Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ hạn chế nhập cảnh người đến từ Hàn Quốc

MangYTe - Tính đến 10h sáng nay (5/3), có 96 quốc gia và vùng lãnh thổ đang áp đặt các hạn chế nhập cảnh hoặc thủ tục kiểm dịch khó khăn hơn đối với người dân từ Hàn Quốc.

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, có tổng cộng 96 quốc gia và vùng lãnh thổ đang áp đặt các hạn chế nhập cảnh hoặc thủ tục kiểm dịch khó khăn hơn đối với người dân từ Hàn Quốc, trong bối cảnh lo ngại về sự bùng phát dịch COVID-19.

Tính đến 10h sáng nay (5/3), 36 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Singapore và Hồng Kông (Trung Quốc), đã áp dụng lệnh cấm nhập cảnh đối với những người đã đến Hàn Quốc trong 2 tuần qua, theo Bộ.

4 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Nhật Bản, đã áp dụng lệnh cấm nhập cảnh đối với người dân từ các vùng đang có dịch của Hàn Quốc như Daegu và Hạt Cheongdo liền kề, nơi đã xảy ra hàng loạt ca nhiễm COVID-19.

Đã có 96 quốc gia và vùng lãnh thổ đang áp đặt các hạn chế nhập cảnh hoặc thủ tục kiểm dịch khó khăn hơn đối với người dân từ Hàn Quốc. (Ảnh: TTXVN)

Tổng cộng có 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm New Zealand và Việt Nam, đã cách ly người từ Hàn Quốc hoặc các quốc gia bị ảnh hưởng bởi virus khác, với nhiều chương trình kiểm dịch.

Số quốc gia đã tăng cường kiểm soát nhập cư hoặc các chương trình kiểm dịch được khuyến nghị cho người Hàn Quốc ở mức 33. Malta là nước mới bổ sung trong danh sách này, khi nước này bắt đầu khuyến nghị tự cách ly 14 ngày cho người nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Iran và miền bắc nước Ý.

Tại Trung Quốc, 16 tỉnh và thành phố, bao gồm Thượng Hải và Bắc Kinh, đã duy trì các chương trình kiểm dịch đối với những người đến từ Hàn Quốc hoặc từ các vùng có dịch ở Hàn Quốc như Daegu.

Các cơ quan y tế của Hàn Quốc cho đến nay đã báo cáo 5.766 trường hợp nhiễm COVID-19 và 35 trường hợp Tu vong.

Minh Trang (theo Yonhap)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/gan-100-quoc-gia-va-vung-lanh-tho-han-che-nhap-canh-nguoi-den-tu-han-quoc-20200305101354918.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY