Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Fujifilm ra mắt sản phẩm hỗ trợ chẩn đoán hình ảnh y học

Dòng sản phẩm mới của Fujifilm được trang bị công nghệ xử lý hình ảnh độc quyền và trí tuệ nhân tạo nhằm hỗ trợ cho bác sĩ và bệnh nhân.

Trong buổi hội thảo "fujifilm vươn tới tương lai của ngành chăm sóc sức khỏe" diễn ra tại khách sạn pullman saigon centre (tp hcm) vào ngày 17/9, fujifilm việt nam đã giới thiệu các dòng sản phẩm mới gồm hệ thống chụp cắt lớp vi tính - ct, hệ thống chụp cộng hưởng từ - mri, hệ thống siêu âm, bên cạnh các sản phẩm x-quang, công nghệ thông tin trong y tế (pacs), xét nghiệm và nội soi. những thiết bị này giúp hỗ trợ, cải thiện quy trình khám và chẩn đoán bệnh, giảm thiểu áp lực cho đội ngũ y bác sĩ.

Pgs ts bs phạm ngọc hoa - chủ tịch hội chẩn đoán hình ảnh tp hcm chia sẻ kiến thức y khoa trong phần hỏi đáp tại hội thảo "fujifilm vươn tới tương lai của ngành chăm sóc sức khỏe". ảnh: fujifilm việt nam

Theo đại diện Fujifilm Việt Nam, hệ thống chụp cắt lớp vi tính – CT 128 lát cắt được thiết kế để chụp khối lượng lớn kết hợp chất lượng hình ảnh sắc nét. Nhờ tích hợp ứng dụng Shuttle Scan, máy có thể đạt phạm vi chụp tưới máu mở rộng lên đến 80mm. Còn giải pháp CT 32/128 lát cắt là một thiết bị CT được sử dụng các công nghệ mới hiện nay như công nghệ chụp toàn thân dưới một milimet và công nghệ giảm liều cao cấp. Sự kết hợp này nhằm cung cấp hình ảnh chất lượng cao ở các vị trí khác nhau và giúp giảm gánh nặng khi chụp toàn thân cho bệnh nhân.

Tương tự, hệ thống chụp cộng hưởng từ - MRI cũng dựa trên công nghệ độc quyền của Fujifilm để có thể mang đến hình ảnh sắc nét và chức năng chụp nhanh. Ngoài ra, máy còn được trang bị thêm công nghệ giảm tiếng ồn Softsound giúp giảm căng thẳng cho bệnh nhân và bác sĩ.

Bác sĩ đang thực hành trên máy siêu âm Fujifilm. Ảnh: Fujifilm Việt Nam

Hệ thống máy siêu âm chẩn đoán với thiết kế độc đáo nhằm nâng cao độ chính xác và mức an toàn trong chẩn đoán siêu âm trên một phạm vi lâm sàng rộng bao gồm bụng, tim và mạch máu.

Bên cạnh việc ra mắt các sản phẩm mới, Fujifilm còn cho tích hợp công nghệ Synergy Drive với khả năng chụp tự động, chụp nhanh và chụp giảm nhiễu để giúp rút ngắn thời gian tái tạo hình ảnh cho hệ thống CT và MRI. Ngoài ra, hệ thống siêu âm sẽ phần nào đạt được chất lượng hình ảnh tối ưu nhờ vào công nghệ xử lý tín hiệu thu nhận đầu vào dựa trên trí thông minh nhân tạo DeepInsight. Đặc biệt, công nghệ AI cũng cung cấp thêm thông tin chẩn đoán cho các bác sĩ bằng cách ứng dụng dựa trên nền tảng Deep Learning trên máy trạm chuyên dụng để xử lý hình ảnh 3D và các ứng dụng lâm sàng nâng cao khác.

Các bác sĩ trong ban chấp hành hội chẩn đoán hình ảnh tp hcm với lãnh đạo công ty fujifilm việt nam tại lễ ra mắt sản phẩm. ảnh: fujifilm việt nam

Ông mamoru morota - tổng giám đốc công ty fujifilm việt nam cho biết: "việc ra mắt các dòng sản phẩm mới này là một trong những cột mốc quan trọng đối với fujifilm, đặc biệt là trong lĩnh vực phòng ngừa và chẩn đoán. thông qua sự kiện này, fujifilm việt nam cam kết sẽ tiếp tục phát triển và cung cấp nhiều loại sản phẩm và dịch vụ cho chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại việt nam. hướng đi này nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách tại các cơ sở y tế và góp phần vào việc duy trì cũng như nâng cao sức khỏe của người dân".

Huyền My

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/fujifilm-ra-mat-san-pham-ho-tro-chan-doan-hinh-anh-y-hoc-4512589.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY