xây dựng, phát triển bệnh viện của GS.TS Nguyễn Văn Kính. Trong những năm công tác, gắn bó với sự nghiệp nói chung và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nói riêng, bằng sự nhiệt tình, tâm huyết, gương mẫu, GS. Kính cùng với tập thể cán bộ, công chức, viên chức bệnh viện đã luôn đoàn kết, vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế cũng chúc mừng và giao nhiệm vụ cho tân Giám đốc và tân Phó Giám đốc phụ trách kinh tế của bệnh viện tiếp tục cùng tập thể, lãnh đạo bệnh viện phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao trách nhiệm, tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng viện ngày càng phát triển đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của xã hội, xứng đáng là Bệnh viện đầu ngành của Bộ Y tế về truyền nhiễm.

Thay mặt các đồng chí mới được bổ nhiệm, TS.BS Phạm Ngọc Thạch - Tân Giám đốc Bệnh viện gửi lời cảm ơn đến Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ Y tế, Ban Lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, lãnh đạo các khoa phòng cùng toàn thể các cán bộ, viên chức trong bệnh viện đã dành sự ủng hộ và tín nhiệm đối với cá nhân ông. Có được sự ủng hộ trên vừa là vinh dự cũng là trách nhiệm lớn.

TS.BS Phạm Ngọc Thạch cũng hứa sẽ dành toàn bộ tâm huyết, nghị lực và trí tuệ với tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình cao nhất để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao đưa Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ngày một phát triển vững mạnh góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người dân của Ngành Y tế.

Lê Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bo-y-te-bo-nhiem-giam-doc-bv-benh-nhiet-doi-trung-uong-n162830.html)

Tin cùng nội dung

  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Hiện nay sự hoành hành của đại dịch Ebola đang đe dọa châu Phi và thế giới.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Một nhà khoa học Mỹ quả quyết, chứng trầm cảm nên được tái định nghĩa là một căn bệnh truyền nhiễm, thay vì một rối loạn cảm xúc.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY