Kinh tế xã hội hôm nay

Gần 1.200 người Hà Nội mua sản phẩm của công ty pate Minh Chay, còn 493 trường hợp chưa liên hệ được

Tại Hà Nội, trong danh sách gần 1.200 khách hàng mua các sản phẩm mà Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới cung cấp, còn 493 người chưa liên hệ được.

Sở y tế hà nội chiều 3/9 có báo cáo khẩn về kết quả giám sát vụ ngộ độc thực phẩm do pate minh chay, công ty tnhh hai thành viên lối sống mới (tổ 2, thị trấn đông anh, huyện đông anh, hà nội).

Theo đó, theo danh sách khách hàng mà công ty tnhh hai thành viên lối sống mới cung cấp, từ ngày 1/7 đến 28/8, hà nội có 1.187 người mua sản phẩm. chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm và 30 quận/huyện đã gọi điện tới 1.245 lượt khách hàng, đã liên lạc được với 694 người, còn 493 khách hàng chưa liên hệ được.

694 người này cho biết đã mua 850 lọ pate Minh Chay, 43 lọ ruốc nấm heri vị hảo hạng, 88 lọ muối vừng bát bảo đặc biệt.

Đến nay, đa số khách hàng đều có sức khoẻ bình thường, 2 bệnh nhân (cặp vợ chồng 68-70 tuổi) đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Tính đến 18h ngày 2/9, người chồng vẫn còn thở máy, vận động nhẹ bàn tay, bàn tay. Người vợ mắt nhìn rõ, nói khàn và vận động nhẹ.

24 trường hợp sau khi ăn khoảng 1-3 ngày có biểu hiện một số triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi chân tay, đau bụng, chóng mặt, tê bì chân tay. họ đã được hướng dẫn đến cơ sở y tế và theo dõi sức khoẻ tại gia đình, khi cần thiết đến bệnh viện tái khám.

Gần 1.200 người Hà Nội mua sản phẩm của công ty pate Minh Chay, còn 493 trường hợp chưa liên hệ được - Ảnh 1.

Sở y tế hà nội cho biết có gần 1.200 người trên địa bàn mua sản phẩm pate minh chay

Các đơn vị chuyên môn đã phối hợp với cơ quan truyền thông khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm do công ty tnhh hai thành viên lối sống mới cung cấp, cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng.

Chi cục quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản, sở nông nghiệp và phát triển nông thôn hà nội, tiếp tục đôn đốc công ty cung cấp đầy đủ danh sách khách hàng đã mua sản phẩm, gửi cục an toàn thực phẩm để chuyển đến các tỉnh, thành phố phục vụ việc thu hồi và xử lý kịp thời.

Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm hà nội tiếp tục điều tra, hướng dẫn người có tình trạng sức khỏe bất thường sau khi sử dụng pate minh chay, đến viện khám và điều trị kịp thời. đồng thời giám sát tình hình bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện bạch mai.

Cục quản lý thị trường hà nội và ubnd 30 quận/huyện/thị xã đồng loạt kiểm tra các cơ sở kinh doanh, siêu thị,... trọng tâm chuỗi nhà hàng chay.

Công an thành phố hà nội khẩn trương thu thập thông tin phục vụ điều tra hành vi vi phạm an toàn thực phẩm của công ty tnhh hai thành viên lối sống mới.

Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai khuyến cáo.

Làm sao để biết bạn có bị ngộ độc sau khi đã ăn thực phẩm pate Minh Chay?

- Ngộ độc xuất hiện thường xuất hiện sau ăn lần cuối 12-36 giờ, tối đa 8 ngày.

- tất cả các trường hợp bữa ăn cuối cùng đã ăn quá 8 ngày mà không biểu hiện bất thường là bạn không bị ngộ độc.

- Nếu bữa ăn cuối cùng của bạn trong vòng 8 ngày trong khi bạn chưa có biểu hiện gì bất thường, bạn bình tĩnh theo dõi, khi có biểu hiện bất thường thì tới cơ sở y tế gần nhất khám và điều trị.

Phòng tránh ngộ độc thực phẩm do độc tố botulinum: ngộ độc thực phẩm do độc tố botulinum thường chỉ xảy ra với các loại thực phẩm đóng kín trong môi trường thiếu không khí (trong hộp, chai, lọ, can, lon, bao, túi) trong khi điều kiện sản xuất bị nhiễm bẩn và môi trường bên trong thực phẩm không đảm bảo để ngăn ngừa vi khuẩn phát triển.

Do đó bạn cần:

- chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tiêu chuẩn chất lượng và an toàn được công nhận.

- Thận trọng với các thực phẩm đóng kín như trên nhưng có mùi hoặc màu sắc thay đổi, hoặc có vị thay đổi khác thường (ví dụ đáng lẽ chua nhưng lại không chua).

- Không nên tự đóng gói kín các thực phẩm theo các cách khác nhau (hộp, chai, lọ, hộp,…) và để kéo dài trong điều kiện không phải đông đá (nhiệt độ đông đá làm vi khuẩn ngừng phát triển).

- Ưu tiên ăn các thực phẩm mới chế biến, mới nấu chín. Lưu ý nấu chín sẽ phá hủy độc tố botulinum (nếu không may có trong thực phẩm).

- Với các thực phẩm lên men, đóng gói hoặc che đậy kín theo cách truyền thống (như dưa muối, măng, cà muối,…): bạn cần đảm bảo phải chua, mặn. Khi thực phẩm hết chua thì không nên ăn.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/gan-1200-nguoi-ha-noi-mua-san-pham-cua-cong-ty-pate-minh-chay-con-493-truong-hop-chua-lien-he-duoc-20200903144417694.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Xin chào Mangyte, Em đang muốn tìm hiểu thông tin về việc hiến nội tạng cũng như những gì có thể cho những người cần đến lúc em mất đi. Không phải việc hiến xác cho khoa học, mà là gửi đến những bệnh nhân đang cần những bộ phận ấy, vậy tại Việt Nam có địa điểm cụ thể nào để em tìm hiểu về việc này không ạ. Xin chân thành cảm ơn. (Trương Thị Anh Thoa - anhthoa...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY