Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gần 1 triệu liều vaccine COVID-19 do Nhật Bản hỗ trợ đã tới sân bay Nội Bài

MangYTe - Khoảng 22h ngày 16/6, gần 1 triệu liều vaccine của hãng AstraZeneca do Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã về tới sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

Thay mặt chính phủ tiếp nhận lô vaccine từ đại sứ nhật bản tại việt nam, bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long khẳng định đây là món quà quý báu và kịp thời mà nhật bản gửi đến việt nam.

Lô vaccine covid-19 do nhật bản hỗ trợ việt nam đã về tới sân bay nội bài (hà nội) tối 16/6. vaccine có tên vaxzevria intramuscular injection (tên khác: covid-19 vaccine astrazeneca injection). ảnh: võ thu

"thời gian qua, mối quan hệ giữa 2 việt nam - nhật bản ngày càng phát triển sâu rộng. minh chứng là sự quan tâm đặc biệt của chính phủ, nhân dân nhật bản đối với chính phủ và nhân dân việt nam. thay mặt ngành y tế và nhân dân việt nam, tôi trân trọng cảm ơn chính phủ và nhân dân nhật bản đã dành tình cảm hết sức quý báu thể hiện qua việc viện trợ vaccine covid-19 trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và tình trạng khan hiếm vaccine xảy ra toàn cầu", bộ trưởng nguyễn thanh long nói.

Ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ kịp thời này, Bộ trưởng Y tế cam kết sử dụng hiệu quả nguồn hỗ trợ này để góp phần khống chế dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long tham quan kiện vaccine covid-19 phía nhật bản hỗ trợ. ảnh: võ thu

vaccine nhật bản hỗ trợ việt nam được bảo quản trong container với điều kiện nhiệt độ từ 2-8 độ c. sáng 17/6, hầu hết số vaccine này sẽ được chuyển vào tp hcm.

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận, ông Yamada Takio - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam - nhấn mạnh đây là minh chứng cho tình hữu nghị sâu sắc giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản; Nhật Bản mong muốn liên kết với cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Việt Nam để cùng vượt qua đại dịch COVID-19.

"Cố lên Việt Nam chiến thắng dịch Corona"- Ngài Đại sứ Yamada Takio nói tại buổi lễ.

Hôm 15/6, đại sứ nhật bản tại việt nam yamada takio cho biết lô vaccine covid-19 mà nước này hỗ trợ sẽ đến việt nam vào ngày 16/6. đây là kết quả của các cuộc điện đàm giữa chủ tịch nước nguyễn xuân phúc, thủ tướng chính phủ phạm minh chính với thủ tướng nhật bản suga yoshihide.

Được biết, việt nam là quốc gia trong khu vực đông nam á đầu tiên được nhật bản hỗ trợ vaccine covid-19.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/gan-1-trieu-lieu-vaccine-covid-19-do-nhat-ban-ho-tro-da-toi-san-bay-noi-bai-20210616235508831.htm)
Từ khóa: vaccineCOVID-19

Chủ đề liên quan:

covid-19 vaccine

Tin cùng nội dung

  • Nếu thay được vaccine Quinvaxem, Chính phủ và Bộ Y tế đã thay rồi. Bộ Y tế sẽ tổ chức giao lưu trực tuyến để giải thích cho người dân hiểu sau các sự cố Tu vong liên quan đến vaccine.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Kết quả của cuộc thử nghiệm cho thấy Thu*c này giảm phân nửa rủi ro mắc bệnh ở trẻ em châu Phi từ 5 đến 7 tháng tuổi.
  • Khi bị chó, mèo cắn, nhiều người lo lắng không dám đi tiêm ngừa vì “nghe nói” tiêm Thu*c này vào bị “suy dinh dưỡng”.
  • Kết quả đánh giá độc lập của 16 chuyên gia hàng đầu của WHO về NRA đã nhận định Việt Nam đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý quốc gia về vaccine theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Dịch bệnh truyền nhiễm như thủy đậu, viêm não, tay chân miệng… bắt đầu vào mùa. Vì sao nhiều trường hợp dù đã tiêm vaccine vẫn mắc bệnh?
  • Từ đầu năm 2015 đến nay không ghi nhận dịch sởi, rubella dù đây là 2 bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng và hiện đã bước vào thời điểm của mùa dịch. Điều này chứng tỏ trong cộng đồng dân cư đã có miễn dịch đầy đủ
  • Virus HPV (Human papilloma virus) lâu nay được coi là tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY