Ung bướu hôm nay

Khoa ung bướu là một trong những chuyên khoa quan trọng của phân ngành ngoại khoa, có chức năng chẩn đoán, điều trị, tầm soát ung thư và cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết cho bệnh nhân ung thư bao gồm: hoá trị, xạ trị, điều trị ngoại khoa, điều trị nội khoa, ghép tế bào gốc...; đồng thời giúp kiểm soát các cơn đau bằng cách vật lý trị liệu, phong bế thần kinh ngoại biên, phong bế giao cảm,... Các bệnh thường gặp của khoa ung bướu có thể kể đến như: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến giáp, ung thư da, ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày,...

FDA phê chuẩn Thuốc trị liệu miễn dịch đầu tiên điều trị ung thư vú

(MangYTe) - Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã phê duyệt loại Thuốc trị liệu miễn dịch đầu tiên cho bệnh ung thư vú.

Thuốc Tecentriq của Công ty dược Thụy Sĩ Roche đã được cho phép dùng điều trị ung thư vú bộ ba âm tính tiến triển, chiếm khoảng 15% số trường hợp. Thuốc được dùng kết hợp với điều trị chuẩn là hóa trị liệu.

Các chuyên gia về ung thư vú gọi đây là "tin tức cực kỳ đáng chú ý ".

Đã được phê duyệt cho điều trị hai bệnh ung thư khác, Tecentriq tăng cường khả năng của hệ thống miễn dịch để phát hiện và tiêu diệt các tế bào ung thư.

Trong một nghiên cứu trên 900 phụ nữ, lợi ích khá khiêm tốn. Những bệnh nhân được dùng Tecentriq kết hợp với hóa trị trung bình sông thêm được lâu hơn hai tháng mà không bị ung thư nặng lên so với những bệnh nhân chỉ điều trị bằng hóa trị. Phối hợp Thuốc gây đau dây thần kinh, buồn nôn và các tác dụng phụ khác.

Tecentriq có giá khoảng 13.400 đô la mỗi tháng.

Cẩm Tú

Theo AP

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/suc-khoe/fda-phe-chuan-thuoc-tri-lieu-mien-dich-dau-tien-dieu-tri-ung-thu-vu-20190311142459874.htm)

Tin cùng nội dung

  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY