Sinh sản , Nữ hôm nay

Em lấy chồng hơn 6 tháng vẫn chưa có baby, BS giúp em với!

(Mangyte) - Em bị đa nang buồng trứng, hai bên có nhiều nang nhỏ. Em nên đi khám và chữa trị như thế nào để mau chóng có thai?

Chào AloBacsi,

Năm nay em 23 tuổi, em hơn 6 tháng rồi. Hai vợ chồng vẫn quan hệ 2 lần/tuần và không dùng biện pháp Tr*nh th*i nào hết mà vẫn chưa có thai.

Em đã đi khám phụ khoa ở BV Hùng Vương, qua siêu âm đầu dò, BS cho biết em bị đa nang buồng trứng, hai bên có nhiều nang nhỏ. Em còn bị kinh nguyệt không đều và rậm lông tay và chân.

Xin AloBacsi tư vấn cho em về việc đi khám và chữa trị như thế nào để mau chóng có thai?

(Hải Yến - yen.huynh@...com.vn)

Trả lời

Hải Yến thân mến,

Hai vợ chồng vẫn quan hệ 2 lần/tuần, không dùng biện pháp Tr*nh th*i nào, nếu trước đây em chưa từng phá bỏ thai và sau 1 năm vẫn chưa có con thì có thể em bị vô sinh nguyên phát. Nguyên nhân nào thì AloBacsi nghĩ rằng chắc em đã được BS cho biết khi khám ở BV Hùng Vương.

Hình ảnh buồng trứng đa nang trên siêu âm, các biểu hiện rối loạn phóng noãn như kinh nguyệt không đều, kèm các dấu hiệu cường androgen là rậm lông tay và chân - đây chính là tình trạng rối loạn chức năng buồng trứng có tên gọi là “Hội chứng buồng trứng đa nang” (tên khoa học là Polycystic Ovary Syndrome).

Đây là rối loạn nội tiết thường gặp nhất ở phụ nữ trong tuổi sinh sản và có tần suất ngày càng tăng, có thể lên đến 15-20% phụ nữ trong tuổi sinh sản. Chính vì có hiện tượng rối loạn phóng noãn: trứng có thể không rụng nên khi quan hệ, quá trình thụ tinh không xảy ra, khiến em khó có thai là như vậy.

Đối với trường hợp của em, AloBacsi khuyên em nên đến khám ở khoa Hiếm muộn BV Từ Dũ. Các BS chuyên khoa ở đây sẽ tư vấn, khám, theo dõi và chọn lựa cách điều trị đem lại hiệu quả nhất cho em.

Em cũng có thể tham khảo thêm những bài tư vấn của AloBacsi về vấn đề này:

Kinh nguyệt thưa và đa nang buồng trứng có dẫn đến vô sinh?

Chúc hai em sớm có tin vui nhé!

BS Chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/em-lay-chong-hon-6-thang-van-chua-co-baby-bs-giup-em-voi-n12668.html)

Tin cùng nội dung

  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Theo các chuyên gia, hiện các ca vô sinh ở nam giới ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, lối sống và nhiều thói quen tiêu cực được xem là nguyên nhân chính.
  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Vũ khí độc của cánh nam khoa chính là vi phẫu thuật để điều trị các trường hợp vô sinh do tắc ống dẫn tinh, tắc ống mào tinh, giãn tĩnh mạch tinh...
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY