Tin tức hôm nay

Tin tức

Gần 400 công nhân Bắc Giang và Bắc Ninh được tiêm vaccine COVID-19

Chiều nay (27/5), hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang đã triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho gần 400 công nhân.

Thực hiện chỉ đạo của thủ tướng chính phủ và bộ trưởng bộ y tế về việc triển khai tiêm vaccine phòng covid-19 cho công nhân tại các khu công nghiệp (kcn), chiều 27/5, bộ y tế phối hợp cùng ubnd tỉnh bắc giang đã triển khai tiêm vaccine phòng covid-19 cho khoảng 300 công nhân công ty tnhh fuhong precision component, kcn đình trám, huyện việt yên.

Công nhân tại Bắc Giang được tiêm vaccine phòng COVID-19

Thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn cho biết: “bắc giang tiếp nhận 150.000 liều vaccine, trong ngày hôm nay bắt đầu đợt tiêm chủng thứ 2. mục tiêu của đợt lần này là chúng ta có 3 đối tượng: đối tượng tuyến đầu đã được tiêm lần 1, giờ tiêm lần 2; đối tượng tuyến đầu như công an, quân đội chưa được tiêm đợt trước; đối tượng là các công nhân vì chúng ta thực hiện đúng chỉ đạo của thủ tướng là vừa chống dịch vừa đảm bảo sản xuất. đây là tiền đề rất tốt để một số các cơ sở sản xuất nằm trong kcn có đầy đủ điều kiện về an toàn chống covid-19 và có thể trở lại sản xuất”.

Được biết, hiện công ty fuhong có khoảng 2.500 công nhân đang ở tại ký túc xá của công ty. các công nhân này sẽ vừa thực hiện việc cách ly tại đây, vừa thực hiện nhiệm vụ sản xuất

Hiện nay, tỉnh bắc giang đang khẩn trương lập kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng covid-19 cho công nhân trên địa bàn toàn tỉnh. ước tính khoảng 150 nghìn công nhân sẽ được tiêm vaccine trong thời gian tới.

Cũng trong chiều nay, bộ y tế, ubnd tỉnh bắc ninh đã thực hiện lễ phát động triển khai tiêm vaccine phòng covid-19 cho công nhân tại khu công nghiệp.

Công ty foxconn thuộc tập đoàn khkt hồng hải, khu công nghiệp quế võ, nam sơn, tp. bắc ninh có hơn 10.000 công nhân được chọn là điểm tiêm vaccine đầu tiên.

Ngay sau lễ phát động, 96 công nhân của công ty đã được tiêm vaccine phòng covid-19. được biết, hiện nay, tỉnh bắc ninh đang lập kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng covid-19 cho công nhân trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong bối cảnh dịch đang bùng phát tại các khu công nghiệp, chính phủ đã chỉ đạo để đảm bảo mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phải đảm bảo không ảnh hưởng đến kinh tế. do vậy, để các khu công nghiệp không bị gián đoạn sản xuất thì công nhân, người lao động trong khu các công nghiệp sẽ được tiêm chủng vaccine phòng covid-19 trong đợt này.

Phát biểu tại lễ phát động, thứ trưởng bộ y tế đỗ xuân tuyên nhấn mạnh: “chúng ta cần phải đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine để nhanh chóng đạt miễn dịch chủ động và tỷ lệ tiêm chủng cao. tuy nhiên, bộ y tế vẫn yêu cầu mục tiêu an toàn tiêm chủng phải đặt lên hàng đầu, với phương châm “tiêm đến đâu an toàn đến đó”. việc tổ chức tiêm chủng phải đồng thời đảm bảo an toàn phòng chống dịch và an toàn tiêm chủng.

Bắc ninh đang lập kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng covid-19 cho công nhân trên địa bàn toàn tỉnh. ước tính khoảng 90 nghìn công nhân sẽ được tiêm vaccine trong thời gian tới.

Tr.Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Gan-400-cong-nhan-o-Bac-Giang-va-Bac-Ninh-duoc-tiem-vaccine-COVID-19-643271/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY